Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đen như Neymar: 3 lần vô duyên với Copa America, không tham dự thì đội nhà vô địch

Chủ Nhật 11/07/2021 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có một thống kê khá chú ý là tiền đạo Neymar đã 3 lần cùng tuyển Brazil chinh chiến tại Copa America nhưng đều không đoạt chức vô địch. Lần gần nhất Selecao lên ngôi thì Neymar lại vắng mặt.

Đen như Neymar

Cách đây hai năm, ĐT Brazil đã đánh bại 'những người hàng xóm' Argentina với tỷ số 2-0 nhờ các pha lập công của Gabriel Jesus và Roberto Firmino để chính thức đăng quang danh hiệu Copa America 2019 ngay trên sân nhà. 

Đây cũng là danh hiệu vô địch thứ 9 mà họ có được ở giải đấu này kể từ lần đầu tham dự vào năm 1916. Trước đó, Brazil đã trải qua một quãng thời gian dài không thể vô địch kể từ sau chiếc cúp giành được vào năm 2007.

Trong suốt các lần tham dự Copa America vào các năm 2011, 2015 tuyển Brazil đều không thể lên ngôi do sớm bị loại trước vòng bán kết. Đây cũng là những giải đấu mà ngôi sao Neymar góp mặt nhưng không thể cùng đồng đội đạt được danh hiệu. 

Và với lần về nhì tại Copa America lần này, chân sút 29 tuổi đã có lần thứ 3 lỡ hẹn với chiếc cúp vô địch Nam Mỹ. Vì thế có thể hiểu được tại sao anh lại khóc nức nở sau khi tiếng còi mãn cuộc trận chung kết Copa America 2021. 

Neymar Copa America 2020
Neymar thêm một lần lỡ hẹn với Copa America

Là một cầu thủ đã giành được rất nhiều danh hiệu cao quý ở cấp CLB cùng Barca hay PSG, nhưng lúc này Neymar vẫn chưa có nhiều giải thưởng cùng ĐTQG Brazil. 

Trong lần vô địch Copa America gần nhất của tuyển Brazil, khá đen đủi cho Neymar là tiền đạo này lại không tham dự do gặp chấn thương. Và điều đó đã khiến ngôi sao PSG vẫn chưa thể được chạm tay vào chiếc cúp vô địch khu vực như nhiều đồng đội.

Hiện tại ngôi sao sinh năm 1992 mới chỉ sở hữu chiếc cúp vô địch bóng đá trẻ Nam Mỹ 2011, cúp vô địch Liên đoàn các châu lục (Confed Cup 2013) cùng tấm HCV thế vận hội Olympic Rio 2016.
 

VIDEO: Neymar òa khóc sau trận CK Copa America 2021

video

 


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X