Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ ghi bàn giúp Barca thắng nhọc đội hạng ba là ai?

Thứ Năm 06/01/2022 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Ferran Jutgla ghi bàn thắng quyết định giúp Barca nhọc nhằn vượt qua đội hạng ba Linares ở Cup Nhà vua Tây Ban Nha.

 Tiền đạo Ferran Jutgla là ai?

Barcelona có chuyến làm khách tới sân Linajeros của Linares trong khuôn khổ Cup Nhà vua Tây Ban Nha. Đội bóng của HLV Xavi bị dẫn trước từ sớm trước khi Dembele gỡ hòa ở phút 63. Phút 69, tiền đạo Jutgla ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 của đội khách sau một tình huống đi bóng tự tin.

Nhiều người hâm mộ không khỏi bất ngờ khi nhìn vào hai cái tên ghi bàn cho đội bóng của HLV Xavi. Một cầu thủ phải làm quen với ghế dự bị quá lâu vì chấn thương, người còn lại là cái tên xa lạ mà ngay cả những khán giả lâu năm của Barca cũng chưa kịp nhớ mặt.

Barca
Jutgla ăn mừng bàn thắng thứ hai cho Barca

Ferran Jutgla sinh ngày 1/2/1999 tại Vilatorta, Tây Ban Nha và là sản phẩm của lò đào tạo Espanyol. Cầu thủ này khoác áo U19 và U21 Espanyol trước khi gia nhập đội trẻ Barcelona hè 2021 nhằm tăng cường quân số trong tay HLV Sergi Barjuan. Đầu mùa giải 2021/2022, tiền đạo 23 tuổi được HLV Xavi điền tên vào danh sách đội 1 Barcelona.

Trong bối cảnh đội hình Barcelona bị tàn phá bởi những chấn thương (Depay nghỉ thi đấu dài hạn do chấn thương cơ khép, Aguero giải nghệ, Fati và Dembele thường xuyên phải ngồi ngoài) HLV Xavi buộc phải tính đến việc sử dụng những cầu thủ trẻ và Jutgla là cái tên được lựa chọn.

Cầu thủ này có lần đầu ra sân trong màu áo Barca trong trận đấu với Osasuna ngày 12/12/2021. Sau đó 1 tuần, cầu thủ sinh năm 1999 có trận đấu thứ hai tại La Liga khi đội bóng xứ Catalan tiếp đón Elche trên sân nhà. Khác với 1 phút ít ỏi trong trận đấu gặp Osasuna, Jutgla có 72 phút đá chính trước Elche và "mở tài khoản" ghi bàn tại La Liga.

Sau trận gặp Elche, Xavi tiếp tục trao niềm tin vào Jutgla ở hai trận đấu với Sevilla và Marlloca. Trận gặp Sevilla, Jutgla tiếp tục đá chính 72 phút trong khi trận đấu với Mallorca cầu thủ này xuất phát trên ghế dự bị. Trong chuyến hành quân tới sân của Linares ở Cup Nhà vua, Jutgla được ra sân từ đầu.

Ferran Jutglà
Ferran Jutglà ghi bàn thắng đầu tiên tại La Liga vào lưới Elche

Với chiều cao chỉ 1,75m vị trí sở trường của Jutgla là một tiền vệ cánh. Tuy vậy, kể từ khi được đôn lên đội 1, cầu thủ 23 tuổi đều thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm và đều ghi bàn. Bàn thắng mới đây của Jutgla cho thấy những phẩm chất của cầu thủ này: một pha đi bóng tự tin bên cánh trái rồi dứt điểm hiểm hóc ấn định chiến thắng cho đội nhà.

Ferran Jutgla không phải cái tên "lạ" duy nhất xuất hiện trong danh sách thi đấu của Barcelona những vòng đấu vừa qua. Ez Abde, Yusuf Demir hay Ilias Akhomach cũng khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ khi được HLV Xavi điền tên vào danh sách thi đấu của Barca.

Cuối tuần này, Barcelona sẽ có chuyến làm khách tới sân của đội xếp thứ 13 tại La Liga là Granada trước khi có trận đấu với Real Madrid trong khuôn khổ bán kết Siêu Cup TBN diễn ra tại Saudi Arabia vào ngày 13/1.

Barca nhọc nhằn thắng ngược đội hạng 3 tại Cúp Nhà vua TBNBarca nhọc nhằn thắng ngược đội hạng 3 tại Cúp Nhà vua TBN
So tài với đối thủ nhược tiểu Linares ở vòng 1/16 cúp Nhà vua Tây Ban Nha, song Barca cũng phải nhờ đến 2 pha lập công trong hiệp 2 của Dembele và Jutgla trong...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X