Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mỹ vs Ecuador (8h30 ngày 17/6): Hãy tin vào Klinsmann!

Thứ Năm 16/06/2016 11:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bước vào tứ kết Copa America 2016 với Ecuador, ĐT Mỹ sẽ thiếu hậu vệ phải Yedlin do án treo giò song HLV Klinsmann của họ vẫn khá tự tin vào những phương án thay thế. Và dường như đây cũng không phải vấn đề quá lớn để nghĩ rằng đội chủ nhà sẽ thất thế trước Ecuador.

⇒ Theo dõi thông tin kết quả Eurobảng xếp hạng Euro 2016

Trong 2 tuần qua, ĐT Mỹ đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi cho màn trình diễn của hàng phòng ngự. Đó là điểm tựa để đội bóng xứ cờ hoa vượt mặt cả ứng viên vô địch Colombia để dẫn đầu bảng A của Copa America năm nay. Lần đầu tiên kể từ World Cup 1930, Mỹ đã không có thay đổi nào ở đội hình chính trong 3 trận liên tiếp. Tuy nhiên, điều đó chắc chắn sẽ chấm dứt ở trận đấu Mỹ vs Ecuador
khi chủ nhà không thể có sự phục vụ của hậu vệ phải DeAndre Yedlin bởi án treo giò.

Người ta đã lo ngại rằng thiếu đi mắt xích này sẽ khiến cho cả đội hình Mỹ trở nên xáo trộn. Tuy nhiên, HLV Jurgen Klinsmann của họ lại có quan điểm khác. “Không có Yedlin trong đội hình chắc chắn là một sự đáng tiếc. Nhưng thực tế là bạn cần phải chuẩn bị trước cho các tình huống cầu thủ chấn thương hoặc treo giò. Mọi thành viên trên ghế dự bị luôn sẵn sàng để ra sân và chúng tôi đang ở trong một trạng thái tốt.”

Klinsmann
HLV Klinsmann luôn chuẩn bị sẵn những phương án thay thế

Người được Klinsmann lựa chọn đá thay Yedlin sau khi anh bị thẻ đỏ ở đầu hiệp 2 trận với Paraguay là Michael Orozco dù xuất thân từ trung vệ nhưng cũng đã làm tròn vai và nhiều khả năng cũng sẽ tiếp tục được sử dụng trước Ecuador tại tứ kết. Không rõ vô tình hay hữu ý nhưng dường như Orozco là lựa chọn tốt nhất của Klinsmann ở cuộc đọ sức Mỹ vs Ecuador
. Klinsmann vẫn còn có Steve Birnbaum hay Fabian Johnson có thể đánh cánh phải song quan trọng là ông cần một người có thể phòng ngự nhiều hơn.

Ecuador có mũi công cánh trái Jefferson Montero đầy tốc độ và trong trường hợp này một người sở trường đá trung vệ như Orozco dù cường độ hỗ trợ tấn công sẽ giảm nhưng cũng đồng nghĩa với việc khoảng trống sau lưng anh không xuất hiện nhiều, không bị khai thác. Vô tình thì Jermaine Jones, người đá tiền vệ trung tâm nhưng thích dạt cánh sẽ có thêm nhiều không gian để phát huy khả năng của mình. Những mũi công như Gyasi Zardes hay Alejandro Bedoya thực ra cũng cần Jones hỗ trợ nhiều hơn trong bối cảnh hậu vệ phải có xu hướng giữ vị trí của mình một cách triệt để.

Ở phía bên kia, Ecuador mới có lần đầu tiên vượt qua vòng bảng Copa America kể từ năm 1997. Họ hòa Brazil 0-0 ở trận ra quân, quật khởi có trận hòa 2-2 trước Peru trước khi thắng đậm Haiti 4-0. Đội bóng áo 3 màu có điểm mạnh trong khâu tấn công biên bởi ngoài Montero còn là bộ đôi cùng có họ Valencia là Antonio và Enner đều rất nhanh nhẹn. Ecuador mạnh về thể lực và có khả năng gây áp lực lớn lên đối phương.

Nhưng thực tế Mỹ lại không quá e ngại những đối thủ có phong cách chơi như vậy. Sau khi thua một Colombia quá tinh quái và hiệu quả, họ đã lần lượt đánh bại những Costa Rica và Paraguay, những đội có phần hồn nhiên hơn. Và giờ Ecuador rất có thể sẽ là nạn nhân tiếp theo. Đội bóng do HLV Gustavo Quinteros dẫn dắt không phải quá sắc sảo trong những pha xử lý thuộc 1/3 sân đối phương và thường để mất bóng khá đơn giản.

Tran hoa Ecuador 2-2 Peru khien kich ban cua bang B dang tro nen het suc thu vi.
Ecuador có nhiều điểm yếu để Mỹ khai thác

Đã thế tình trạng phòng ngự hỗn loạn của Ecuador cũng xuất hiện khá thường xuyên. Nguyên nhân lớn đến từ sự ngây thơ, dâng đội hình đôi khi lên cao hết cỡ dẫn đến bị phản đòn. Các nhà chuyên môn nhận định về trận Mỹ vs Ecuador rằng chỉ cần chân chuyền Christian Noboa bị phong tỏa, đội khách sẽ gặp vô vàn khó khăn bởi khâu sáng tạo từ những nhân tố khác gần như là không có. Còn nhớ cách đây gần 1 tháng, hai đội đã đá giao hữu tại Texas và tình trạng trên đã xuất hiện y chang.

Khi Noboa gặp khó bởi sự cơ động của bộ ba tiền vệ trung tâm Mỹ, y như rằng Ecuador cũng tê liệt trong những đợt tấn công với cả trận chỉ có 4 pha dứt điểm cả thảy. Kết quả chung cuộc đội bóng xứ cờ hoa cũng đã có chiến thắng 1-0 nhờ bàn duy nhất của Darlington Nagbe. Giờ đây họ tái ngộ nhưng trong một trận đấu chính thức thậm chí như cách nói của Klinsmann thì “đây là thời điểm để các cầu thủ tỏa sáng và tìm được chỗ đứng của mình trong thế giới bóng đá.”

Dẫu vậy, với lợi thế về sân bãi và khán giả nhà cộng thêm sự xung khắc như đã phân tích ở trên, có thể tin rằng Mỹ vẫn sẽ giành chiến thắng trước Ecuador giống như khoảng 20 ngày trước và giành vé lọt vào chung kết Copa America 2016. Dù thiếu đi hậu vệ Yedlin nhưng như Klinsmann đã nói: không vấn đề.

Đội hình dự kiến:
ĐT Mỹ:
Guzan – Orozco, Cameron, Brooks, Johnson – Beyoda, Bradley, Jones – Zardes, Dempsey, Wood.
ĐT Ecuador: Dominguez – Paredes, Erazo, Mina, Ayovi – Noboa, Gruezo – A.Valencia, Bolanos, Montero – E.Valencia.
Dự đoán tỷ số trận đấu Mỹ vs Ecuador: 2-1


Vân Anh
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X