Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước mọi thử thách, người Đức vẫn ngạo nghễ đứng trên tất cả

Thứ Ba 04/07/2017 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐT Đức của HLV Joachim Low đã trở thành nhà vô địch Confederations Cup 2017. Đây là một chiến tích rất đáng tự hào khi lần đầu tiên trong lịch sử, Die Mannschaft vô địch giải đấu này.
 

Trong trận chung kết Confederations Cup 2017, ĐT Đức đã hạ gục Chile bằng bàn thắng duy nhất của Lars Stindl trước sự chứng kiến của hơn 57 nghìn CĐV trên khán đài. Đây được xem là lời đáp trả xứng đáng của HLV Joachim Low khi không thể lên ngôi tại VCK Euro 2016. Đó là giải đấu mà với ĐT Đức, không vô địch nghĩa là thất bại.
 
Ở những phút đầu trận chung kết, đại diện đến từ Nam Mỹ mới là những người kiểm soát hoàn toàn thế trận và đã có những cơ hội ăn bàn rõ rệt. Tuy nhiên với sự xuất sắc của hàng phòng ngự, Những Cỗ xe tăng vẫn đứng vững. Và trong một lần hàng thủ La Roja mất cảnh giác, Timo Werner đã băng lên cướp bóng, sau đó loại bỏ Claudio Bravo bằng đường chuyền vào phía trong cho Lars Stindl ghi bàn thắng dễ dàng nhất sự nghiệp.
 
DT Duc la nha vo dich Confederations Cup 2017
ĐT Đức là nhà vô địch Confederations Cup 2017

Sau trận đấu này, thủ thành Ter Stegen đã giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận. ĐT Đức tiếp tục chứng minh sự “vô đối” của mình khi đội trưởng Julian Draxler giành Quả bóng Vàng, trong khi tiền đạo Timo Werner đoạt danh hiệu Vua phá lưới với 3 bàn thắng. Thậm chí trong danh sách ghi bàn, người Đức cũng hoàn toàn thống trị với Leon Goretzka và Lars Stindl cũng đều sở hữu 3 bàn thắng.
 
Sau trận đấu này, người ta thống kê được 11 trụ cột của Mannschaft mấy năm gần đây đã không có mặt trong thành phần tham dự Confed Cup 2017 của ĐT Đức. Điều đó có nghĩa là HLV Joachim Low đã dẫn dắt một đội quân hạng 2, một đội hình dự bị đến Nga để chinh phạt. Chúng ta đang nói về một đội bóng có số tuổi trung bình 24 năm 4 tháng, và không có bất kỳ cái tên nào ngoài 30. Tuổi ít đã đành, những cái tên này thậm chí còn rất hạn chế về kinh nghiệm thi đấu, cụ thể 3 cái tên sở hữu 9 bàn thắng vừa nêu (Goretzka, Stindl và Werner) có tổng số lần khoác áo ĐT là 21.
 
Với một đội hình B, chỉ có số ít những cái tên thực sự nổi bật như Julian Draxler, Ter Stegen hay Mustafi, HLV Joachim Low vẫn “làm cỏ” cả giải đấu. Trong đó, tiền vệ đang khoác áo PSG – Draxler đã đi vào lịch sử khi trở thành đội trưởng trẻ tuổi nhất dẫn dắt ĐT vô địch một giải đấu chính thức sau… 105 năm. Ở thời điểm lên ngôi Confed Cup cùng Những Cỗ xe tăng, Julian Draxler mới 23 tuổi, 9 tháng. Những nhà ĐKVĐ thế giới đang sở hữu đến 2 đội hình tài năng, trong khi những quốc gia khác giỏi lắm cũng chỉ xếp được 1.
 
comment leftBóng đá là một trò chơi đơn giản. 22 người đàn ông đuổi theo 1 trái bóng trong 90 phút và kết cục, người Đức luôn thắng.
Gary Lineker
comment right
 
ĐT Đức - Nhà vô địch tuyệt đối
 
Trước đó vài ngày, giải U21 châu Âu 2017 cũng khép lại với nhà vô địch là ĐT U21 Đức. Đáng chú ý, trong 3 lần đăng quang này (World Cup, U21 châu Âu, Confed Cup), Đức đều chỉ ghi duy nhất 1 bàn thắng mỗi trận chung kết. Điều đó cho thấy bản lĩnh cùng tinh thần chiến đấu quả cảm của nền bóng đá nước này. Thậm chí trong một bài viết mang tính chất hài hước của giới truyền thông quốc tế, người ta đã thống kê được 3 đội tuyển mạnh nhất thế giới hiện nay: 1 là ĐT Đức, 2 là đội hình B của ĐT Đức, và 3 là ĐT U21 Đức.
 
