Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi vẫn khao khát danh hiệu ở cấp độ đội tuyển Argentina

Thứ Sáu 31/05/2019 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người đồng đội thân thiết Sergio Aguero chia sẻ Lionel Messi vẫn yêu và tin vào đội tuyển Argentina dù phải trải qua 10 năm đầy thất vọng.
Chia sẻ với báo chí ở khu tập huấn của đội tuyển, Aguero cho biết: "Chúng ta đều hiểu mong muốn của Leo khi tới đây. Những gì cậu ấy truyền tải đã củng cố niềm tin cho chúng tôi. Bởi lẽ, toàn đội đều hiểu rõ Messi yêu Argentina nhiều đến mức nào".

Giành vinh quang ở cấp CLB và cả phương diện cá nhân, song Messi và Aguero lại có những kỷ niệm không mấy vui vẻ với đội tuyển Argentina. Bộ đôi này đã thất bại ở 3 trận chung kết liên tiếp bao gồm World Cup 2014, Copa America 2015 và Centenario Copa America 2016.
Lionel Messi vẫn khao khát danh hiệu ở cấp độ đội tuyển Argentina hình ảnh
Messi buồn sau thất bại trước Chile ở Copa America 2016. Ảnh: Getty Images.

Quá thất vọng với những thành tích đáng quên cùng đội tuyển, Messi từng nghĩ tới việc giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. Ở tuổi 32, tiền đạo của Barcelona hiểu rằng anh không còn nhiều cơ hội để bước lên đỉnh vinh quang cùng Argentina.

"Không ai thích thua cuộc. Rõ ràng, cậu ấy đã thất vọng sau khi bị loại khỏi Champions League và để đối thủ đăng quang ngôi vô địch Copa del Rey năm nay. Tuy nhiên, Messi là cầu thủ tuyệt vời. Cậu ấy là cầu thủ kinh nghiệm và hiểu bóng đá sẽ có những lúc như thế này. Bên cạnh niềm vui còn có những nỗi buồn, cậu ấy hiểu điều đó hơn bất cứ ai", Aguero nói thêm.

Giờ đây, mục tiêu của tiền đạo sinh năm 1987 là dẫn dắt đội tuyển Argentina đến ngôi vương Copa America 2019 sắp tới. Ở đấu trường này, Messi cùng đồng đội nằm ở bảng B, nơi có sự góp mặt của Colombia, Paraguay và chủ nhà World Cup 2022 Qatar.

Cả Messi và Aguero đều là những cầu thủ có thâm niên nhiều năm cống hiến cho đội tuyển quốc gia. Trong khi đó, Argentina hiện tại của HLV Lionel Scaloni lại là tập thể gồm nhiều cầu thủ non kinh nghiệm.

"Nhiều cầu thủ là những gương mặt mới với đội ngũ huấn luyện mới. Dù vậy, chúng tôi sẽ chiến đấu đến hơi thở cuối cùng để đưa đội tuyển quốc gia trở thành số một", tiền đạo khoác áo Man City khẳng định.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X