Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vô địch FA Cup, Klopp đi vào lịch sử Liverpool

Chủ Nhật 15/05/2022 02:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi đánh bại Chelsea và giành chức vô địch FA Cup, Klopp trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử Liverpool giành đủ các danh hiệu quốc nội và châu lục.

Klopp lập kỷ lục mới cùng Liverpool

Lần thứ hai ở mùa giải năm nay Liverpool chạm trán Chelsea trong một trận chung kết và kịch bản diễn ra không khác so với chung kết League Cup cách đây chưa lâu. Vẫn là trụ cột của Liverpool rời sân sớm vì chấn thương nhưng sau cùng đội bóng của Klopp giành chiến thắng chung cuộc trên chấm penalty.
 
Mặc dù HLV Klopp đã giành nhiều danh hiệu cùng Liverpool nhưng đây mới là lần đầu tiên ông đưa đội bóng lên ngôi tại FA Cup. Đây cũng là danh hiệu duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập của HLV người Đức.

Klopp cũng trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử Liverpool giành đủ các danh hiệu quốc nội (FA Cup, Premier League, League Cup) cùng những danh hiệu cấp châu lục (Champions League, FIFA Club Wolrd Cup). Đặc biệt hơn, Klopp đạt được thành tích kể trên chỉ sau bốn mùa giải gần nhất dẫn dắt The Kop.

Vô địch FA Cup, Klopp đi vào lịch sử Liverpool hình ảnh
Klopp đi vào lịch sử Liverpool

Bên cạnh đó, Klopp trở thành HLV thứ hai trong lịch sử bóng đá Anh giành tất cả các danh hiệu trong và ngoài nước. Người đầu tiên đạt được thành tích nêu trên không ai khác ngoài HLV Alex Ferguson (thậm chí, chiến lược gia người Scotland còn chưa được tận hưởng cảm giác vô địch FIFA Club Wolrd Cup).

Klopp cũng trở thành HLV người Đức đầu tiên lên ngôi vô địch FA Cup. Ông đã đánh bại chính đồng hương của mình, Thomas Tuchel để đi vào lịch sử giải đấu. Ngoài ra, Jordan Henderson trở thành đội trưởng đầu tiên trong lịch sử có cơ hội nâng cao 6 chức vô địch khác nhau cùng Liverpool.

Tuy vậy, người hâm mộ Liverpool vẫn ít nhiều lo lắng cho đội nhà khi Salah phải ời sân ngay từ hiệp 1 vì chấn thương. Bên cạnh đó, hai trụ cột hàng thủ là Robertson cùng Virgil van Dijk cũng đều được HLV Klopp rút ra nghỉ sớm. Nếu một trong ba cầu thủ kể trên không thể thi đấu trong thời gian tới, đó sẽ là tổn thất không nhỏ với The Kop.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X