Bravo va Stegen
Stegen đã giành chiến thắng trước Bravo

Như đã nói, ĐT Đức đã không đem đội hình mạnh nhất sang Nga, nhưng họ vẫn là nhà vô địch tuyệt đối. Điều này thể hiện ở ngay vị trí người gác đền là Ter Stegen. Trong vài mùa giải, thủ môn này đã phải chia sẻ vị trí bắt chính với Claudio Bravo tại Barcelona. Nhưng khi Bravo bị bán sang Man xanh mùa hè vừa rồi, Stegen đã trở thành số 1. Và trận chung kết mới đây đã chứng tỏ một điều, Stegen đã nhỉnh hơn Bravo – người đã có một mùa giải thảm họa cùng Man City. Với 8 pha cứu thua trong 90 phút, thủ môn sinh năm 1992 đã vượt qua Bravo để giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết mà Chile kiểm soát bóng 61%, cùng số cơ hội nhiều gấp 3. Và có thể nói, anh sẽ là đối thủ xứng tầm với thủ môn số 1 Manuel Neuer tại VCK World Cup 2018.

Sự “vô đối” của tuyển Đức còn thể hiện ở cái cách họ quật ngã Chile. Trước giải đấu này, HLV Joachim Low đã thừa nhận Chile còn mạnh hơn cả Brazil và Argentina nhờ vũ khí mạnh nhất là sự linh hoạt. Vậy mà trong suốt 90 phút, 3 tiền đạo, 2 tiền vệ công, 2 cầu thủ chạy cánh (tổng cộng 7 người) không thể xuyên thủng mành lưới Ter Stegen. Đội hình B của Đức vẫn đứng vững trước sức ép khủng khiếp của đội tuyển được cho là “thế hệ vàng Chile”.
 
Mà Chile là ai? Chính là nhà vô địch Copa 2 năm liên tiếp (2015 và 2016) sau khi hạ gục Argentina của siêu sao Messi 2 lần liền. Cũng vẫn là họ vượt qua Bồ Đào Nha của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại, Cris Ronaldo trên loạt đấu súng ở trận bán kết Confed Cup 2017. Thậm chí, người ta còn ghép hình ảnh CR7 vào mặt Messi, khi anh mếu máo trước cái nhìn thương hại của Alexis Sanchez. Truyền thông thế giới ca ngợi những Vidal hay Sanchez là người phá vỡ giấc mơ của 2 siêu sao số 1 hành tinh. Những tất cả những điều đó trở thành một trò hề trước Đức, xin nhắc lại một lần nữa là trước đội hình 2 của ĐT Đức.
 
Ánh mắt cao ngạo của Alexis chỉ là trò hề trước sức mạnh của ĐT Đức

Với màn thử nghiệm đại thành công, HLV Joachim Low sẽ nắm trong tay những cầu thủ đủ sức cạnh tranh với đội hình chính thức tại World Cup 1 năm sau đây. Và đó sẽ là những dòng máu trẻ có khả năng kế thừa, là thế hệ tiếp theo được kỳ vọng tiếp tục trên đỉnh thế giới. Giữa hàng tá những đội bóng sừng sỏ nhất hiện nay, người Đức vẫn chứng minh họ là số 1 và sẽ là ứng cử viên hàng đầu tại VCK World Cup 2018. Giữa muôn trùng thử thách, người Đức vẫn ngạo nghễ đứng trên tất cả.
 
Tổng hợp Chile 0-1 Đức

Đức vô địch Confed Cup 2017: Chinh phục đỉnh cao bằng kép phụ
Bất chấp chỉ mang tới nước Nga đội hình B, HLV Joachim Low vẫn cùng ĐT Đức đăng quang tại Confed Cup 2017 một cách đầy thuyết phục.
Nguyệt Anh – TTVN 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X