Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng bảng Confed Cup 2017 khép lại với hàng loạt cột mốc

Thứ Hai 26/06/2017 03:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kẻ thắng người bại, tất cả đều có cho riêng mình những cột mốc đáng nhớ sau lượt trận cuối vòng bảng B kỳ Confed Cup 2017 này tại Nga.

Đức và Chile đều hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng và tiến vào bán kết Confed Cup 2017. Mặc dù vậy, họ cũng đã phải trải qua 90 phút khó khăn trước sự quật khởi của các đối thủ chiếu dưới, đặc biệt là Chile với việc chỉ có thể cầu hòa 1-1 với Australia. Kết quả này cũng khiến họ đánh mất vị trí đầu bảng vào tay Đức, nhà ĐKVĐ World Cup giành chiến thắng 3-1 trước Cameroon trong trận đấu cùng giờ, để rồi phải sớm chạm trán với Bồ Đào Nha.

Vong bang Confed Cup 2017 khep lai voi hang loat cot moc hinh anh
Alexis Sanchez giờ là cầu thủ ghi bàn và ra sân nhiều nhất cho ĐTQG Chile

Vòng bảng Confed Cup 2017 khép lại đầy hấp dẫn, cảm xúc và cùng với đó là hàng loạt cột mốc. Như trận Chile 1-1 Australia, ngay sau khi trở thành chân sút vĩ đại nhất bóng đá nước nhà (38 bàn), Alexis Sanchez đã phá thêm một kỷ lục nữa khi là cầu thủ sở hữu số trận khoác áo ĐTQG nhiều nhất lịch sử (113 trận).

Mặc dù vậy, vị trí độc tôn của ngôi sao Arsenal vẫn phải tạm thời được san sẻ cho Claudio Bravo khi thủ môn 34 tuổi cũng thiết lập cột mốc 113 trận này với việc ra sân đứng trong khung gỗ ở Moscow. Bên kia chiến tuyến, Tim Cahill cũng chạm mốc 100 trận khoác áo Australia và chỉ cần 9-10 trận nữa là tiền đạo kỳ cựu tuổi 38 cũng sẽ phá kỷ lục của cựu thủ môn Mark Schwarzer.

Joachim Loew
Joachim Loew chinh phục hai cột mốc kỷ lục chỉ trong một trận đấu

Trong khi đó ở Sochi, niềm vui thậm chí còn nhân ba cho một mình Joachim Loew. Bên cạnh việc dẫn dắt Đức đến chiến thắng 3-1 trước Cameroon, cướp ngôi đầu của Chile và chạm trán Mexico ở bán kết Confed Cup 2017, HLV 57 tuổi còn đạt hai cột mốc đáng nhớ sau 11 năm ngồi ghế nóng Mannschaft. Loew đã có 150 trận cầm quân ĐT Đức và giành chiến thắng đến 100 trận trong số đó.

Trên bảng vàng thành tích bóng đá nước nhà, Loew giữ kỷ lục về số trận thắng đối với một HLV ĐTQG, trong khi chỉ còn thua kém 17 trận so với huyền thoại Sepp Herberger, cố chiến lược gia đã đưa Tây Đức lên ngôi vô địch World Cup đầu tiên trong lịch sử vào năm 1954. Nếu muốn phá thêm kỷ lục này, vị thuyền trưởng 57 tuổi sẽ buộc phải gia hạn hợp đồng sau kỳ World Cup 2018 với “Cỗ xe tăng”.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X