Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Jota không việt vị khi ghi bàn vào lưới Nottingham Forest?

Thứ Hai 21/03/2022 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool vượt qua Nottingham Forest nhờ bàn thắng nhạy cảm ở những phút cuối cùng và góc máy VAR đã lí giải tại sao Jota không việt vị khi ghi bàn.

Bàn thắng hợp lệ của Jota trước Nottingham

Liverpool hành quân tới sân City Ground của Nottingham Forest ở vòng tứ kết FA Cup với mục tiêu giành vé vào vòng trong. HLV Klopp sử dụng khá nhiều những cầu thủ dự bị trong trận đấu này, như Elliot hay Tsimikas. Tuy vậy, Liverpool vẫn được đánh giá cao hơn hẳn so với đội chủ nhà.

Bất chấp việc được đánh giá cao hơn, Liverpool phải rất vất vả mới có thể vượt qua hàng thủ được tổ chức kín kẽ của chủ nhà. Phút 78, Tsimikas có đường treo bóng chính xác để Jota chạm bóng tinh tế mang về bàn thắng duy nhất cho đội khách.

Tại sao Jota không việt vị khi ghi bàn vào lưới Nottingham Forest 1
Tình huống nhạy cảm của Jota (Ảnh: chụp màn hình)

Sau khi Jota ghi bàn, nhiều CĐV cũng như cầu thủ chủ nhà cho rằng tiền đạo người Bồ đã việt vị. Góc máy quay chậm cũng cho thấy dường như Jota đang đứng trên hậu vệ cuối cùng của Nottingham. Nhưng sau đó, trọng tài đã tham khảo VAR và quyết định vẫn công nhận bàn thắng cho đội khách.

Cụ thể, hình ảnh từ phòng VAR cho thấy Jota chưa việt vị, tiền đạo mang áo số 20 vẫn đứng dưới Tobias Figueiredo một khoảng nhỏ khi bóng rời chân Tsimikas. Từ góc máy truyền hình thông thường, khó để nhận ra Jota việt vị hay chưa nhưng với góc máy từ phòng VAR, cả trọng tài chính lẫn CĐV sẽ có cái nhìn chính xác hơn về vị trí của Jota.

Tại sao Jota không việt vị khi ghi bàn vào lưới Nottingham Forest 2
Hình ảnh được phòng VAR cung cấp

Bàn thắng vào lưới Nottingham là pha lập công thứ 19 của Jota cho Liverpool tính đến thời điểm này. Diogo Jota cũng trở thành cầu thủ người Bồ Đào Nha ghi bàn nhiều nhất, vượt qua con số 18 bàn mà Ronaldo ghi được kể từ đầu mùa. Hồi giữa tuần, Jota cũng có bàn thắng quan trọng vào lưới Arsenal trong chiến thắng 2-0 của Liverpool.

Đối thủ của Liverpool và Jota tại bán kết FA Cup là Man City vào ngày 16/4. Như vậy, chỉ trong vòng một tuần (từ 10/4 - 16/4), Liverpool và Man City sẽ chạm trán nhau hai lần và cả hai trận đấu đều có tính chất quan trọng, trong đó trận đấu trong khuôn khổ Premier League sẽ quyết định tới cuộc đua vô địch của hai đội.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X