Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Argentina vs Panama (8h30 ngày 11/6): Khi Messi cũng là gánh nặng

Thứ Sáu 10/06/2016 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Siêu sao Lionel Messi sẽ trở lại trong trận Argentina vs Panama nhưng điều đó lại khiến Albiceleste đang vận hành trôi chảy phải thay đổi.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Không ai dám phủ nhận tài năng của Lionel Messi, nhất là những gì anh đã cống hiến cho Barca quả là phi thường. Dẫu vậy ở cấp độ ĐTQG lại là phạm trù khác, El Pulga chưa bao giờ thể hiện đúng đẳng cấp của mình trong màu áo đội tuyển Argentina. Đó cũng là một phần nguyên nhân khiến thế hệ dư thừa tài năng của Albiceleste trắng tay ở các giải lớn trong suốt những năm qua. Thế nhưng ai cũng biết tầm ảnh hưởng của cầu thủ 5 lần giành QBV FIFA là lớn như thế nào, thậm chí còn có tiếng nói hơn cả HLV trong phòng thay đồ. Vì thế nếu các ông thầy không muốn mất việc sớm thì chỉ còn cách xây dựng đội bóng xoay quanh số 10. Sự thành bại của đội tuyển áo sọc trắng xanh cũng gần như phụ thuộc siêu sao này.

Ở trận đầu tiên với đối thủ lớn nhất vào thời điểm này là Chile, Argentina đã rửa hận thành công mà không cần Lionel Messi. Đánh bại được Vidal và các đồng đội là điều mà chính Argentina đã bất lực 1 năm về trước tại chung kết Copa America 2015. Hôm đó, El Pulga là đầu tàu, là người phân phối bóng, tổ chức lối chơi kiêm nhiệm vụ dứt điểm cho Albiceleste nhưng thầy trò HLV Martino vẫn thua. Vì thế cần phải công bằng với những người còn lại đã chơi rất tốt cách đây 3 ngày. Không có Messi, đội bóng áo sọc trắng xanh thi đấu tập thể hơn, nhiều cá tính được phát huy hơn. Màn trình diễn rất hay của Di Maria, Banega và Gaitan cho thấy một hình ảnh Argentina phóng khoáng và khó lường hơn.

Argentina vs Panama (8h30 ngay 116) Khi Messi cung la ganh nang hinh anh goc
Preview: Argentina - Panama

Nhưng khi Messi trở lại đội hình chính vào đêm nay, mọi chuyện sẽ rất khác. Cụ thể, Di Maria, Gaitain hay Banega không được phép đi bóng hay dứt điểm như sở trường của mình. Thay vào đó họ phải dồn bóng để phục vụ Messi. Tất nhiên xét về mặt cá nhân thì ít ai sánh được với El Pulga nhưng anh lại là mẫu cầu thủ mà cả đội phải phục vụ chứ không phải ngược lại. Banega, Di Maria không được phép “bung lụa” như trận gặp Chile, thậm chí Gaitan phải hy sinh vị trí của mình cho siêu sao đang khoác áo Barca. Chưa kể việc không lùi về hỗ trợ phòng ngự của El Pulga cũng khiến Argentina dễ mất thế trận hơn.

Trận Argentina vs Panama tương đối chêch lệch về đẳng cấp vì khoảng cách lớn giữa hai đội. Albiceleste đang dẫn đầu BXH FIFA còn đội bóng từ đất nước sở hữu kênh đào Panama nổi tiếng chỉ đứng thứ 56 thế giới, sau cả Iran, Hàn Quốc hay Nhật Bản. Chẳng nói đâu xa, ở trận đấu gần nhất giữa 2 đội vào năm 2009. Argentina chỉ dùng đội hình đang thi đấu ở giải trong nước nhưng cũng vượt qua đối thủ với tỷ số 3-1. Vì thế, HLV Martino có thể dùng đội hình 2 chứ không nhất thiết dùng Messi mới trở lại bằng mọi giá. Kể cả khi cần 3 điểm thì những cái tên như Higuain, Di Maria, Mascherano thừa sức hạ gục đội bóng vùng Caribe. Có lẽ chiến lược gia 53 tuổi nên tiếp tục sử dụng công thức đang vận hành tốt như ở trận gặp Chile cách đây ít ngày thay vì dùng Messi khiến những người còn lại bị hạn chế khả năng chơi bóng của mình.

Argentina vs Panama (8h30 ngay 116) Khi Messi cung la ganh nang hinh anh goc 2
Messi trở lại chưa chắc là tin tốt cho Argentina

Tuy vậy, một người như Martino thì khó mà dám “chống lại” Messi bởi chính ông đã từng bị Barca sa thải vì không làm El Pulga hài lòng. Đó là lý do mà hôm nay Messi sẽ trở lại, đeo chiếc băng đội trưởng, ra sân trong trận gặp Panama. Không khó để tưởng tượng ra lối chơi của Albiceleste, đó là việc Higuain làm tường, di chuyển liên tục hút hậu vệ để số 10 dứt điểm. Còn Di Maria phải tạt, chuyền cho Messi thay vì dẫn bóng sút hoặc đột phá như thường lệ. Banega nhường lại vị trí tổ chức cho siêu sao 18 tuổi. Nói chung ở đội tuyển Argentina bây giờ, không phải là hội chứng phụ thuộc Messi nữa mà là ngược lại. Siêu sao này khiến mọi cách vận hành của đội bóng phụ thuộc vào mình. Hệ quả là hạn chế khả năng của các đồng đội, quan trọng hơn là cách đá của thầy trò HLV Martino dễ bị bắt bài hơn.

Argentina 2-0 Chile (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn rửa hận thành công
(Bongda24h.vn) - Ở trận tái đấu Chile, Argentina phần nào thanh toán món nợ thua chung kết Copa America 2015 bằng chiến thắng ấn tượng 2-1 mặc cho Messi chỉ...

Nhưng nói gì thì nói, Argentina vẫn quá mạnh so với Panama. Đội bóng xứ Tango sẽ không mất quá nhiều sức lực để có được điều mình cần. Một chiến thắng sẽ đồng nghĩa với tấm vé đi tiếp cho Albiceleste. Dù vậy thì vấn đề của họ không phải là giành vé vào vòng sau hay không mà là Messi. Nếu không thay đổi cách chơi mà Martino chỉ biết áp dụng chiến thuật “gí” bóng cho El Pulga thì Argentina sẽ tự làm yếu chính mình. Có thể hôm nay, Messi vẫn ra sân ghi bàn nhưng trước Panama thì chẳng nói lên điều gì. Phải tới lúc chạm trán các đối thủ mạnh thì tử huyệt này mới bộc lộ rõ. Tất nhiên điều đó khiến họ rất khó vô địch một giải đấu lớn, ngay cả Copa America lần này cũng không phải ngoại lệ.

Đội hình dự kiến

Argentina (4-2-3-1): Romero - Rojo, Mori, Otamendi, Mercardo - Mascherano, Fernández - Benega, Di Maria, Messi - Higuain.

Panama (4-4-2): Penedo - Cummings, Baloy, Machado, Miller - Godoy, Gomez, Cooper, Quintero - Perez, Tores.

Dự đoán: 2-0

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X