Arsenal thua 3 trận liên tiếp ở Ngoại Hạng: Chuyện gì đang xảy ra?

Tác giả Hưng Trần - Thứ Sáu 03/05/2019 10:03(GMT+7)

Zalo

Unai Emery đã đi trên dây trong chặng quan trọng nhất của mùa giải. Khi họ có thể sẽ mất tất cả trong những ngày sắp tới, thực tế những gì đang xảy ra là rất khó khăn cho Unai và các học trò.

Premier League bước vào 3 vòng đấu cuối cùng của mùa giải với hai cuộc đua còn hứa hẹn những kịch tính vô cùng khó lường. Trong khi Liverpool và Manchester City kèn cựa nhau từng điểm một để không phải là kẻ về nhì vĩ đại trong hành trình đến ngôi vô địch, thì cuộc đua Top 4 giữa 4 cái tên lại có những diễn biến nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn. 
Arsenal thua 3 trận liên tiếp ở Ngoại Hạng Chuyện gì đang xảy ra hình ảnh
Arsenal thua 3 trận liên tiếp ở Ngoại Hạng: Chuyện gì đang xảy ra?
Trong bức tranh chật hẹp mà cả 4 tay đua đang vùng vẫy. Các ứng cử viên thay nhau vấp ngã theo những cách không ai có thể ngờ tới, Arsenal của Unai Emery là một trường hợp điển hình như vậy, những gì mà các Pháo Thủ trình diễn trong 3 vòng đấu gần đây chỉ có thể gói gọn trong hai từ : Thảm hoạ
 
Mọi chuyện ngỡ đã trở nên dễ dàng với các Pháo Thủ thành London khi họ hạ gục Manchester United ngay trên sân nhà Emirates ở vòng 30. Khoảng cách điểm số cộng với một lịch thi đấu thuận lợi ( không còn gặp đội nào trong Top 6 ) khiến rất ít người nghi ngờ Arsenal sẽ hụt hơi trong những giờ phút này. Thế nhưng dường như đã trở thành truyền thống, những lúc được tin tưởng nhiều nhất, là lúc mà Arsenal đá bay đi tất cả.
 
Thật không thể tin nổi là kể từ sau trận thắng trước Watford, Arsenal không kiếm thêm được bất cứ một điểm số nào nữa, sau hai trận thua trước Everton, Wolverhampton là một trận thua nữa trước Leicester City, tất cả đều trên sân khách. Chuyện gì đang xảy ra với Arsenal của Unai Emery?
 
Sân khách vẫn là chướng ngại rất khó vượt qua đối với các Pháo Thủ, trái ngược với việc luôn thi đấu thăng hoa trên sân nhà Emirates, mỗi khi phải hành quân đến sân của các đối thủ, Arsenal bỗng nhiên yếu đuối đến tội nghiệp. Tính luôn trận thua trước Leicester City tối hôm qua, Arsenal đã có tới 8 trận thua mỗi khi phải xa nhà ( 6 thắng, 4 hoà) . Một con số thống kê tệ hại.
 
Nhìn cái cách mà Arsenal thua Leicester tối hôm qua, thực sự khiến những người yêu mến họ cảm thấy ngán ngẩm. Đồng ý là Arsenal đã gặp bất lợi rất nhiều sau chiếc thẻ đỏ của Maitland- Niles, thế nhưng ngay cả khi có đủ người trên sân trước đó, Arsenal cũng thất thế hoàn toàn so với đội chủ nhà. Hàng phòng ngự tiếp tục là vấn đề nhức nhối của Unai Emery, khi những Mustafi hay Sokratis liên tiếp mắc sai lầm. Sự xuất sắc của Bern Leno là không đủ để sửa sai cho những sai sót của các đồng đội.
 
