Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Các CLB Anh thở phào với sự thay đổi của FA Cup

Thứ Ba 21/12/2021 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ban tổ chức FA Cup thông báo vòng 3 và vòng 4 sẽ không có những trận đá lại như thường lệ.

FA Cup hủy luật đá lại ở mùa giải này

Sau khi tạm hủy luật đá lại ở mùa giải 2020/21, FA Cup đã tái áp đặt luật này ở mùa giải năm nay. Nhưng trong bối cảnh số trận đấu bị hoãn vì Covid-19 gia tăng, Liên đoàn bóng đá Anh quyết định hủy đá lại của vòng 3 và vòng 4 để giảm tải lịch thi đấu cho các CLB ở Anh.

FA Cup

FA Cup thông báo hủy luật đá lại ở mùa giải này


Thông báo được FA đưa ra cho biết: “Hôm nay chúng tôi xác nhận rằng những trận đá lại đã bị loại bỏ ở vòng 3 và vòng 4 của giải Emirates FA Cup 2021/22.

Quyết định này được thông qua bởi Ban lãnh đạo FA vào thứ Sáu ngày 17/12. Đây là quyết định để giảm nhẹ phần nào lịch thi đấu sau những trận đấu bị hoãn liên tiếp trong những ngày gần đây và sự bất ổn vì Covid-19.
Những trận hòa ở vòng 3 và vòng 4 mùa này sẽ được kết thúc trong ngày hôm đó bằng hiệp phụ và loạt luân lưu. Những trận đá lại sẽ trở lại từ mùa giải 2022/23 trở đi”.


Những trận đá lại là đặc sản của FA Cup. Nó được xem là cơ hội để các đội bóng hạng dưới kiếm tiền từ các trận lượt về nếu như cầm hòa các ông lớn ở Premier League ở những vòng đấu đầu tiên.

Ở mùa giải 2020/21, thể thức đá lại đã bị tạm hủy vì lịch đấu quá dày. Đến tháng 7 năm nay, FA thông báo những trận đá lại sẽ trở lại ở mùa giải 2021/22 và nhiều trận đấu ở vòng 1 và vòng 2 đã được quyết định theo thể thức này.

Tuy nhiên, số ca nhiễm ở Anh tăng vọt khiến nhiều trận đấu phải hoãn vì Covid-19. Tổng cộng có tới 19 trận đấu bị hoãn ở 4 giải đấu chuyên nghiệp của Anh cuối tuần qua. Điều đó buộc FA phải đưa ra quyết định cắt giảm những trận đá lại để giảm tải cho các đội bóng bị ảnh hưởng.

Antonio Rudiger chỉ ra 2 cái tên giúp Chelsea cạnh tranh chức vô địch NHAAntonio Rudiger chỉ ra 2 cái tên giúp Chelsea cạnh tranh chức vô địch NHA
Trung vệ Antonio Rudiger mới đây đã chọn ra 2 cầu thủ quyết định đến khả năng vô địch Ngoại hạng Anh mùa này của Chelsea.
Neville ủng hộ Tottenham vào Top 4Neville ủng hộ Tottenham vào Top 4
Chứng kiến những màn trình diễn gần đây của thầy trò Antonio Conte, BLV Gary Neville cho rằng các CLB cạnh tranh Top 4 cần phải run sợ trước Tottenham.
Các trận đấu Premier League diễn ra nếu đảm bảo điều nàyCác trận đấu Premier League diễn ra nếu đảm bảo điều này
Sân cỏ nước Anh vài tuần qua đã liên tục chứng kiến những trận đấu bị hoãn, nhưng sau cuộc họp với BTC Premier League mới đây, vấn đề này đã được quy định rõ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X