Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận Đức 3-1 Cameroon?

Thứ Hai 26/06/2017 00:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chiến thắng trước Cameroon, Đức đã vào bán kết Confed Cup 2017 với tư cách đội đứng đầu bảng B. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Đức 3-1 Cameroon.

Hàng thủ đang là vấn đề lớn của Đức
Thay gi sau tran Duc 3-1 Cameroon hinh anh
Hàng thủ Đức bộc lộ khá nhiều vấn đề
Nếu như hàng công là điểm sáng thì hàng thủ lại đang là tử huyệt của ĐT Đức. Trước Cameroon, rất nhiều lần khung thành Stegen bị đặt vào tình trạng báo động. Chính thủ thành đang chơi bóng cho Barca là người cản phá xuất sắc cú đá của Zambo Anguissa ở cự ly gần, nếu không có pha cản phá xuất sắc đó Đức đã nhận bàn thua ở phút cuối cùng của hiệp 1. Nhưng cũng chính Stegen là người mắc lỗi trong bàn thua duy nhất của “Cỗ xe tăng” ở trận này. Cú đánh đầu của Aboubakar không quá mạnh nhưng cầu thủ sinh năm 1992 lại để bóng lọt qua tay và bay vào lưới. Và bàn thua mà Đức phải nhận đến ở thời điểm mà họ đá hơn người và tạo ra thế trận tốt. 3 trận ở vòng bảng Đức đều để thủng lưới với tổng cộng 4 bàn thua, nếu không cải thiện khả năng phòng ngự khả năng họ lên ngôi vô địch đang rất khó khăn.

Màn trình diễn ấn tượng của Joshua Kimmich
Thay gi sau tran Duc 3-1 Cameroon hinh anh 2
Joshua Kimmich chơi ấn tượng ở giải đấu lần này
Joshua Kimmich chính là một trong những cầu thủ được kỳ vọng nhất của ĐT Đức ở giải đấu lần này, và anh cũng cho thấy được khả năng của mình. Trước Cameroon, ngôi sao đang thi đấu cho Bayern được bố trí chạy cánh phải trong sơ đồ 3-4-2-1, ngôi sao 22 tuổi đã cho thấy khả năng lên công về thủ cực tốt của mình. Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự, Kimmich còn tỏ ra hiệu quả trong những tình huống dâng lên hỗ trợ tấn công. Chính anh là người tạt bóng chuẩn xác để Timo Werner nâng tỉ số lên 2-0. Đây là đường kiến tạo thứ 6 trong 6 lần ra sân gần nhất của cầu thủ 22 tuổi cho ĐT Đức. 3 trận ở vòng bảng Confed Cup 2017, Kimmich đều đá trọn vẹn 90 phút và đều cho thấy đẳng cấp thực sự của mình. 

Đức vào bán kết với ngôi đầu bảng
Thay gi sau tran Duc 3-1 Cameroon hinh anh 3
Đức vào bán kết với ngôi đầu bảng B
Trận Đức 3-1 Cameroon giúp thầy trò HLV Joachim Loew vào bán kết với ngôi đầu bảng B, bởi ở trận đấu cùng giờ Chile đã bất ngờ để Australia cầm hòa 1-1. Đối thủ của Đức ở bán kết cũng đã được xác nhận, đó là Mexico. Như vậy là Die Mannschaft đã tránh được Bồ Đào Nha, đội bóng được đánh giá là ứng viên lớn nhất cho chức vô địch. Những gì Mexico thể hiện ở giải đấu lần này cũng không quá thuyết phục, bởi vậy nếu hàng công tiếp tục chơi ấn tượng còn hàng thủ khắc phục được sai lầm khả năng Đức vào chung kết là hoàn toàn có thể.

Cameroon tiếp tục là miếng mồi ngon cho Đức
Thay gi sau tran Duc 3-1 Cameroon hinh anh 4
Cameroon chơi bạc nhược ở giải đấu lần này
Trận đấu với Cameroon là trận thứ 150 HLV Joachim Loew dẫn dắt ĐT Đức. Và với chiến thắng có được, ông đã có 100 chiến thắng cùng Die Mannschaft. Trận Đức 3-1 Cameroon cho thấy đại diện của châu Phi tiếp tục là miếng mồi ưa thích của “Cỗ xe tăng”. 4 lần gặp nhau gần nhất, Đức bất bại trong đó có 3 chiến thắng. Họ luôn thi đấu rất tự tin mỗi khi đụng độ Cameroon. “Những chú sư tử bất khuất” đã không thể hiện được nhiều trước đại diện của châu Âu, họ đã chính thức dừng bước ở giải đấu lần này với vị trí cuối bảng. 3 trận chỉ giành được 1 điểm Cameroon xứng đáng bị loại. 

Hàng công Đức tiếp tục gây ấn tượng

Trước hàng thủ không được đánh giá cao của Cameroon, hàng công ĐT Đức đã có một trận đấu ấn tượng. Những chân sút của Die Mannschaft liên tiếp uy hiếp khung thành đối phương bằng những tình huống lên bóng rất đa dạng. Trong 90 phút thi đấu họ đã tung ra tổng cộng 19 cú dứt điểm, 9 trúng đích và mang về 3 bàn thắng. Demirbay trong lần thứ 2 khoác áo ĐT Đức đã mang về cho mình bàn thắng đầu tiên trong màu áo ĐTQG. Timo Werner chính là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với một cú đúp. Cầu thủ này đã ghi 23 bàn sau 35 lần ra sân gần nhất trong màu áo ĐT Đức và Leipzig, anh chính là trung phong số 1 trong tương lai của ĐT Đức. 
Thay gi sau tran Duc 3-1 Cameroon hinh anh 5
Hàng công Đức ghi 7 bàn sau 3 trận ở vòng bảng
Hàng công đang là điểm nhấn lớn nhất của ĐT Đức ở giải đấu lần này. Họ đã ghi bàn trong cả 3 trận ở vòng bảng với tổng cộng 7 pha lập công. Đây là thành tích khá ấn tượng nhất là khi đội hình của họ rất nhiều những cầu thủ lần đầu được triệu tập vào ĐTQG, nên sự gắn kết là không cao. Với Werner ở vị trí trung phong, Đức có nhiều giải pháp tấn công, trong đó đặc biệt nguy hiểm với những pha treo bóng. Trong khi đó những Stindl, Draxler, Demirbay hay Wagner cũng sẵn sàng làm nên sự khác biệt.

Thông số trận Đức 3-1 Cameroon

thong so tran dau Duc vs Cameroon
thông số trận đấu Duc vs Cameroon

Video Đức 3-1 Cameroon


Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X