Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cúp quốc gia 2021: Lần đầu cho team phố núi?

Thứ Sáu 23/04/2021 11:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Suốt chiều dài lịch sử 20 năm của giải đấu lâu đời này, CLB HAGL vẫn chưa từng được ăn mừng chức vô địch. Và liệu với tài năng của mình, HLV Kiatisuk có thể giúp Gỗ thực hiện giấc mơ đó?

Cho lần đầu tiên

Nếu như HAGL đã từng hai lần chinh phục thành công danh hiệu V-League vào các năm 2003 và 2004 thì ở sân chơi Cúp quốc gia, chức vô địch vẫn là một thứ gì đó 'xa xỉ' với họ. 

Ngay cả vào thời điểm cực thịnh, thống trị V-League bằng dàn sao tới từ Thái Lan, đội bóng phố núi cũng không thể đăng quang ở sân chơi đấu cúp. 

Thành tích tốt nhất mà 'Gỗ' có được ở giải đấu này chính là lần về nhì đầy tiếc nuối ở mùa giải năm 2010. Đó cũng là năm thứ hai mà Kiatisuk đứng lên chèo lái con thuyền HAGL sau quãng thời gian dài gắn bó với CLB này với tư cách cầu thủ. 

HAGL
Liệu Kiatisuk có thể giúp HAGL chạm tay vào danh hiệu Cúp quốc gia 2021?

 

Trận thua 0-1 đầy tiếc nuối trước SLNA ở trận chung kết không chỉ khiến HAGL tiếp tục phải chờ đợi danh hiệu này thêm hơn một thập kỷ nữa mà nó còn dẫn tới quyết định chia tay của Kiatisuk. Sau trận đấu này, 'Zico Thái' đã trở về Thái Lan và sau đó làm nên những kỳ tích ấn tượng cùng ĐTQG nước này.

Hơn 10 năm sau thất bại khó quên đó, Kiatisuk sẽ trở lại sân chơi Cúp quốc gia khi dẫn dắt HAGL đối đầu An Giang tại vòng đấu loại. Và hẳn là vào lúc này, vị thuyền trưởng người Thái Lan cũng đang rất nóng lòng cùng HAGL chinh phục danh hiệu đó, như một cách để sửa chữa cho sai lầm trong quá khứ.

Đấu An Giang - một đối thủ đang ngụp lặn ở phía cuối BXH giải hạng Nhất 2021, có thể nói cửa thắng của 'Gỗ' sẽ là vô cùng lớn. Tuy nhiên đó mới chỉ là màn khởi đầu cho một hành trình đầy gian nan mà thầy trò HLV Kiatisuk sẽ phải vượt qua để mang về phòng truyền thông đội nhà một danh hiệu mà trước đó họ chưa từng sở hữu. 

Trên con đường vươn tới đỉnh cao tại Cúp quốc gia 2021, CLB HAGL sẽ phải vượt qua nhiều đối thủ, phải kể tới như SHB Đà Nẵng, Viettel, Hà Nội FC. Nếu tới trận chung kết, họ sẽ phải đụng độ với một trong các đối thủ là Than Quảng Ninh, TP.HCM hoặc Bình Dương.

Ở một giải đấu cúp mà chuyện đi tiếp hay bị loại sẽ chỉ được phân định trong 90 phút hoặc có thể là trên chấm đá luân lưu 11m, rất khó có thể đoán trước được điều gì sẽ xảy ra với HAGL, ngay cả khi họ đang là đội bóng có phong độ ấn tượng nhất hiện nay. 

Tất nhiên đó là câu chuyện của tương lai, còn hiện tại đội bóng phố núi sẽ phải tập trung cho từng trận một, mà trước mắt sẽ là trận đấu gặp đội khách An Giang ở vòng đấu loại sẽ diễn ra lúc 17h00 chiều tối nay (23/4).

 

Chờ tài cầm quân của Kiatisuk

Nhiều năm qua, HAGL đều sớm dừng bước ở sân chơi Cúp QG, do phải gặp những đối thủ rất mạnh. Tuy nhiên, hy vọng đang được thắp lên với "Gỗ", khi mà lúc này họ đang được dẫn dắt bởi một nhà cầm quân vô cùng tài năng và bản lĩnh. 

