Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Brazil “mèo khóc chuột” Argentina để phản đối VAR

Thứ Bảy 06/07/2019 21:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ quan điểm của cựu danh thủ Rivaldo về những tranh cãi xoay quanh trận siêu kinh điển Nam Mỹ ở bán kết Copa America 2019 vừa rồi.

Huyền thoại Brazil thừa nhận Argentina bị xử ép

VAR ở trận Brazil 2-0 Argentina bán kết Copa America 2019 hình ảnh
Brazil 2-0 Argentina bán kết Copa America 2019

Trận bán kết siêu kinh điển Nam Mỹ khép lại với chiến thắng 2-0 của Brazil trước đại kình địch Argentina với các pha lập công của hai tiền đạo Gabriel Jesus và Roberto Firmino, qua đó đưa chủ nhà vào chơi trận chung kết Copa America gặp Peru và tràn trề cơ hội lên ngôi vô địch sau 12 năm chờ đợi.

Tuy nhiên, thắng lợi của Brazil đã nổ ra tranh cãi gay gắt sau đó khi phía bại tướng Argentina tố cáo trọng tài xử ép họ và thiên vị trắng trợn đội chủ nhà đặc biệt ở hai tình huống bỏ qua những quả penalty không thèm tham khảo VAR, với một trong số đó dẫn thẳng đến pha phản công và bàn thua quyết định.

Thậm chí, ngay cả một huyền thoại Brazil cũng phải lên tiếng bày tỏ sự cảm thông với đối thủ Argentina. Phát biểu của cựu danh thủ Rivaldo: “Brazil sở hữu đội hình chất lượng hơn và xứng đáng giành chiến thắng, kể cả không có những sai lầm của trọng tài. Tuy nhiên, Argentina cũng có lý do để phàn nàn với hai quả penalty không được VAR can thiệp.”

VAR chỉ khiến Copa America kém hấp dẫn hơn

Brazil danh bai Argentina 2-0
Brazil 2-0 Argentina bán kết Copa America 2019

Qua đây, Rivaldo cũng lên tiếng chỉ trích và phản đối việc áp dụng VAR vào Copa America. Thực tế, công nghệ này đã và đang góp phần làm nên một giải đấu khan hiếm bàn thắng, thậm chí bi hài hơn cả khi có đến… 13 Vua phá lưới ở thời điểm hiện tại với chỉ vỏn vẹn 2 bàn thắng/cầu thủ.

Nếu không được cải thiện trong hai trận đấu cuối cùng (tranh ba tư và chung kết), Copa America 2019 sẽ đi vào lịch sử với tư cách giải đấu sở hữu số Vua phá lưới nhiều nhất và… kém nhất. Chia sẻ quan điểm của nhà vô địch thế giới năm 2002:

“Tôi từng nói rất lâu trước đây: Tôi không tin VAR. Nó khiến bóng đá bị tổn thương với quá nhiều lần dừng trận đấu và chỉ mang lại lợi ích cho trọng tài. Người ta bây giờ có thể sử dụng và đổ hết trách nhiệm điều khiển trận đấu cho VAR. Nếu VAR từng can thiệp và gây rắc rối ở những giải đấu tại châu Âu, nó thậm chí có thể gây ra điều đó thường xuyên hơn ở Nam Mỹ."

Về trận chung kết diễn ra giữa nước nhà Brazil và Peru, Rivaldo dự đoán: "Trận chung kết với Peru sẽ phức tạp hơn nhiều so với khi chúng tôi đánh bại họ 5-0 ở vòng bảng. Đó sẽ là một cuộc chiến hoàn toàn khác. Nếu chúng tôi thắng mà không có Neymar, điều đó thể hiện tiềm năng của bóng đá Brazil lúc này.”


Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X