Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

MU nhận bàn thua tức tưởi vì bóng chạm tay cầu thủ Middlesbrough rõ ràng

Thứ Bảy 05/02/2022 06:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Middlesbrough đã gỡ hòa trước Man United nhờ một bàn thắng gây tranh cãi khi bóng chạm tay Duncan Watmore rõ ràng.

Man United nhận bàn thua khó nuốt trôi

Man United khởi đầu tốt ở trận đấu với Middlesbrough thuộc vòng 4 FA Cup. Ronaldo bỏ lỡ cơ hội từ chấm penalty nhưng Jadon Sancho vẫn giúp MU vươn lên dẫn trước ở hiệp một. Dù vậy, Matt Crooks đã gỡ hòa cho Middlesbrough ở phút 64. Hai đội dắt nhau vào loạt sút luân lưu và Middlesbrough là những người chiến thắng khi Anthony Elanga sút hỏng ở lượt đá thứ 8.

Middlesbrough

Bóng chạm tay cầu thủ Middlesbrough ở tình huống dẫn đến bàn thua của MU


Tuy nhiên, Middlesbrough đã có một chiến thắng gây tranh cãi. Bàn gỡ hòa của Matt Crooks đến sau khi bóng chạm tay Duncan Watmore rõ ràng.

Yếu tố khiến VAR không gạch bỏ bàn thắng là vì bóng được Watmore đỡ bằng chân rồi bật lên tay. Trên thực tế, việc cầu thủ của Middlesbrough để bóng chạm tay quá rõ cũng khiến cầu thủ Man United khựng lại ở pha bóng này và không thể ngăn chặn bàn gỡ hòa.

Sau khi bóng vào lưới, các cầu thủ Man United đã vây lấy trọng tài Anthony Taylor để phản ứng. Nhưng bàn thắng vẫn được công nhận khi VAR xác định Duncan Watmore không cố ý dùng tay chơi bóng ở tình huống này.

Luật mới được cập nhật cho biết một tình huống dùng tay chơi bóng sẽ bị thổi phạt khi “một cầu thủ cố ý chạm vào quả bóng bằng bàn tay hoặc cánh tay, di chuyển bàn tay hoặc cánh tay về phía quả bóng”. Ngoài ra, bàn thắng cũng bị từ chối nếu cầu thủ để bóng chạm tay “đưa bóng vào lưới đối thủ trực tiếp bằng bàn tay hoặc cánh tay của họ, kể cả vô tình và trong trường hợp là thủ môn”.

Theo luật này, bàn thắng sẽ bị từ chối nếu Duncan Watmore trực tiếp ghi bàn. Nhưng khi anh chuyền sang cho đồng đội đệm bóng cận thành thì bàn thắng đã được công nhận.

Video tổng hợp: MU 1-1 (pen 7-8) Middlesbrough (Vòng 4 FA Cup 2021/22)

video

Phung phí cơ hội, MU thua đội hạng Nhất tại vòng 4 FA CupPhung phí cơ hội, MU thua đội hạng Nhất tại vòng 4 FA Cup
Thi đấu lấn lướt trên sân nhà Old Trafford trong phần lớn thời gian thi đấu và tung ra trên 20 cú dứt điểm các loại (Ronaldo còn sút hỏng phạt đền) song rốt...
Sao trẻ MU chính thức nhận đặc ân từ Ralf RangnickSao trẻ MU chính thức nhận đặc ân từ Ralf Rangnick
HLV Ralf Rangnick xác nhận Hannibal Mejbri sẽ là một phần của đội một MU trong phần còn lại của mùa giải, anh cũng có tên trong danh sách thi đấu trước...
MU chiếm ưu thế lớn trong cuộc đua giành Paulo DybalaMU chiếm ưu thế lớn trong cuộc đua giành Paulo Dybala
Theo 90min, MU đang dẫn đầu cuộc đua giành tiền đạo Paulo Dybala theo dạng chuyển nhượng tự do ở Hè 2022, Quỷ đỏ đáp ứng mức lương mà cầu thủ này yêu cầu.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X