Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lịch sử đối đầu giữa Neymar và Messi: Cân sức cân tài

Thứ Bảy 10/07/2021 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Neymar đối đầu Messi ở trận chung kết Copa America 2021, đây là lần thứ 8 hai siêu sao này đối đầu trong cả màu áo CLB và ĐTQG.
Vào lúc 07h00 sáng mai (giờ Việt Nam), Brazil và Argentina sẽ bước vào trận chung kết Copa America 2021 tại Maracana. Cả hai đội tuyển đã vượt qua những thử thách khó khăn để góp mặt ở trận đấu cuối cùng.

Với lợi thế sân nhà, Brazil đang được đánh giá cao hơn một chút. Tuy nhiên các ngôi sao của Argentina đang duy trì quyết tâm rất lớn. Ngoài lịch sử đối đầu giữa Selecao và Albiceleste, người hâm mộ còn quan tâm đến cuộc so tài thú vị giữa Messi và Neymar.
 
Neymar và Messi đối đầu ở chung kết Copa America 2021

Neymar và Messi đối đầu ở chung kết Copa America 2021


Theo thống kê, Neymar đối đầu Messi tổng cộng 7 lần trong quá khứ, trong đó 3 trong màu áo CLB và 4 trong màu áo ĐTQG. Lần đầu tiên mà 2 siêu sao này gặp nhau là ở Club World Cup 2011 trong trận chung kết giữa Barcelona và Santos. Đại diện của TBN được đánh giá cao hơn và giành chiến thắng 4-0, M10 tỏa sáng ở trận đấu này với một cú đúp. 

Mùa giải vừa qua, Neymar và Messi cũng đụng độ tới 2 lần khi Barca và PSG gặp nhau ở vòng 1/8 Champions League. PSG của Neymar giành chiến thắng chung cuộc 5-2 sau hai lượt trận để có mặt ở tứ kết (1-1 và 4-1).

Ở đội tuyển quốc gia, tính cả các trận giao hữu và chính thức, Messi và Neymar đã gặp nhau 4 lần với 2 chiến thắng chia đều cho mỗi bên. Lần gần nhất mà hai đội gặp nhau là ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, khi đó Brazil thắng 3-0 và Neymar có một bàn thắng. 

Như vậy, Messi và Neymar đều có 3 trận thắng, còn lại là một trận hòa trong 7 lần chạm trán. Ở thời điểm hiện tại cả hai siêu sao đều đang đạt phong độ cực cao. Messi đã góp dấu giày ở 9 trong 11 bàn thắng gần nhất của Argentina, trong khi đó ở Copa America 2021, Neymar có 2 bàn và 3 kiến tạo trong màu áo Selecao.
Emiliano Martinez: Cái ôm cảm xúc với Messi và sự công nhận cho người xứng đángEmiliano Martinez: Cái ôm cảm xúc với Messi và sự công nhận cho người xứng đáng
Với Emiliano Martinez, sẽ chẳng có điều gì ngọt ngào hơn một lời chúc, rằng anh sẽ cùng Argentina giành chức vô địch Copa America năm nay, như một sự tưởng...
Nhận định Argentina vs Brazil (7h ngày 11/7): Dang dở một giấc mơ?Nhận định Argentina vs Brazil (7h ngày 11/7): Dang dở một giấc mơ?
Messi vẫn đang đi tìm danh hiệu lớn đầu tiên cùng ĐT Argentina. Tuy nhiên, trước một Brazil có nhiều lợi thế, giấc mơ của họ có thể còn dang dở.
HLV Koeman thừa nhận lo ngại về tình hình hợp đồng của MessiHLV Koeman thừa nhận lo ngại về tình hình hợp đồng của Messi
HLV Ronald Koeman thừa nhận nỗi lo với tình hình hợp đồng của Messi trong bối cảnh cầu thủ người Argentina vẫn đang chờ đợi Barca giải quyết tình hình.
Neymar nói gì trước màn đụng độ Messi ở CK Copa America?Neymar nói gì trước màn đụng độ Messi ở CK Copa America?
Neymar đùa rằng tình bạn giữa anh và Messi đang trên bờ vực sụp đổ khi Brazil đối đầu Argentina ở trận chung kết Copa America sắp tới.
Chủ tịch La Liga: Barca không thể trao cho Messi mức lương như cũChủ tịch La Liga: Barca không thể trao cho Messi mức lương như cũ
Chủ tịch Javier Tebas của La Liga khẳng định Barca không thể trao cho Lionel Messi mức lương như cũ ở bản hợp đồng mới vì trần lương của họ đã giảm mạnh.
Messi ca ngợi người hùng giúp Argentina vào chung kết Copa AmericaMessi ca ngợi người hùng giúp Argentina vào chung kết Copa America
Emiliano Martinez đã được đồng đội Lionel Messi hết lời khen tặng khi cản phá thành công 3 quả 11m trong loạt luân lưu giúp Argentina giành chiến thắng trước...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X