Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

“Trắng tay cùng Argentina, Messi vẫn hay nhất lịch sử!”

Thứ Bảy 10/07/2021 20:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Lionel Scaloni của Argentina nhận định Lionel Messi vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử dù có hay không có danh hiệu lớn trên trường quốc tế.

Tới lúc này, Lionel Messi đã có một bảng thành tích đáng ghen tị trong thời gian khoác áo Barcelona với việc giành được mọi danh hiệu có thể. Nhưng trái ngược là tình cảnh trên trường quốc tế khi El Pulga mới chỉ có huy chương vàng Olympic và chức vô địch World Cup U20 cùng Argentina.

Messi Argentina
Messi chuẩn bị cùng Argentina đá chung kết Copa America

Trên cấp ĐTQG, Messi chưa thể một lần nâng cúp. Anh và đồng đội tại Argentina từng tiến rất gần tới danh hiệu khi lọt vào 3 trận chung kết liên tiếp ở World Cup 2014 và Copa America 2015, 2016. Nhưng họ đều thất bại trong những trận đấu lớn đó.

Điều đó có thể thay đổi tại Copa America mùa hè này. Argentina đã lọt vào chung kết gặp kình địch Brazil vào 7h sáng ngày 11/7. Dù kết quả thế nào, HLV Lionel Scaloni tin rằng vị thế của Messi trong lịch sử bóng đá vẫn được đảm bảo.

Nhà cầm quân 43 tuổi nói với các phóng viên: “Dù thắng hay không thắng, Messi sẽ tiếp tục là cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử. Cậu ấy không cần phải giành một danh hiệu để chứng minh điều đó.”

“Rõ ràng, Argentina muốn giành chiến thắng và sẽ nỗ lực hết mình. Nhưng thực tế là có vô địch hay không, Messi vẫn là cầu thủ giỏi nhất trong lịch sử. Ngay cả các đối thủ cũng công nhận điều đó.”

HLV Scaloni
Scaloni tin rằng vô địch hay không, Messi vẫn là số 1

Messi cùng ĐT Argentina tham dự Copa America trong bối cảnh tương lai ở Barcelona vẫn chưa chắc chắn. Hợp đồng của tiền đạo 34 tuổi với Barcelona đã đáo hạn sau tháng 6 và đôi bên vẫn chưa thể đạt thỏa thuận ký mới.

Barca cũng gặp những khó khăn riêng của họ trong tài chính. Khoản nợ mà gã khổng lồ Tây Ban Nha phải gánh lên tới 1,2 tỷ euro (1,1 tỷ bảng) trong khi quỹ lương bị phình to vượt mức cho phép.

Bên cạnh thuyết phục Messi tiếp tục gắn bó, Barca cũng đang nỗ lực đẩy đi những thành viên lương cao mà đóng góp không tương xứng như Antoine Griezmann, Philippe Coutinho, Ousmane Dembele, Miralem Pjanic hay Samuel Umtiti. Nhưng điều này cần được giải quyết nhanh chóng bởi không thiếu những đại gia trên khắp thế giới đang trải thảm đỏ mời chào người từng 6 lần giành Quả bóng vàng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X