Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điều đáng chờ đợi ở Confed Cup 2017

Thứ Bảy 10/06/2017 01:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Confederations Cup 2017 tại Nga đang đến rất gần và dưới đây là những điều đáng chờ đợi ở giải đấu trước thềm World Cup 2018 này.


1. Bảng tử thần
Điều đáng chú ý ở bất kỳ giải đấu nào là bảng tử thần, thuật ngữ được tạo ra bởi các nhà báo Mexico ở World Cup 1970. Bảng 3 năm đó có sự góp mặt của đương kim vô địch Anh, ứng cử viên số một Brazil, đội 2 lần lọt vào chung kết là Tiệp Khắc và Romania. Kể từ đó, người ta luôn đi tìm bảng tử thần ở các giải đấu.
 


Ở Confed Cup 2017 lần này, bảng A có thể tạm coi là bảng tử thần với Nga, Bồ Đào Nha, Mexico và New Zealand. Bồ Đào Nha đương nhiên được đánh giá cao nhất cho ngôi đầu bảng, Nga và Mexico cạnh tranh vé còn lại vào bán kết. New Zealand, nhà vô địch châu Đại dương không mấy hy vọng vào cửa đi tiếp. Thế nhưng, nên nhớ ở giải đấu lớn gần nhất là World Cup 2014, Anh và Italia đã bị loại khỏi bảng tử thần bởi Uruguay và Costa Rica. Vì thế, biết đâu New Zealand lại làm nên bất ngờ.

2. Xem tất cả các trận đấu
Trong khi World Cup, EURO và Copa America mất gần 1 tháng kể từ khi bắt đầu đến lúc kết thúc thì Confed Cup diễn ra trong thời gian ngắn hơn, số trận trùng nhau cũng không có. Vì thế, người hâm mộ có thể thưởng thức trọn vẹn tất cả các trận đấu của giải mà không phải băn khoăn lựa chọn trận này hay trận kia.

Mỗi giải đấu lớn đều có những bất ngờ thú vị cho khán giả, đơn cử như Iceland đánh bại Anh ở vòng 1/8 EURO 2016. Confed Cup mặc dù là giải đấu trẻ tuổi nhưng nó cũng chứa đựng những khoảnh khắc thú vị kể từ khi ra đời năm 1997.

Ở năm 1997, Brazil khi đó có những hảo thủ như Dida, Carlos, Cafu, Ronaldinho, Ze Roberto đã bị đội chủ nhà Mexico bất ngờ đánh bại 4-3 trong trận chung kết. Liệu ở Confed Cup lần này sẽ xuất hiện những bất ngờ tương tự?

3. Màn diễn tập cho World Cup
Đối với các đội bóng, đây sẽ là giải đấu tốt để chuẩn bị cho World Cup diễn ra sau đó 1 năm. Còn nhớ tại Confed Cup 2009, Italia đã đến giải với tư tưởng nghỉ xả hơi và 1 năm sau, họ bị loại ngay từ vòng bảng Wolrd Cup 2010.

Đối với nước chủ nhà Nga, Confed Cup là màn diễn tập quy mô lớn cho khâu chuẩn bị về mặt cơ sở vật chất, truyền thông, bán vé, an ninh… Sau giải đấu, những thiếu sót sẽ được chỉ ra và điều chỉnh để hướng tới kỳ World Cup 2018 hoàn hảo.

4. Nâng tầm Confed Cup
Đã có thời điểm, Confed Cup là giải đấu mà các đội tuyển lớn không muốn tham dự. Đức đã từ chối lời mời 3 lần trước giải năm 2005 mà họ buộc phải chơi vì là nước chủ nhà. Pháp, nhà vô địch World Cup 1998 đã không tham gia Confed Cup 1999. Dù vậy, Confed Cup càng ngày càng trở thành giải đấu hấp dẫn.

Năm 2013, nước chủ nhà Brazil đã nâng tầm giải đấu. Họ có những CĐV cuồng nhiệt, tham dự với thái độ nghiêm túc. Các đội bóng khác như Nhật Bản, Italia hay Tahiti thi đấu cũng rất quyết tâm, làm nên giải đấu tuyệt vời với nhiều bàn thắng. Điều tương tự đang được chờ đợi tái hiện ở Confed Cup 2017.

Theo Bongdaplus.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X