Arsenal: Ngây thơ, trong sáng, thích lừa tình

Tác giả Hàn Phi - Thứ Bảy 21/05/2016 19:14(GMT+7)

Zalo
Có những mối tình mà dù bạn có vấp phải bao sự lừa dối, bị chà xát bởi cả bể đắng cay thì con tim vẫn cứ son sắt một lòng với tình yêu ấy. Các fan của Arsenal có lẽ đều hiểu thấu định lý ấy.
 
Có một điều kỳ lạ có lẽ đã thành một chân lý ở mùa giải này. Đó là cứ mỗi khi Arsenal có cơ hội vươn lên đầu bảng vì Leicester City, Manchester City hay Manchester United sẩy chân trước đó, thì bỗng nhiên các chàng Pháo thủ lại khiến người hâm mộ phải chưng hửng bởi một thất bại. Ngày hôm qua những khẩu pháo thượng hạng vốn vừa bắn hạ The Citizens đầy oanh liệt tại Emirates, lại bất ngờ gục ngã tại sân đấu của thánh Mary trước Southampton. Ừ thì cái thông tin sau cũng chẳng hề khiến các Pháo thủ cảm thấy bất ngờ thêm: Southampton đã thua 5 trong 6 trận gần nhất, họ chỉ có 1 trận hòa trước đội bóng chưa có thắng lợi nào ở mùa này là Aston Villa. Nhưng điều đó đâu có gì bất ngờ, đó mới là Arsenal, ngây thơ, trong sáng, thích lừa tình.

Cac cau thu Arsenal an mung ban thang vao luoi Man City vong 17
Các cầu thủ Arsenal ăn mừng bàn thắng vào lưới Man City vòng 17
Không có gì phải nghi ngờ rằng Pháo thủ là đội bóng có lối chơi đẹp mắt và hoa mỹ nhất tại Premier League trong một thập kỷ qua. Sau mùa giải Invicibles thần thánh, “Giáo sư” Wenger đã thực hiện một cuộc cách mạng toàn diện, hướng tới một lối chơi ban bật nhỏ, ngắn ở tốc độ cao, lôi cuốn và đầy thu hút. Ông một tay vun đắp lứa cầu thủ trẻ và rèn dũa họ qua nhiều mùa giải, nhưng không thể mang lại thành công. Pháo thủ vẫn thường bay cao vào nửa đầu mùa giải để rồi dần cạn xăng và hạ cánh ở vị trí thứ 4 quen thuộc.
 
Wenger rõ ràng không phải đã trồng một cái cái cây si, chung tình dễ bảo, mà là một cây hoa bồ công anh, một khi đã nở rộ, êm dịu và nhuần nhã, nhưng rồi cũng sẽ có ngày các cánh hoa dần bay đi. Từ Alexander Hleb, Mathieu Flamini, Thierry Henry đến Samir Nasri, Ashley Cole, Cesc Fabregas hay Robin van Persie. Tất cả những “đứa trẻ” của Wenger đều rũ áo ra đi khi đã đủ lông đủ cánh. Họ không muốn làm bồ công anh mà muốn trở thành những bông hoa mẫu đơn, dù nó có thể không đẹp hơn, nhưng nổi tiếng với cái danh vua của các loài hoa.
Pháo thủ vẫn cứ miệt mài trung thành với lối đá đẹp dù cho đối thủ của họ có là gã khổng lồ Barcelona hay Bayern Munich. Tôn chỉ của họ vẫn luôn là một màn trình diễn chủ động, áp đặt trận đấu. Họ vẫn cứ ngây thơ chiến đấu hết mình trước mọi đội bóng, vẫn trong sáng ồ ạt dâng lên tấn công để rồi phải vác rổ đựng bóng và vẫn cứ thích làm các CĐV mừng hụt với những màn trình diễn theo đồ thị hình sin. Nhưng người hâm mộ của Pháo vẫn cứ trung thành với tình yêu của đời họ. 
 