Giúp đội nhà duy trì mạch bất bại trong 9 vòng đấu liên tiếp ở V-League 2021, trong đó có 8 chiến thắng, điều đó đã phần nào cho thấy sự mát tay của thầy "Sắc" khi chèo lái 'con thuyền' HAGL. Và sẽ không bất ngờ nếu 'Gỗ' tiếp tục trình diễn một lối đá ấn tượng của mình ở Cúp QG năm nay.  

Geovane HAGL vs Hà Nội
HAGL vẫn chưa một lần được ăn mừng chức vô địch Cúp QG


Trong thời gian qua khi tới làm việc tại Pleiku, người hâm mộ vẫn thường thấy HLV Kiatisuk nêu cao quyết tâm giúp đội nhà vô địch V-League, để qua đó hướng ra sân chơi châu lục. Nhưng ở mặt trận Cúp QG, 'Zico Thái' lại tỏ ra không mấy quan tâm khi ta hiếm khi thấy ông đề cập tới giải đấu.

Việc Kiatisuk không nhắc tới mục tiêu ở Cúp QG không có nghĩa là HAGL sẽ bỏ bê sân chơi đấu cúp. Rất có thể nhà cầm quân Thái Lan muốn tránh việc đặt nặng áp lực danh hiệu lên các học trò, nên ông đã không đặt mục tiêu cho giải đấu này. 

Sự thoải mái về tư tưởng, tâm lý luôn là điều mà Kiatisuk đang muốn có ở các học trò trước mọi trận đấu. Lâu nay, lứa Công Phượng luôn bị đánh giá là non tinh thần trước những đội bóng lớn. Chỉ khi thực sự tự tin, họ mới có thể giành được những danh hiệu giống như thế hệ đi trước của HAGL từng làm được.

Chiều nay, thầy trò Kiatisuk sẽ chính thức bắt đầu cuộc đua tới danh hiệu Cúp quốc gia 2021. Trong bối cảnh vẫn đang phải thi đấu với một mật độ dày, nhiều khả năng đội chủ nhà sẽ tung ra sân một đội hình với nhiều gương mặt dự bị. 

Và hãy cùng chờ xem khả năng xoay tua đội hình của 'Zico Thái' trong trận đấu này có thể giúp "Gỗ" có một thắng lợi nhàn nhã. 

Nhận định HAGL vs An Giang (17h00 ngày 23/4): Màn khởi động nhẹ nhàngNhận định HAGL vs An Giang (17h00 ngày 23/4): Màn khởi động nhẹ nhàng
Có thể nói là sau những gì đã thể hiện vừa qua, CLB HAGL sẽ không gặp nhiều khó khăn để vượt qua đối thủ An Giang ở vòng loại Cúp quốc gia 2021 chiều nay.
Người Thái dõi theo đường đi nước bước của HAGL dưới thời KiatisukNgười Thái dõi theo đường đi nước bước của HAGL dưới thời Kiatisuk
Sức hút đặc biệt của HLV Kiatisuk Senamuang đang giúp HAGL trở thành chủ đề nhận được nhiều quan tâm từ báo chí Thái Lan.
HLV An Giang mơ kéo HAGL vào loạt đá luân lưuHLV An Giang mơ kéo HAGL vào loạt đá luân lưu
Trước màn so tài với đội chủ nhà HAGL, HLV Trịnh Văn Hậu của An Giang thừa nhận rất khó đánh bại HAGL trong các hiệp đấu chính thức. Và nhà cầm quân này đã chờ...
Kiatisuk thận trọng trước trận gặp đội hạng Nhất An GiangKiatisuk thận trọng trước trận gặp đội hạng Nhất An Giang
Trước màn so tài với đối thủ An Giang vào chiều tối mai (23/4), HLV Kiatisuk đã có những chia sẻ khá thận trọng cho dù đội bóng của ông được đánh giá cao hơn...
Với HLV Kiatisuk, HAGL đã có thể mơ chức vô địch V-LeagueVới HLV Kiatisuk, HAGL đã có thể mơ chức vô địch V-League
Thêm một lần báo chí Thái Lan dành lời khen cho đội bóng HAGL đang chuyển mình mạnh mẽ dưới bàn tay HLV Kiatisuk để trở thành ứng viên số 1 cho chức vô địch...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X