Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn trận Hà Nội 2-0 CAHN: Bản lĩnh nhà vua lên tiếng

Thứ Năm 09/02/2023 22:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất chấp những sức ép mà dàn tân binh của CLB CAHN tạo ra ở đầu trận, CLB Hà Nội vẫn bình tĩnh đối mặt để hóa giải áp lực trước khi tìm kiếm những bàn thắng vào lưới đối thủ. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận này.

CLB Hà Nội vẫn "đỉnh" hơn CAHN

Trận Hà Nội 2-0 CAHN khép lại với thắng lợi dành cho đội bóng được đánh giá mạnh hơn cũng là điều đã được phần đông người hâm mộ dự đoán trước khi trận derby Thủ đô này diễn ra.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, CLB Công an Hà Nội đã chi tiêu không tiếc tay để mang về đội hàng loạt cái tên đình đám phải kể tới như Đoàn Văn Hậu, Hồ Tấn Tài, Phan Văn Đức, Vũ Văn Thanh, Tô Văn Vũ, Sầm Ngọc Đức, Bùi Tiến Dũng, Huỳnh Tấn Sinh,...

Điểm nhấn trận Hà Nội 2-0 CAHN Bản lĩnh nhà vua lên tiếng 1
CLB Hà Nội đã thể hiện được đẳng cấp của mình trước CAHN.

Bởi vậy so sánh về lực lượng và kinh nghiệm chinh chiến tại V-League, dàn sao của CLB CAHN rõ ràng không hề kém cạnh 'người hàng xóm' CLB Hà Nội. Tuy nhiên đội bóng ngành Công an vẫn thiếu thời gian để tìm kiếm những mảnh ghép phù hợp nhất trong sơ đồ thi đấu của mình. Và đây chính là điều mà Hà Nội FC có lợi thế hơn nhờ đội hình đã có nhiều năm chơi bóng cùng nhau. 

Dù chơi có phần chệch choạng ở đầu trận nhưng CLB Hà Nội đã nhanh chóng thiết lập lại thế trận thi đấu có lợi cho mình. Và nếu thủ môn Bùi Tiến Dũng không chơi tập trung hay tình huống cột dọc cứu thua, có lẽ CLB CAHN đã phải nhận những bàn thua ngay trong hiệp 1. 

 

Văn Quyết 'càng già, càng cay'

Ở tuổi 32, việc tiền đạo Văn Quyết vẫn đang đóng một vai trò quan trọng tại CLB Hà Nội đã chứng minh được giá trị không thể thay thế của mình ở đội bóng Thủ đô. 

Mặc dù thể lực đã không còn như xưa nhưng khá bất ngờ là cho tới lúc này không phải ai khác mà chính Văn Quyết đã có được 3 pha lập công tại V-League 2023 và cũng là cầu thủ duy nhất ghi bàn cho Hà Nội FC ở mùa giải mới. 

Van Quyet CLB Ha Noi vs CAHN
Văn Quyết tỏa sáng rực rỡ ở trận CLB Hà Nội 2-0 CAHN

Với một pha đánh đầu hiểm hóc và sau đó là pha dứt điểm chân trái cực nhanh cận thành đánh bại Bùi Tiến Dũng ở cuối trận, như vậy là Văn Quyết đã trực tiếp mang về 3 điểm cho CLB Hà Nội trong trận derby thủ đô thứ hai của họ tại V-League 2023. 

Quan trọng hơn, những bàn thắng vào lưới CAHN của Văn Quyết đã giúp Hà Nội giành chiến thắng đầu tay ở mùa bóng năm nay, qua đó hoàn toàn trút bỏ được những áp lực sau trận đấu ra quân không thực sự thuyết phục trước đối thủ Viettel FC.

 

Tiền vệ Marcao ghi dấu ấn

Sát thềm mùa giải 2023, Hà Nội FC đã về sân Hàng Đẫy tiền vệ trụ 32 tuổi đến từ Brazil, Marcao Silva. Theo định giá của Transfermarkt, giá trị của Marcao lúc này là 300.000 euro (khoảng 7,5 tỷ đồng). 

Và với tài năng của mình, cầu thủ từng chơi cho rất nhiều đội bóng lớn tại Brazil đã không cần nhiều thời gian để chứng thực khả năng, khi đã có màn tỏa sáng ấn tượng trong trận gặp CAHN. 

Điểm nhấn trận Hà Nội 2-0 CAHN Bản lĩnh nhà vua lên tiếng 2
Marcao Silva (áo tím) đã thể hiện được năng lực tại CLB Hà Nội

Là mẫu tiền vệ trụ giàu thể lực, có tốc độ và khả năng đánh chặn cực tốt, Marcao thực sự đã mang tới sự yên ổn nơi hàng tiền vệ của Hà Nội FC với liên tiếp những pha ngăn cản đối thủ lên bóng.

Cũng nhờ sự xuất hiện của tiền vệ này, Hà Nội mới có thể kiểm soát tuyến giữa tốt hơn để từ đó gia tăng sức ép ở 1/3 cuối sân đối phương. Trong bối cảnh Hùng Dũng chưa thể tìm lại phong độ thi đấu cao nhất, màn tỏa sáng của Marcao đã mang tới những tín hiệu lạc quan cho CLB Hà Nội. 

Và nếu tiền vệ người Brazil tiếp tục chơi ổn định thì Hà Nội chắc chắn sẽ vẫn còn thi đấu thăng hoa ở những vòng đấu tới.

 

CAHN cần thời gian để hoàn thiện

Sau thắng lợi tưng bừng 5-0 ở trận ra quân trước đối thủ Bình Định, đội bóng Công an Hà Nội đã bị kẻo ngược trở lại mặt đất khi để Hà Nội vượt qua với cú đúp bàn thắng của lão tướng Văn Quyết. 

Đây thực sự là trận đấu mà CAHN đã chơi đầy cố gắng và quyết tâm. Nhưng điều đó vẫn là không đủ để họ đứng vững trước một Hà Nội không chỉ có tài năng, bản lĩnh mà còn có cả sự già dơ trong thi đấu. 

Và trong khi Hà Nội đang sở hữu một lối chơi quá ổn định thì đội bóng ngàn Công an lại chưa thể có sự đồng điệu trong lối chơi khi các tân binh được họ đưa về từ một loạt CLB. 

Điểm nhấn trận Hà Nội 2-0 CAHN Bản lĩnh nhà vua lên tiếng 3
Văn Hậu và các đồng đội cần có thêm thời gian bên nhau tại CAHN

Chia sẻ sau trận, chính HLV Foiani của CLB Công An Hà Nội cũng đã thừa nhận: "Trận này có nhiều cầu thủ lần đầu tiên ra sân cho CAHN, trong khi đối thủ hôm nay rất mạnh. Lực lượng của họ gắn bó đã lâu. Hà Nội FC chơi tốt và tận dụng được cơ hội".

Bởi vậy trong thời gian tới, nhiệm vụ của thầy trò HLV Paulo Foiani sẽ là sớm hoàn thiện đội hình, lối chơi để sẵn sàng cho cuộc đua vô địch V-League. Nếu làm tốt điều này, họ hoàn toàn có quyền nghĩ về một vị trí trong tốp 3 khi mùa giải khép lại.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X