Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Argentina vs Colombia (8h ngày 7/7): Đến lúc phá dớp

Thứ Ba 06/07/2021 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Argentina đã không thắng Colombia trong cả 3 lần đối đầu gần nhất nhưng màn tái ngộ vào sáng thứ 4 này sẽ là cơ hội để họ ngắt cái mạch thiếu tích cực này.

Nhận định Argentina vs Colombia

ĐT Argentina được kỳ vọng sẽ cùng Brazil tạo ra trận cầu “Siêu kinh điển” ở chung kết Copa America 2021. Nhưng trước mắt, đội bóng xứ Tango cần phải vượt qua Colombia trong trận bán kết tại sân vận động Quốc gia Mane Garrincha.

Argentina vs Ecuador
Argentina vượt qua Ecuador 3-0 ở tứ kết

Ở tứ kết, Argentina đã khẳng định vị thế ông lớn cách đánh bại Ecuador 3 bàn không gỡ. Trong khi đó, đối thủ Colombia của họ đã vượt qua Uruguay sau loạt luân lưu 11m.

Được đánh giá cao trước khi bước vào Copa America 2021 song Colombia đã khởi đầu không tốt. Sau chiến thắng sát nút 1-0 trước Ecuador ngày ra quân bởi bàn duy nhất của Edwin Cardona, Los Cafeteros chỉ hòa và thua ở 3 trận cuối vòng bảng.

Lần lượt, Colombia hòa 0-0 với đội yếu nhất nhì Nam Mỹ là Venezuela trước khi trắng tay cùng tỷ số 1-2 trước Peru và Brazil. Vị trí thứ 3 tại bảng B khiến đội bóng áo 3 màu đụng độ đối thủ được đánh giá cao hơn là Uruguay ở vòng tứ kết.

Uruguay vs Colombia
Colombia gây bất ngờ khi loại Uruguay

Tuy nhiên, Colombia đã chơi kiên cường ở trận đấu đó và cầm hòa Uruguay 0-0 sau 90 phút chính thức. Tới loạt sút luân lưu 11m, các học trò của Reinaldo Rueda tỏ ra bình tĩnh hơn và giành chiến thắng 4-2.

Người hùng của Colombia trước Uruguay phải kể tới thủ môn David Ospina. Lão tướng 33 tuổi cản phá thành công 2 cú đá của Jose Gimenez và Matias Vina giúp đội bóng của mình ghi tên vào bán kết gặp Argentina.

Trước mắt Colombia sẽ là đối thủ mạnh hơn nữa là Argentina. Sau trận hòa 1-1 ngày mở màn trước kẻ kỵ giơ Chile, đoàn quân của Lionel Scaloni đã toàn thắng 3 trận còn lại của vòng bảng.

Argentina vs Ecuador
Argentina đang có những màn trình diễn thuyết phục ở Copa America

Cụ thể, Argentina vượt qua Uruguay 1-0, Paraguay 1-0 và Bolivia 4-1. Mới nhất, La Albiceleste dễ dàng vùi dập Ecuador 3-0. Đó là lần thứ 3 Argentina giữ sạch lưới sau 5 trận tại Copa America năm nay. Từ đầu giải, họ cũng chỉ 2 lần phải vào lưới nhặt bóng.

Xét về thành tích phòng ngự, Argentina hiện đang sánh ngang với Brazil, đội cũng có 3 trận giữ sạch lưới và chỉ để lọt lưới 2 bàn cho đến thời điểm hiện tại. Trước Ecuador, khi các hậu vệ sơ sẩy, đã có thủ môn Emiliano Martinez sửa sai với một vài pha cứu thua ấn tượng.

Argentina có thói quen ghi bàn sớm tại Copa America 2021. Sau đó, đội bóng xứ Tango sẽ chơi thận trọng hơn bên phần sân nhà và cố gắng tận dụng những pha phản công. Chiến thuật này của HLV Scaloni đang phát huy hiệu quả triệt để.

HLV Scaloni
HLV Scaloni đang có kế hoạch rõ ràng

Không thể quên nhắc tới việc Argentina đang sở hữu một Lionel Messi vẫn chơi tuyệt hay ở tuổi 34. Bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 trước Ecuador giúp người từng 6 lần giành giải Quả bóng vàng vượt qua Cristiano Ronaldo về các bàn thắng từ đá phạt trực tiếp.

Messi đã tham gia trực tiếp vào cả 3 bàn thắng của Argentina trước Ecuador. Trước khi sút tung lưới thủ môn bên kia, cầu thủ của Barcelona đã có 2 đường kiến tạo cho Rodrigo De Paul và Lautaro Martinez ghi bàn.

Tính ra, Messi đã có 4 bàn cộng 4 kiến tạo sau 5 trận đã qua của Copa America 2021. Ngôi sao sinh năm 1987 tham gia trực tiếp vào 80% số bàn thắng mà Argentina có được. Phong độ miễn chê của Messi giúp đoàn quân của Scaloni nâng chuỗi bất bại lên con số 18.

Argentina vs Colombia ava
Argentina vs Colombia với khát khao phá dớp

Đây là chuỗi không thua dài thứ 2 trong lịch sử ĐT Argentina. Nhưng thầy trò Scaloni chưa muốn dừng lại ở đây khi trước mắt là bán kết và có thể là chung kết Copa America 2021.

Trong 3 lần gặp nhau gần nhất, Argentina đều không thắng Colombia (hòa 2, thua 1) bao gồm thất bại ngày ra quân của giải đấu khu vực Nam Mỹ cách đây 2 năm. Tuy nhiên, khi đang đạt được sự cân bằng lý tưởng giữa công và thủ, đội bóng xứ Tango có thời cơ để chặn lại cái dớp này.

Dự đoán tỷ số: Argentina 1-0 Colombia

Đội hình dự kiến
Argentina (4-3-3):
E.Martinez; Molina, Pezzella, Otamendi, Acuna; Paredes, De Paul, Lo Celso; Messi, Aguero, L.Martinez
Colombia (4-4-2): Ospina; Munoz, Mina, Sanchez, Tesillo; Cuadrado, Barrios, Cuellar, Diaz; Zapata, Borja
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X