Hàng phòng ngự đã như vậy, tuyến trên của Arsenal cũng không khá khẩm hơn là mấy, thật ngạc nhiên khi Aaron Ramsey lại là người chơi hay nhất của họ trong những vòng đấu trước, như là sự sắp đặt của số phận, anh chấn thương ngay sau đó. Aaron Ramsey gần như đã chơi trận đấu cuối cùng cho Pháo Thủ sau chấn thương gặp phải trong trận gặp Napoli. Nhìn cái cách mà những Xhaka, Guendouzi hay Elneny thi đấu, càng làm cho người ta tiếc nuối về anh nhiều hơn mà thôi.
 
Bên cạnh đó, thì Unai Emery tới giờ phút này vẫn chưa giải quyết được vấn đề với Mesut Oezil. Oezil vẫn là vấn đề mà vị chiến lược gia thực sự đã tốn quá nhiều thời gian, ai cũng biết rõ đẳng cấp của tiền vệ người gốc Thổ Nhĩ Kỳ và những nhược điểm của anh ấy. Thế nhưng để giải quyết được thì không hề đơn giản. Có lẽ ngày mà Oezil chia tay Arsenal không còn xa nữa, khi anh vẫn cứ vật vờ, khi mờ khi tỏ mỗi khi được ra sân. Unai, sau những rắc rối mà ông gặp phải ở PSG, không muốn lặp lại những điều tương tự nữa.
 
Thành tích của Arsenal trong những vòng đấu vừa qua một phần cũng do họ bị phân tâm quá nhiều. Arsenal mùa này một lần nữa tiến sâu vào vòng bán kết Europa League, và đối thủ của họ lại đến từ Tây Ban Nha. Sau khi phải chạm trán một Atletico Madrid quá mạnh hồi năm ngoái, thì Valencia là một cái tên dễ chịu hơn rất nhiều.
 
Với một chuyên gia đá…Europa League như Unai Emery, thực tế những cổ động viên của họ có quyền hy vọng. Chức vô địch của giải đấu này ngoài vinh quang sẽ còn kèm theo chiếc vé dự Champions League. Những diễn biến vừa qua cho thấy, Unai cực kỳ coi trọng sân chơi này, nhưng nó có thể là con dao hai lưỡi phá sạch đi tham vọng của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha.
 
Valencia dẫu có dễ chịu hơn so với Atletico năm ngoái, thì cũng là một đối thủ cực kỳ khó lường, thực tế những đối thủ đến từ Tây Ban Nha chưa bao giờ là dễ dàng với tất cả. Sau khởi đầu ì ạch hồi đầu mùa giải, Valencia càng thi đấu càng hay, và hiện tại đã leo lên vị trí tranh chấp những suất dự cúp Châu Âu ở La Liga.
 
Nếu có thể vượt qua được đại diện Tây Ban Nha ở vòng bán kết, thì vẫn còn một cửa ải khó khăn nữa cho Unai Emery và các học trò trong trận chung kết. Chelsea rất có thể sẽ là cái tên còn lại sẽ góp mặt ở trận chung kết, khi họ được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Frankfurt. Thực tế thì đội bóng của Maurizio Sarri cũng đang chạy đua ở hai mặt trận giống như Arsenal, thế nhưng khi nhìn lại vị trí và điểm số cộng với thực lực của họ ở Premier League và Europa League, Chelsea rõ ràng đang thuận lợi hơn Arsenal rất nhiều.
 
Unai Emery đã đi trên dây trong chặng quan trọng nhất của mùa giải. Khi họ có thể sẽ mất tất cả trong những ngày sắp tới, thực tế những gì đang xảy ra là rất khó khăn cho Unai và các học trò. Top 4 ngoại hạng Anh họ đã không còn quyền tự quyết, trong khi Europa League có quá nhiều rủi ro. Nếu Arsenal có thể lách qua khe cửa hẹp, vô địch ở Châu Âu chẳng hạn, chúng ta sẽ chúc mừng họ, còn nếu không, khó có thể nói là Unai đã có năm đầu tiên thành công trong bản hợp đồng hai năm của mình.
 
Một bài viết của Hưng Trần (TĐP)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

X
top-arrow