Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Chelsea 0-1 Leicester: Thêm một câu chuyện cổ tích về "Bầy cáo"

Chủ Nhật 16/05/2021 06:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Leicester đã tiếp tục sáng tác thêm một câu chuyện cổ tích khác khi vượt qua rào cản cuối cùng là Chelsea để đăng quang chức vô địch FA Cup đầy xứng đáng. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý trong ngày Leicester làm nên lịch sử.

Siêu phẩm của Tielemans
Youri Tielemans
Tielemans lập siêu phẩm đẹp mắt vào lưới Chelsea

Tielemans được kỳ vọng sẽ vươn mình thành một ngôi sao lớn khi còn là một cầu thủ tuổi teen tại Anderlecht. Và anh đã chứng tỏ những kỳ vọng đặt vào mình là hoàn toàn xác đáng.

Leicester may mắn có một cầu thủ đẳng cấp như Tielemans. Anh là cầu thủ chơi hay nhất tại Wembley và là một cái tên phù hợp để định đoạt trận đấu. Bàn thắng của Tielemans xuất phát từ một cú sút xa tung nóc lưới, khiến thủ thành Kepa dù cố gắng bay người hết cỡ thì cũng chỉ để làm nền cho siêu phẩm. Nếu có một cú sút nào xứng đáng đem về chiến thắng cho một đội bóng thì đó chính là bàn thắng mà Tielemans vừa ghi được.

Nỗi buồn Chelsea
Mason Mount
Hàng công Chelsea có một ngày thi đấu tậm tịt

Tuchel đã nhận được những lời khen hoàn toàn xứng đáng kể từ khi đến làm việc tại Chelsea. Ông giúp một đội bóng bất ổn lọt vào chung kết Champions League và có cơ hội lớn để cán đích trong top 4 mùa này.

Nếu cố gắng “nhặt sạn” của Chelsea dưới thời Tuchel thì đó là lối chơi của họ hơi có phần tiêu cực. Thành tích phòng ngự của The Blues là vô cùng ấn tượng, tạo điều kiện để họ thắng các trận đấu mà không cần ghi quá nhiều bàn.

Nhưng khi đối đầu với Leicester, một đội bóng chăm chăm tử thủ, sẵn sàng hứng chịu mọi áp lực và không để lộ khoảng trống sau lưng thì Chelsea chơi tương đối bế tắc. Các quyết định của HLV Tuchel trong trận đấu vừa qua cũng không được tốt nên việc Chelsea thua trận cũng là kết cục hợp lý và khó chối cãi.

Vardy làm nên lịch sử
Leicester
Vardy cùng Leicester làm nên lịch sử với chức vô địch FA Cup

Ở tuổi 34, Vardy không còn chơi thường xuyên như thời còn sung sức. Nhưng anh vẫn là một thứ vũ khí tối tân và nguy hiểm dưới bàn tay của Brendan Rodgers. Chẳng thế mà HLV Tuchel đã đưa ra một quyết định tương đối tồi tệ là để Reece James đá trung vệ, qua đó nhằm triệt tiêu điểm mạnh tốc độ của Vardy. Nhưng chiến lược đó là không đủ giúp Chelsea giành chiến thắng khi Tielemans tung nhát dao quyết định vào hiệp hai.

Với chức vô địch vừa giành được, Jamie Vardy đã trở thành cầu thủ đầu tiên trải qua mọi vòng đấu của FA Cup, từ những vòng sơ loại đầu tiên cho tới những vòng loại thứ cấp khác trước cả khi đặt chân tới vòng 1. Và thật tuyệt khi Vardy đã đặt cho hành trình của mình một dấu chấm đẹp là chức vô địch với sự chứng kiến của các CĐV nhiệt thành tại Wembley

Dấu chấm hết cho Tammy Abraham

Những sự vắng mặt liên tiếp của Tammy Abraham trong danh sách thi đấu của Chelsea được báo giới nhận biết rất rõ. Kể từ khi HLV Tuchel đến, Tammy Abraham ít khi được sử dụng dù anh dẫn đầu danh sách ghi bàn của đội bóng.

