Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Alisson chuẩn bị trở thành thủ môn có một không hai tại Copa

Thứ Năm 04/07/2019 20:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi giúp Selecao vượt qua Argentina để góp mặt trong trận chung kết Copa 2019, thủ thành Alisson Becker đang có cơ hội lớn để lập một kỷ lục vĩ đại.


Alisson là thủ môn xuất sắc nhất lịch sử Copa?

 

Trước giải đấu này, ĐT Brazil không được đánh giá cao bằng Argentina trong danh sách ứng cử viên cho chức vô địch, bởi thiếu vắng ngôi sao quan trọng nhất Neymar. Dù vậy với sức mạnh tập thể, Selecao vẫn thẳng tiến vào trận chung kết một cách không mấy khó khăn. Đáng chú ý trong 5 trận đấu vừa qua, Alisson Becker không một lần để lọt lưới.
 
Cụ thể, trong trận đầu ra quân, Brazil hạ gục Bolivia 3 bàn không gỡ. Họ để Venezuela cầm chân 0-0 ở lượt thứ 2, và huỷ diệt Peru 5-0 để tiến vào vòng tứ kết với vị trí đầu bảng.
 
Tại giai đoạn knock-out của giải đấu, thầy trò Tite để Paraguay cầm chân 0-0 trong thời gian 120 phút hai hiệp chính phụ, và phải nhờ tới loạt đấu súng mới hạ gục đối thủ. Bán kết vừa qua, ĐT Brazil thuyết phục vượt qua Argentina 2-0 với màn toả sáng của song sát Jesus – Firmino. Từ đầu đến trước trận chung kết, khung thành của Alisson Becker vẫn hoàn toàn nguyên vẹn.

Alisson Becker đứng trước kỷ lục vô tiền khoáng hậu hình ảnh

Alisson Becker đứng trước kỷ lục vô tiền khoáng hậu


Và nếu ngăn các chân sút Peru ghi bàn còn Brazil chiến thắng trận chung kết tới đây, Alisson sẽ trở thành thủ môn đầu tiên trong lịch sử của Copa nâng cúp mà không để thủng lưới một bàn nào. Đây không phải một thử thách không thể vượt qua, bởi Alisson cùng Selecao đã làm điều tương tự ở vòng bảng (thắng Peru 5-0).
 
Tính rộng hơn, thủ thành sinh năm 1993 đã giữ sạch lưới 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường (ĐT quốc gia lẫn CLB), tổng cộng 846 phút, trong đó có chiến thắng 2-0 trước Spurs ở chung kết Champions League.


Brazil mất ‘siêu dự bị’ ở chung kết Copa America 2019
Brazil sẽ vắng Willian trong trận chung kết Copa America 2019 với Peru khi cầu thủ chạy cánh của Chelsea không kịp bình phục chấn thương gân khoeo.
Lịch thi đấu chung kết Copa America 2019: Brazil vs Peru
Bongda24h.vn - Cập nhật lịch thi đấu chung kết Copa America 2019. LTĐ chi tiết thông tin ngày giờ trận chung kết và trận tranh hạng 3 giải vô địch bóng đá Nam...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X