Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do giúp Chelsea thắng dễ Chesterfield

Chủ Nhật 09/01/2022 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã tiến vào vòng 4 FA Cup một cách đơn giản với chiến thắng 5-1 trước đội bóng đang chơi ở giải bán chuyên là Chesterfield. Dưới đây là những lý do đằng sau chiến thắng đậm của The Blues.

1. Tuchel coi trọng FA Cup

Dù khoảng cách giữa 2 đội trên bảng xếp hạng bóng đá Anh lên tới 91 hạng nhưng HLV Tuchel vẫn dành sự tôn trọng cực lớn cho đối thủ. Chiến lược gia người Đức đưa ra những sự thay đổi nhưng đội hình Chelsea nhìn chung vẫn mạnh hơn kỳ vọng rất nhiều.

Chelsea vs Chesterfield

HLV Tuchel tung ra sân một đội hình mạnh để đấu với Chesterfield


Hàng công của Chelsea có đầy đủ những hảo thủ như Lukaku, Werner, Pulisic, Ziyech và Hudson-Odoi. Ở tuyến giữa vẫn có sự xuất hiện của Kovacic trong khi hàng thủ có một người chốt chặn đáng tin cậy là Christensen.

Ngay cả trên ghế dự bị của Chelsea cũng có những cái tên có thể tạo ra sự khác biệt như Jorginho hay Kai Havertz. Và chính sự tôn trọng này của HLV Tuchel lại khiến cho cửa làm nên bất ngờ của Chesterfield bị thu hẹp tới mức tối đa.

“Khi bạn chơi cho Chelsea thì sẽ luôn có một đội hình xuất phát mạnh”, Tuchel nói trước trận. “Chúng tôi biết mình vẫn phải cố gắng ở trận đấu tới. Chúng tôi là những người quyết định mình có mang đến cho Chesterfield một trải nghiệm không thoải mái hay không”.
 

2. Lukaku trở lại ấn tượng

Vụ “vạ miệng” của Lukaku đến và đi cực kỳ nhanh chóng. Mới tuần trước, Lukaku còn bị Tuchel đày ải vì phát ngôn không đúng mực về tình hình ở Chelsea. Tuy nhiên, tuần này thì Lukaku đã được xuất phát sau khi gửi video xin lỗi đầy sạn tới các CĐV.

Lukaku

Lukaku ghi bàn thắng thứ 3 của Chelsea


Lukaku đã có bàn thắng ngay ở phút 20 của trận đấu để nâng tỉ số lên 3-0. Đó là một tình huống dứt điểm cận thành đơn giản.

Điểm ấn tượng nhất của Lukaku vẫn là khả năng làm tường và giữ bóng trước áp lực. Dĩ nhiên, hàng hậu vệ của một đối thủ đang chơi ở giải hạng 5 Anh cũng khó gây ra được nhiều khó khăn cho tiền đạo người Bỉ.

Điều thất vọng nhất với Lukaku ở trận đấu vừa qua là anh chỉ được chơi vỏn vẹn 45 phút. Dù vậy, đó cũng là dấu hiệu cho thấy HLV Tuchel sẵn sàng bỏ qua hiềm khích để sử dụng Lukaku trong những trận đấu lớn tiếp theo. Sau đây 1 tuần, Chelsea sẽ phải đối diện với những khó khăn đáng kể khi phải đá trận bán kết lượt về Carabao Cup với Tottenham trước khi hành quân đến sân của Man City ở Premier League.
 

3. Lewis Hall ghi dấu ấn

Lewis Hall đã trở thành cầu thủ trẻ nhất xuất phát một trận đấu ở FA Cup cho Chelsea. Anh được bố trí đá lệch trái trong bộ ba trung vệ của Chelsea. Tuy nhiên, thực tế thì Lewis Hall có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau.
Màn trình diễn của Lewis Hall trong hiệp 1 cho thấy anh hoàn toàn có thể đá hậu vệ biên khi cần thiết. Cầu thủ này cầm bóng rất tự tin và sẵn sàng dâng lên tấn công.

Chelsea vs Chesterfield

Lewis Hall được khen ngợi hết lời sau màn ra mắt Chelsea


Lewis Hall là người kiến tạo bàn thắng thứ 3 cho Chelsea. Anh kiên trì áp sát hậu vệ Chesterfield và cuối cùng khiến đối phương mắc sai lầm. Sau khi có bóng ở biên, Lewis Hall căng ngang vào cho Lukaku đệm bóng cận thành cực kỳ đơn giản.

Một điểm ấn tượng nữa của Lewis Hall là anh sẵn sàng nhận bóng kể cả khi bị đối phương gây áp lực. Khả năng xoay sở của cầu thủ 17 tuổi rất tốt. Trang chủ của Chelsea thực tế ghi nhận Lewis Hall là một tiền vệ con thoi thuận chân trái. Và với màn trình diễn vừa tạo ra, Lewis Hall có thể là một phương án vá víu vào bất kỳ vị trí nào của Chelsea.

Tương lai của Lewis Hall ở sân Stamford Bridge đang cực kỳ sáng sủa. Điều quan trọng nhất với HLV Tuchel và các cộng sự bây giờ chỉ là tìm ra vị trí tốt nhất để cầu thủ người Anh tập trung phát triển.

Video tổng hợp: Chelsea 5-1 Chesterfield (Vòng 3 FA Cup 2021/22)Video tổng hợp: Chelsea 5-1 Chesterfield (Vòng 3 FA Cup 2021/22)
Tiền đạo Romelu Lukaku góp công vào 1 bàn thắng ở trận Chelsea vs Chesterfield giúp The Blues giành chiến thắng 5-1 để vào vòng 4 FA Cup.
Tuchel chỉ ra điều quan trọng với Chelsea hơn cả chiến thắng trước ChesterfieldTuchel chỉ ra điều quan trọng với Chelsea hơn cả chiến thắng trước Chesterfield
HLV Thomas Tuchel thở phào nhẹ nhõm khi Chelsea kết thúc trận đấu với Chesterfield mà không ghi nhận thêm bất cứ trường hợp chấn thương nào.
Lukaku trút giận lên đội bóng hạng 5 sự cố vạ miệngLukaku trút giận lên đội bóng hạng 5 sự cố vạ miệng
Với bàn thắng vào lưới Chesterfield, tiền đạo Romelu Lukaku đã giải tỏa được muôn vàn áp lực sau những lùm xùm tại Chelsea suốt những ngày qua.
Sao trẻ Chelsea vỡ òa cảm xúc sau màn ra mắt đáng nhớSao trẻ Chelsea vỡ òa cảm xúc sau màn ra mắt đáng nhớ
Tài năng trẻ Lewis Hall không giấu nổi niềm hạnh phúc sau khi có màn ra mắt Chelsea thành công ở trận thắng Chesterfield với tỉ số 5-1.
Xài toàn hàng hiệu, Chelsea bắt nạt đội hạng 5 tại FA CupXài toàn hàng hiệu, Chelsea bắt nạt đội hạng 5 tại FA Cup
Nếu chỉ nhìn vào tỷ số thì rõ ràng, thầy trò HLV Tuchel đã có một thắng lợi đậm đà tại vòng 3 cúp FA mùa này. Song với việc sử dụng nhiều gương mặt quen thuộc...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X