Khi một cầu thủ bị bỏ ngoài đội hình tham dự trận chung kết, nó đau đớn hơn nhiều lần so với việc bị bỏ rơi ở một trận đấu bình thường. Quyết định của Tuchel cho thấy Tammy Abraham không có một chút hữu dụng nào với ông và việc cầu thủ này phải ra đi trong tương lai gần là điều hầu như chắc chắn.

Chelsea còn 2 trận đấu ở Premier League mùa này nhưng có thể tin rằng Tammy Abraham vẫn không được góp mặt. Trên thực tế, Giroud là cầu thủ được Tuchel sử dụng khi Chelsea gặp bế tắc dữ dội trước Leicester vừa qua.
 

Leicester đăng quang xứng đáng
Leicester vô địch FA Cup sau chiến thắng trước Chelsea
Leicester vô địch FA Cup sau chiến thắng trước Chelsea

Không phải là một đội bóng Big Six cả về lịch sử lẫn tài chính, nhưng rõ ràng Leicester xứng đáng nằm trong nhóm những đội bóng lớn hàng đầu nước Anh lúc này. Phong độ của họ ở Premier League trong những năm qua là rất ấn tượng và đội bóng này xứng đáng được chơi ở Champions League. Thậm chí, Leicester giờ đã có danh hiệu FA Cup để chứng tỏ cho sự tiến bộ không ngừng nghỉ của mình.

Leicester mới chỉ là đội bóng thứ 2 nằm ngoài nhóm Big Six lên ngôi vô địch FA Cup trong 13 năm qua. Với sự đầu tư bài bản cùng chính sách chuyển nhượng khôn ngoan, có lẽ Leicester sẽ sớm được xem là một thế lực thực sự ở Premier League.

Video tổng hợp trận đấu Chelsea 0-1 Leicester (Chung kết FA Cup 2020/21):
video


Những con số không thể bỏ qua sau trận Chelsea 0-1 LeicesterNhững con số không thể bỏ qua sau trận Chelsea 0-1 Leicester
Trận đấu Chelsea vs Leicester đã khép lại với chiến thắng tối thiểu nghiêng về “Bầy cáo”, cùng điểm qua những con số ấn tượng sau khi trận chung kết FA Cup...
Leicester và Chelsea nhận bao nhiêu tiền thưởng từ FA Cup?Leicester và Chelsea nhận bao nhiêu tiền thưởng từ FA Cup?
Leicester đã xuất sắc đánh bại Chelsea trong trận chung kết FA Cup, số tiền thưởng mà hai đội nhận được cũng được tiết lộ.
Sỉ nhục cờ hiệu của Chelsea, sao Leicester khiến CĐV The Blues sôi máuSỉ nhục cờ hiệu của Chelsea, sao Leicester khiến CĐV The Blues sôi máu
Hậu vệ Daniel Amartey của Leicester đã có hành vi thiếu tôn trọng với cờ hiệu của Chelsea và khiến cho nhiều CĐV cảm thấy không hài lòng.
VAR cướp bàn gỡ của Chelsea trước Leicester: Tưởng thuyết phục nhưng cực kỳ vô lýVAR cướp bàn gỡ của Chelsea trước Leicester: Tưởng thuyết phục nhưng cực kỳ vô lý
Chelsea đã bị từ chối bàn gỡ hòa 1-1 trước Leicester khi tổ VAR vào cuộc và xác định Ben Chilwell mắc lỗi việt vị cực kỳ nhỏ.
Đánh bại Chelsea, Leicester lần đầu tiên vô địch FA CupĐánh bại Chelsea, Leicester lần đầu tiên vô địch FA Cup
Bị đánh giá thấp hơn ở trận chung kết giải đấu cấp CLB lâu đời nhất thế giới mùa này song Leicester lại thi đấu xuất sắc để hạ gục địch thủ mạnh Chelsea, qua...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X