Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Azpilicueta: "Mason Mount không cần lo về lời nguyền Wembley"

Chủ Nhật 15/05/2022 17:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cesar Azpilicueta khẳng định Mason Mount sẽ có nhiều cơ hội vô địch FA Cup trong sự nghiệp và cần phải đứng dậy mạnh mẽ sau thất bại vừa qua.

Azpilicueta: Mason Mount không cần lo về lời nguyền Wembley

Quả đá luân lưu của Mason Mount đã bị Alisson cản phá thành công. Đó là bước ngoặt giúp Liverpool giành được chức vô địch FA Cup sau loạt đấu súng với tỉ số chung cuộc 6-5.

Đội trưởng Cesar Azpilicueta của Chelsea cũng đá hỏng ở loạt penalty này. Chia sẻ sau trận đấu, Azpilicueta đã lên tiếng hy vọng Mount có thể đứng dậy sau một khoảnh khắc đau đớn như trận đấu vừa qua.

Mason Mount

Azpilicueta: Mason Mount không cần lo về lời nguyền Wembley


“Tôi cũng đá hỏng quả penalty của mình. Không chỉ Mason Mount mà tất cả chúng tôi đều có trách nhiệm ở trận đấu vừa qua. Chúng tôi có một danh sách những cầu thủ đá penalty và chúng tôi đều tự tin muốn bước lên thực hiện. Lần này thì những quả đá hỏng xuất hiện nhiều hơn.

Tôi tin rằng Mount sẽ có rất nhiều cơ hội để vô địch FA Cup. Cậu ấy là một cầu thủ trẻ. Tôi tin rằng cậu ấy sẽ ổn thôi. Đó là một phần của bóng đá. Cầu thủ chúng tôi là những người đầu tiên cảm thấy đau đớn.

Chúng tôi muốn làm những gì tốt nhất. Chúng tôi muốn ghi quả penalty và khiến các CĐV hạnh phúc. Nhưng không may, điều đó không xảy ra. Chúng tôi cần phải ngẩng đầu dậy và bước tới trận đấu tiếp theo”.


Ở mùa giải này, Chelsea đã giành được danh hiệu FIFA Club World Cup và Siêu cúp châu Âu. Nhưng Azpilicueta thừa nhận các cầu thủ Chelsea đã phải chịu đau đớn ở mùa giải này.

“Chúng tôi đã bước qua được ranh giới ở Champions League, Siêu cúp châu Âu, FIFA Club World Cup. Đó là đẳng cấp cao nhất.

Có một ranh giới mà 2 centimet có thể tạo ra sự khác biệt. Bóng có thể đập vào cột bay vào lưới hoặc đập vào cột bật ra. Đôi khi sự việc là như thế. Thật khó để diễn tả bởi vì đẳng cấp trong bóng đá bây giờ ngày càng cao hơn. Khoảng cách được thu hẹp và mọi chi tiết đều có giá trị.

Dĩ nhiên, thật đau đớn khi bạn bước đến loạt penalty ở 2 trận đấu lớn với Liverpool và thất bại”.


Tuchel: Tôi tự hào về các cầu thủ ChelseaTuchel: Tôi tự hào về các cầu thủ Chelsea
HLV Thomas Tuchel khẳng định ông cùng các cầu thủ Chelsea chẳng có gì phải hối tiếc khi đã chiến đấu bằng tất cả khả năng của mình trước Liverpool.
Thua đau Liverpool, Chelsea lập kỉ lục đáng buồnThua đau Liverpool, Chelsea lập kỉ lục đáng buồn
Thua nghiệt ngã trước Liverpool trên chấm luân lưu, Chelsea cay đắng đánh dấu lần thứ ba liên tiếp phải nếm mùi thất bại ở Chung kết FA Cup 2021/22.
Đây! Cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết FA CupĐây! Cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết FA Cup
Tiền đạo Sadio Mane của Liverpool cho rằng đồng đội Alisson là cái tên xuất sắc nhất trong trận chung kết FA Cup giữa Lữ đoàn đỏ và Chelsea.
Thomas Tuchel giải thích quyết định phũ phàng với Ruben Loftus-CheekThomas Tuchel giải thích quyết định phũ phàng với Ruben Loftus-Cheek
Tiền vệ Ruben Loftus-Cheek được tung vào sân ở đầu hiệp phụ 2 trước Liverpool, nhưng chỉ đá có hơn 10 phút trước khi bị thay ra.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X