Họ yêu cái cách Pháo không chấp nhận lối chơi dềnh dàng, họ yêu cái cách đội bóng luôn một lòng đi theo phương châm và lối đá của riêng mình, thậm chí họ yêu cả Pháo vì đã bị “lừa tình” trong suốt những năm qua, yêu cái tình cảnh Pháo chơ vơ giữa dòng nước, bị ngắt đi từng cánh hoa, yêu cái sự dửng dưng của Pháo trước dòng chảy kim tiền chầm bập, vồn vã của bóng đá đương đại, yêu cái cách Pháo thất bại…
 
Arsenal bat ngo that bai 0-4 truoc Southampton vong 18
Arsenal bất ngờ thất bại 0-4 trước Southampton vòng 18
 
Còn gì vui hơn đối với các tín đồ của Arsenal những dịp cuối tuần, ngày tụ tập bên nhau trao những niềm vui, tiếng cười, tối được dõi theo đôi chân của các Pháo thủ, thưởng thức những đường bóng đan chéo, những tình huống di chuyển rất hài hòa, không chút luýnh quýnh. Lại còn được hồi hộp chờ đợi kết quả chung cuộc bởi Pháo có thể khiến họ nhảy cẫng lên với một màn trình diễn xuất sắc như ở hiệp 1 trận đấu với “Man xanh”, nhưng lại làm cho họ nôn nao và lo sợ trước viễn cảnh bị gỡ hòa trong hiệp 2, để rồi vỡ òa trong vui sướng khi trận đấu kết thúc.
 
Nhưng vào một ngày khác, khi các Gooners có một ngày tồi tệ, họ trở về nhà chếnh choáng trong men say, mở tivi và chứng kiến dàn Pháo gục ngã 0-4 trước đối thủ dưới cơ. Nỗi buồn lại càng được nhân lên gấp bội, nhưng trong khoảnh khắc chợt nghĩ rằng Pháo vẫn ở bên ta lúc này. Họ chìm sâu vào giấc ngủ, tự nhủ rằng sẽ rời xa tivi, báo chí trong những ngày đầu tuần sau, nhưng vẫn sẽ dõi theo đội vào cuối tuần tới, lại được háo hức chờ xem Pháo sẽ đá ra sao và cái đồ thị hình sin ấy sẽ giao với trục hiện tại ở điểm nào.
 
Dù vui hay buồn thì đó cũng chỉ là hai cung bậc của cảm xúc nhất thời. Những trải nghiệm về nó mới thực sự đáng quý và đáng trân trọng. Để rồi vào một thời điểm nào đó trong tương lai, đội chân dừng lại và cái đầu hướng về quá khứ, tự thấy mỉm cười vì những gì mình đã trải qua. Pháo sẽ không lên đầu bảng? Kệ đi, mai lại được xem tình yêu đá rồi!

Hàn Phi

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Sau khi giành Carabao Cup vào cuối tháng Hai, một bộ phận fan Liverpool đã mơ về cú ăn bốn. Vào thời điểm ấy, đó là một giấc mơ có-cơ-sở. Tuy nhiên, thất bại trước Man United ở FA Cup, cộng thêm việc vừa thua Atalanta 0-3 trên sân nhà trận lượt đi tứ kết Europa League, đội bóng áo Đỏ Merseyside có lẽ chỉ còn duy nhất 1 mục tiêu trong mùa giải cuối cùng triều đại Jurgen Klopp: giành chức vô địch Premier League.

Liverpool trước nguy cơ mất tất cả: Thay đổi hay là chết?

3-0! Nếu ai đó bỏ lỡ trận đấu của Liverool vào rạng sáng nay, khi bật livescore lên và thấy tỷ số như vậy, như một phản xạ tự nhiên, họ phải dụi mắt mình để xem liệu chữ số 3 và 0 kia có được sắp xếp đúng thứ tự hay không. Sau tất cả, mọi thứ đều chính xác, không có gì sai số cả, Atalanta của Gian Piero Gasperini đã kéo sập Anfield một lần nữa dưới thời vị huấn luyện viên 66 tuổi người Torino.

X
top-arrow