Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi đạt kỷ lục chưa ai từng làm được trong lịch sử bóng đá

Chủ Nhật 11/07/2021 21:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lionel Messi đã lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá giành được hầu như toàn bộ giải thưởng ở một giải đấu lớn cấp đội tuyển quốc gia.
Lionel Messi đã giành được chức vô địch Copa America và cũng là chức vô địch đầu tiên cùng đội tuyển Argentina. Anh cùng các đồng đội đánh bại Brazil với tỉ số 1-0 ngay tại Rio de Janeiro nhờ bàn thắng duy nhất của Di Maria.

Messi có lần đầu tiên nâng cúp trong màu áo ĐT Argentina

Lionel Messi đạt kỷ lục chưa ai từng làm được trong lịch sử bóng đá



Trên đường đến ngôi vô địch, Messi đã ghi được 4 bàn thắng để giành danh hiệu Vua phá lưới. Dù bằng số bàn thắng với Luis Diaz nhưng Messi vẫn xếp trên nhờ số pha kiến tạo nhiều hơn. Thực tế thì Messi cũng là cầu thủ kiến tạo tốt nhất giải với 5 lần dọn cỗ cho các đồng đội.

Messi được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Copa America 2021. Anh xuất phát mọi trận đấu ở vòng bảng và không nghỉ ngơi ở vòng knock-out. Dù bị đau gân khoeo ở 2 trận đấu cuối cùng nhưng Messi vẫn quyết tâm ra sân thi đấu và cũng có những đóng góp tốt.

Và như vậy, Lionel Messi đã đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ đầu tiên giành danh hiệu Vua phá lưới, Vua kiến tạo, Cầu thủ xuất sắc nhất cùng chức vô địch của một giải đấu lớn ở cấp đội tuyển quốc gia.

Ở giải đấu lần này, Lionel Messi cũng vượt qua kỷ lục ra sân của Javier Mascherano cho đội tuyển quốc gia. Hiện tại, Messi đã có 150 lần khoác áo La Albicelestes. Với chức vô địch vừa giành được, Messi và các đồng đội coi như đã có sự chuẩn bị xuất sắc nhất cho World Cup 2022 diễn ra vào năm sau.

Video Messi cùng các đồng đội nhận danh hiệu Copa America lịch sử:
video


Di Maria và sứ mệnh đem vinh quang về cho MessiDi Maria và sứ mệnh đem vinh quang về cho Messi
Định mệnh như đã sắp đặt Di Maria sắm vai người hùng để mang tới những danh hiệu cao quý cho Messi cùng ĐT Argentina.
INFOGRAPHIC: 16 năm trong màu áo ĐT quốc gia của MessiINFOGRAPHIC: 16 năm trong màu áo ĐT quốc gia của Messi
Kể từ khi lên tuyển tháng 8/2005, đã 16 năm ròng rã Lionel Messi đã theo đuổi danh hiệu cho ĐT quốc gia, và tất cả đã được chứng kiến cái kết có hậu.
Lionel Messi ẵm 2 danh hiệu cao quý sau chức vô địch Copa America lịch sửLionel Messi ẵm 2 danh hiệu cao quý sau chức vô địch Copa America lịch sử
Lionel Messi đã giành 2 giải thưởng cá nhân danh giá là Cầu thủ xuất sắc nhất và Vua phá lưới Copa America năm nay sau khi cùng Argentina lên ngôi vô địch.
Messi facetime với vợ con sau chức vô địch Copa AmericaMessi facetime với vợ con sau chức vô địch Copa America
Sau khi cùng Argentina vô địch Copa America 2021, Messi lập tức chia sẻ niềm vui của mình với các thành viên trong gia đình.
MESSI và những cái NHẤT tại Copa America 2021MESSI và những cái NHẤT tại Copa America 2021
Lionel Messi đã có những đóng góp đầy quan trọng trên hành trình cùng Argentina giành ngôi vô địch Copa America 2020.
Bất ngờ với số danh hiệu mà Lionel Messi có đượcBất ngờ với số danh hiệu mà Lionel Messi có được
Tiền đạo Lionel Messi đã giành tổng cộng 36 sự nghiệp, song chỉ duy nhất 1 danh hiệu trong màu áo ĐT Argentina, đó là chức vô địch Copa America 2021 vừa có...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X