Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Argentina vs Ecuador (8h ngày 4/7): Thắng và hơn thế…

Thứ Bảy 03/07/2021 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc Argentina vượt qua Ecuador là viễn cảnh không nhiều người nghi ngờ. Nhưng Messi cùng đồng đội cần phải tính đến đường dài.

Nhận định Argentina vs Ecuador


Đúng như dự đoán, Argentina đã vượt qua vòng bảng Copa America một cách dễ dàng. Sau 4 trận đã đấu, La Albiceleste có được 10 điểm. Ngày ra quân, Argentina bị Chile cầm hòa với tỷ số 1-1.

Messi va Aguero Argentina
Argentina nhẹ nhàng vượt qua vòng bảng Copa America

Lionel Messi đưa đội bóng xứ Tango vượt lên dẫn trước bằng một quả phạt trực tiếp trong hiệp 1. Tuy nhiên, quả phạt đền thành công của Eduardo Vargas đã giúp Chile có được trận hòa 1-1.

Với thực lực được đánh giá cao, Argentina nhanh chóng tìm lại niềm vui chiến thắng. Ngay trận sau, đội bóng của Lionel Scaloni đánh bại Uruguay với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng sớm của Guido Rodriguez.

Cũng theo kịch bản tương tự, Argentina vượt qua Paraguay với cách biệt tối thiểu. Lần này, Papu Gomez là tác giả bàn thắng duy nhất cho họ. 2 trận thắng trước Uruguay và Paraguay mang đậm dấu ấn của Argentina dưới thời Scaloni.

Messi Argentina
Đội bóng của Messi đang rất thực dụng

Argentina thường có thói quen “đánh phủ đầu” đối thủ trong giai đoạn đầu trận. Khi đạt được mục tiêu, La Albiceleste chơi thận trọng ở mức tối đa để bảo toàn thành quả. Không phải ngẫu nhiên mà 12 trận vừa qua tính cả giao hữu lẫn chính thức, họ chỉ lọt lưới 8 bàn.

Nhưng ở chiều ngược lại, Argentina chỉ ghi có 19 bàn, tức trung bình chỉ 1,59 bàn/ trận. Đó là con số thấp nếu so với tiềm năng tấn công cực lớn của đội tuyển có sự phục vụ của Lionel Messi cùng nhiều ngôi sao khác.

Trong 19 bàn trên, có 4 được Argentina ghi vào lưới Bolivia ở trận cuối vòng bảng khi đã nắm chắc suất đi tiếp. Khi không còn đặt nặng kết quả, HLV Scaloni cho phép các học trò thi đấu thoải mái hơn.

Argentina vs Ecuador ava
Argentina vs Ecuador có thể xem là may mắn của họ

Còn trong những trận đấu quan trọng, Argentina của ông đặt lý trí cao hơn cảm xúc. Nhiều khả năng La Albiceleste sẽ lại tính toán ngay cả khi đối thủ ở vòng tứ kết chỉ là Ecuador. Mục tiêu của Argentina không chỉ là thắng một trận đấu đơn lẻ mà còn là vô địch Copa America 2021.

Thể hiện của Ecuador tới nay là không có nhiều đặc biệt. Sau 3 trận đầu của bảng B Copa America, đội bóng áo 3 màu chỉ kiếm được có 2 điểm. Sau ngày ra quân thua Colombia 0-1, Ecuador lần lượt hòa Venezuela và Peru cùng tỷ số 2-2.

Gặp Venezuela, Ecuador đã dẫn trước 2-1 tới hết 90 phút chính thức nhờ các bàn thắng của Ayrton Preciado và Gonzalo Plata. Nhưng đến phút bù giờ, hàng thủ La Banana Mecanica đã thiếu chắc chắn và bị chia điểm 2-2 sau bàn thua muộn.

Ecuador
Ecuador trình diễn bộ mặt kém khởi sắc

Đụng Peru, Ecuador bị dẫn 0-2 sau hiệp 1 và phải rất vất vả mới có trận hòa 2-2. Gianluca Lapadula và Andre Carrillo là những người ghi bàn cho họ. Cho tới trước lượt trận cuối cùng, Ecuador vẫn có nguy cơ bị loại.

Thật may cho họ là Brazil sau khi sớm giành vé vào tứ kết đã tung ra đội hình không phải mạnh nhất. Dù bị dẫn trước bởi cú đánh đầu của Eder Militao, Ecuador vẫn có bàn gỡ hòa của Angel Delgado.

Tỷ số 1-1 cũng là đủ để Ecuador vượt qua vòng bảng dù không cần thắng trận nào và chỉ có 2 điểm. Bởi ở trận đấu cùng giờ, Venezuele thất thủ 0-1 trước Peru. Dù vậy, có thể hành trình của Ecuador tại Copa America năm nay chỉ kém dài thêm 1 trận đấu.

Trong 8 đội vào tứ kết giải đấu, Ecuador là đội có thành tích kém nhất. Một chiến thắng cho Argentina là điều dễ hình dung. Song cách biệt mà Messi cùng đồng đội tạo ra trước Ecuador có thể chỉ vừa phải bởi họ còn giữ sức cho những trận sau đó.

Dự đoán tỷ số: Argentina 2-0 Ecuador

Đội hình dự kiến
Argentina (4-2-3-1):
Emi Martinez; Molina, Lisandro Martinez, Otamendi, Acuna; Paredes, Lo Celso; Lautaro Martinez, Messi, Gomez; Aguero
Ecuador (4-4-2): Galindez; Angelo Preciado, Hincapie, Arboleda, Estupinan; Franco, Mendez, Caicedo, Palacios; Ayrton Preciado, Valencia
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X