Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Vượt Ronaldo, Messi vẫn chưa vào nổi top 10 cầu thủ đá phạt xuất sắc nhất lịch sử

Thứ Ba 15/06/2021 18:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với bàn thắng mới nhất từ chấm đá phạt trực tiếp cho đội tuyển Argentina, Messi đã vượt qua thành tích ghi bàn của Ronaldo. Nhưng anh vẫn chưa thể vào nổi top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất thế giới từ những pha đá phạt trực tiếp.
Bàn thắng mà Messi vừa ghi được cho đội tuyển Argentina vào lưới Chile đã là pha lập công thứ 57 của anh từ chấm đá phạt trực tiếp. Thành tích này giúp Messi chính thức vượt mặt Cristiano Ronaldo, người đang có 56 bàn vào thời điểm này.
Mặc dù vậy, Messi vẫn chưa thể lọt vào top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất từ chấm đá phạt trực tiếp. Hiện tại, anh đang đứng thứ 11 và còn kém vị trí trong top 10 đúng 2 bàn thắng nữa.

Hiện tại, thủ môn Rogerio Ceni và tiền vệ Marcelinho Carioca của Brazil đang là những người cùng nắm giữ vị trí thứ 9 với 59 bàn thắng từ đá phạt trực tiếp. Trường hợp của Ceni thực sự nổi bật khi anh có mặt trong danh sách này dù đá ở vị trí thủ môn.

Chính HLV Ronald Koeman cũng đang xếp trên Messi trong danh sách này. Cựu cầu thủ người Hà Lan ghi được 60 bàn từ chấm đá phạt trong sự nghiệp. Đồng vị trí thứ 6 là 2 huyền thoại Diego Maradona và Zico với cùng 62 bàn.

Messi đá phạt trực tiếp vào lưới Chile

Messi đá phạt trực tiếp vào lưới Chile


David Beckham xứng danh “Vua đá phạt” thời đỉnh cao khi ghi được tới 65 bàn. Chàng tiền vệ điển trai người Anh cũng để lại dấu ấn đậm nét với dáng đá phạt có một không hai của mình.

Đồng vị trí thứ 3 là Ronaldinho và Victor Legrottaglie với cùng 66 bàn thắng, nhiều hơn beckham 1 bàn. Legrottaglie dành cả 21 năm thi đấu ở Argentina từ 1953 tới 1974 và hiện vẫn là cầu thủ Argentina ghi nhiều bàn từ chấm đá phạt nhất trong lịch sử.

Top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất từ chấm đá phạt trực tiếp

Top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất từ chấm đá phạt trực tiếp


“Vua bóng đá” Pele đứng ở vị trí thứ 2 với 70 bàn. Số lượng bàn thắng của Pele còn gây tranh cãi nhưng chắc chắn có 70 bàn trong số đó được ghi từ chấm đá phạt trong sự nghiệp của ông.

Kỷ lục đá phạt thành bàn đang thuộc về Juninho Pernambucano với 77 bàn. Juninho thực sự là một ông hoàng trong lĩnh vực bóng chết. Dù cự ly xa hay gần, hay kể cả là gần cột cờ góc thì Juninho vẫn có thể khiến đối phương tung lưới. Chỉ trong 8 năm thi đấu ở Lyon, huyền thoại người Brazil đã ghi được 44 bàn từ chấm đá phạt, nghĩa là nhiều hơn 5 bàn mỗi mùa giải.

Rõ ràng để vươn lên trong danh sách này thì Messi còn phải cố gắng rất nhiều. Cũng phải nói thêm rằng Messi chỉ bắt đầu đá phạt nhiều trong giai đoạn sau của sự nghiệp và thành tích mà anh đạt đến cũng là tương đối ấn tượng. Siêu sao người Argentina vẫn có thể phá kỷ lục này nhưng nó khó có thể xảy ra trong tương lai gần.

Khiến công sức Messi đổ bể, “tội đồ” Argentina hối lỗiKhiến công sức Messi đổ bể, “tội đồ” Argentina hối lỗi
Nicolas Gonzalez đã hứng chịu nhiều chỉ trích sau trận hòa 1-1 của Argentina với Chile. Sau trận, tiền đạo này thừa nhận với các phóng viên rằng đã mắc nhiều...
Đá phạt trực tiếp thành bàn, Lionel Messi chính thức vượt Cristiano RonaldoĐá phạt trực tiếp thành bàn, Lionel Messi chính thức vượt Cristiano Ronaldo
Lionel Messi sút phạt thành bàn trong trận đấu với Chile ở Copa America 2021, song cú đá đẹp mắt của cầu thủ 34 tuổi không thể giúp Albicelestes giành trọn vẹn...
Video tổng hợp: Argentina 1-1 Chile (Bảng A Copa America 2021)Video tổng hợp: Argentina 1-1 Chile (Bảng A Copa America 2021)
Dù vươn lên dẫn trước sau cú sút phạt đẳng cấp như thói quen của Lionel Messi, Argentina đã chẳng thể kiếm được 3 điểm trọn vẹn trong trận đầu tiên tại Copa...
Siêu phẩm của Messi không cứu nổi Argentina khỏi màn ra quân thất bát ở Copa America 2021Siêu phẩm của Messi không cứu nổi Argentina khỏi màn ra quân thất bát ở Copa America 2021
ĐT Argentina đang có phong độ tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ tốt hơn so với đối thủ. Họ lại rất khát khao vô địch ở giải đấu có thể xem là cuối...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X