Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Everton 0-2 Man City: Sterling nhạt nhòa, khác biệt De Bruyne

Chủ Nhật 21/03/2021 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
2 bàn thắng muộn của Gundogan và De Bruyne đã giúp Man City giành chiến thắng trước Everton tại Goodison Park. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý rút ra từ trận đấu này.

Kế hoạch của Ancelotti suýt thành công
Điểm nhấn Everton 0-2 Man City Khác biệt De Bruyne  hình ảnh

Kế hoạch của Ancelotti trước Man City suýt đạt hiệu quả tối đa

Everton bước vào trận gặp Man City mà không hề có ý định tấn công. Calvert-Lewin khá cô độc trên hàng công và sắm vai tiền đạo mục tiêu. Đằng sau anh, những cầu thủ như Richarlison hay Lucas Digne chỉ cố gắng gây khó dễ cho hàng thủ Man City ở những pha phản công.

Trong 84 phút, Man City kiểm soát bóng vượt trội nhưng không thể tìm kiếm được bàn thắng trước hàng phòng ngự số đông cực kỳ kiên cố của Everton. Nhưng bàn thắng mở tỉ số của Gundogan đã khiến kế hoạch của Ancelotti sụp đổ và sau cùng thì The Citizens có thêm bàn kết liễu của De Bruyne cuối trận. Trên thực tế, kết quả này hoàn toàn xứng đáng với những gì mà Man City đã thể hiện tại Merseyside đêm qua.


De Bruyne tạo khác biệt
De Bruyne
De Bruyne tạo ra khác biệt sau khi vào sân

HLV Pep Guardiola đã gây bất ngờ khi để De Bruyne trên ghế dự bị trước Everton. Tuy vậy, cũng có thể hiểu được ý định của Pep khi cầu thủ người Bỉ mới đá trọn vẹn 90 phút trước Monchengladbach cách đây ít ngày.

Khi trận đấu với Everton bế tắc tột độ và bước vào 10 phút cuối cùng, Pep Guardiola đã đưa ra một sự điều chỉnh mang tính quyết định. Ông đưa De Bruyne vào sân để tăng cường sức sáng tạo và khả năng ghi bàn.

Rồi chỉ mất 4 phút, De Bruyne đã tạo được dấu ấn. Pha đi bóng của cầu thủ người Bỉ bất ngờ tạo khoảng trống cho Laporte dứt điểm trúng cột dọc của Everton, tiền đề cho tình huống đánh đầu bồi ghi bàn của Gundogan.

Đến phút bù giờ đầu tiên, De Bruyne căn chỉnh pha chạy chỗ một cách hoàn hảo để đón đường chuyền của Rodri. Cú dứt điểm bằng chân trái của anh khiến cho thủ môn Joao Virginia không có cơ hội để cản phá.
 

Chuỗi trận thất vọng của Sterling nối dài
Sterling
Sterling không thể gây ấn tượng trước Everton

Sterling là một trong những cầu thủ nổi bật nhất của Man City mùa trước. Anh đạt thành tích cá nhân tốt nhất với 31 pha lập công trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, Sterling đã sa sút nghiêm trọng ở mùa giải này và đánh mất vị trí trong đội hình xuất phát của Man City.

Sterling chỉ được xuất phát 2 trong 5 trận gần nhất ở Premier League. Anh được trao cơ hội tỏa sáng khi một vài trụ cột của Man City nghỉ ngơi trước Everton. Tuy nhiên, ngôi sao người Anh đã không thể nắm lấy cơ hội này. Man City vẫn có những tình huống nguy hiểm trước khung thành Everton nhưng kỹ năng dứt điểm dở tệ của Sterling khiến nó không thể trở thành bàn thắng.

Việc Sterling tịt ngòi trước Everton đêm qua đồng nghĩa rằng cầu thủ này không ghi được bàn nào trên mọi đấu trường kể từ khi lập công hạ gục Arsenal cách đây chính xác 1 tháng.
 

Gundogan tiếp tục lập công
Gundogan
Gundogan mở tỉ số cho Man City

Ilkay Gundogan đang là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Man City trên mọi đấu trường. Anh ghi được 16 bàn sau 34 trận ra sân mùa này.

Phải đến vòng đấu thứ 13, tức giữa tháng 12 thì Gundogan mới mở tài khoản tại Premier League. Nhưng chấn thương của các tiền đạo giúp cầu thủ người Đức được trao cơ hội đá cao hơn. Và anh đã tỏa sáng trong vai trò này.

Trước Everton, Gundogan cũng không đóng góp được nhiều do đối phương chơi quá chắc chắn. Tuy nhiên, bản năng săn bàn đã giúp Gundogan có mặt đúng lúc đúng thời điểm để mở tỉ số trận đấu và tháo gỡ bế tắc cho Man City.
 

Mộng ăn 4 còn vẹn nguyên
Pep Guardiola
Thầy trò Pep Guardiola còn nguyên mộng ăn 4

Khoảng cách 14 điểm trên đỉnh bảng xếp hạng Premier League lúc này đồng nghĩa rằng Man City chỉ còn chờ ngày chính thức trở thành nhà vua của nước Anh. Đoàn quân của Pep Guardiola cũng đã lọt vào chung kết League Cup và có cơ hội giành danh hiệu này lần thứ 4 liên tiếp nếu đánh bại Tottenham.

Ở Champions League, Man City vướng vào một nhánh đấu khó. Tuy nhiên, nếu vượt qua được khó khăn này thì cơ hội để họ đăng quang là rất lớn.

Chiến thắng trước Everton đêm qua đồng nghĩa Man City tiến thêm một bước gần hơn tới chức vô địch FA Cup. Sau khi trở thành đội bóng Anh đầu tiên giành cú ăn 3 quốc nội, Man City có thể viết nên lịch sử nếu giành cả 4 danh hiệu ở mùa giải này.

Video tổng hợp trận đấu Everton 0-2 Man City:
video



Ancelotti tâm phục khẩu phục: Man City là đội bóng xuất sắc nhất thế giớiAncelotti tâm phục khẩu phục: Man City là đội bóng xuất sắc nhất thế giới
HLV Ancelotti đã bày tỏ sự ngưỡng mộ với Man City sau khi Everton một lần nữa bị đánh bại bởi đoàn quân của Pep Guardiola đêm qua.
Video tổng hợp: Everton 0-2 Man City (Tứ kết FA Cup 2020/21)Video tổng hợp: Everton 0-2 Man City (Tứ kết FA Cup 2020/21)
Ở trận đấu Everton vs Man City tại tứ kết FA Cup 2020/21, bộ đôi Ilkay Gundogan và Kevin De Bruyne đã ghi liên tiếp 2 bàn thắng trong 6 phút cuối trận để giúp...
Sau hơn 80 năm, Man City mới lặp lại thành tích này?Sau hơn 80 năm, Man City mới lặp lại thành tích này?
Trận đấu Everton vs Man City đã khép lại với chiến thắng 2-0 nghiêng về đội khách, Man xanh nối dài phong độ ấn tượng đồng thời nắm trong tay chiếc vé vào bán...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X