Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo tham dự Confed Cup 2017: Tất cả vì khao khát danh hiệu

Thứ Năm 15/06/2017 21:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước thềm Confed Cup 2017, Ronaldo đã chuẩn bị cho riêng anh một kiểu đầu mới và một đôi giày kiểu cách. Rõ ràng ngôi sao người Bồ Đào Nha hoàn toàn nghiêm túc với giải đấu mà đội tuyển Đức, những nhà đương kim vô địch thế giới, chỉ mang theo đội hình hai.

Mọi giải đấu đều cần một cầu thủ ngôi sao, và Confed Cup rõ ràng đang được cứu rỗi bởi Ronaldo và sự hiện diện của anh. Alexis Sanchez có thể là niềm tự hào của đội tuyển Chile, hay Julian Draxler và Leroy Sane được kỳ vọng sẽ tỏa sáng cùng “những cỗ xe tăng” Đức, nhưng Ronaldo vẫn sẽ chiếm những vị trí trang trọng nhất, với khao khát cháy bóng của anh với những danh hiệu.

Ronaldo tham du Confed Cup 2017 Tat ca vi khao khat danh hieu hinh anh goc
Ronaldo chấp nhận mạo hiểm với thể lực để tham dự Confed Cup 2017

Mùa hè năm ngoái, Bồ Đào Nha đã đánh bại Pháp ngay tại Stade de France để giành danh hiệu lớn đầu tiên trong lịch sử, chấm dứt những năm tháng thèm khát danh hiệu quốc tế của Ronaldo. Điều thú vị là Ronaldo đã dính chấn thương nặng chỉ vài phút đầu trận chung kết và phải rời sân, nhưng Bồ Đào Nha vẫn tạo ra bất ngờ lớn với bàn thắng bằng vàng của Eder. Hình ảnh Ronaldo khập khiễng động viên các đồng đội bên ngoài sân vẫn cho thấy tầm ảnh hưởng cực lớn của anh trong thành công của toàn đội.

Trong sự nghiệp đỉnh cao của mình, Ronaldo đã có được gần như mọi danh hiệu lớn mà anh thi đấu, ngoại trừ World Cup. Bồ Đào Nha từng lọt tới bán kết World Cup 2006, nhưng đoàn quân của Luiz Felipe Scolari khi đó thiếu quá nhiều yếu tố để trở thành nhà vô địch thế giới. Nếu như EURO 2016 có ý nghĩa chấm dứt niềm mong mỏi danh hiệu quốc tế của Ronaldo, thì Confed Cup 2017 sẽ là giải đấu có thể giúp Ronaldo tiến thêm một tầm cao mới trong ngôi đền của những huyền thoại.

Ronaldo tham du Confed Cup 2017 Tat ca vi khao khat danh hieu hinh anh goc 2
Với Ronaldo, danh hiệu là tất cả

Người hâm mộ vẫn chưa thực sự quen và cảm nhận độ danh giá của Confed Cup, nhưng giải đấu bắt đầu vào thứ bảy tới hội tụ những nhà vô địch khắp các châu lục, cộng thêm đương kim vô địch thế giới, chắc chắn sẽ khiến một số cảm thấy háo hức, trong đó có Ronaldo. “Đây là lần đầu tiên Bồ Đào Nha tham dự một giải đấu như Confed Cup. Mọi thứ sẽ rất đáng nhớ với chúng tôi. Giấc mơ của tôi dĩ nhiên là giành chức vô địch, nhưng không dễ bởi rất nhiều đội bóng mạnh hội tụ ở đó,” CR7 nhận định.

Ở tuổi 32, Ronaldo có lẽ chỉ đủ sức lực chinh chiến nốt giải đấu tại Nga ở năm nay và năm sau nữa. Anh sẽ bước sang tuổi 35 khi Bồ Đào Nha muốn bảo vệ ngôi vương tại EURO 2020, và cũng không dễ để Ronaldo làm được gì đó ở World Cup 2022, ở tuổi 37. Vì thế, anh sẽ chỉ có thể hoàn tất bản CV hoành tráng của mình bằng hai giải đấu tại Nga sắp tới, Confed Cup 2017 và World Cup 2018. Ronaldo có lẽ cũng muốn chuẩn bị thật kỹ cho World Cup năm tới bằng cách thật sự tập trung cho Confed Cup tại Nga, nơi anh có quá nhiều kỷ niệm đẹp khi từng nâng cao danh hiệu Champions League lần đầu tiên cùng Man Utd năm 2008.

Ronaldo tham du Confed Cup 2017 Tat ca vi khao khat danh hieu hinh anh goc 3
Ronaldo có thể vượt xa Messi nếu vô địch Confed Cup 2017

Giờ thì Ronaldo đã có tới 3 danh hiệu Champions League, cùng 4 Quả bóng vàng. Đã quá no nê các danh hiệu trong màu áo CLB, Ronaldo giờ đây đang muốn hướng tới các danh hiệu quốc tế cùng đội tuyển Bồ Đào Nha, thứ mà ‘đối thủ truyền kiếp’ Messi đang còn thiếu. El Pulga đã phải về nhì trong 3 năm liên tiếp (World Cup 2014, Copa America 2015&2016), trong khi Ronaldo có thể sẽ bỏ túi 2 danh hiệu quốc tế sau mùa hè này, khi Bồ Đào Nha là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Confed Cup 2017.

Tiệm cận đến Messi đã là điều không tưởng đối với các cầu thủ bóng đá hiện đại, vượt xa Messi là một câu chuyện huyền thoại, nhưng Ronaldo đang hướng tới mục tiêu ấy. Ronaldo đủ thông minh và khôn ngoan để biết cách bùng nổ vào những thời điểm quyết định, khi anh ghi tới 10 bàn ở vòng knock-out Champions League vừa qua, trong đó có cú đúp ở trận chung kết.

Tất cả đều lo ngại rằng Ronaldo sẽ tự phá sức chính mình khi tham dự Confed Cup 2017, nhưng chắc chắn rằng anh đã tính toán tất cả. Ronaldo có thể sẽ nghỉ ngơi trong giai đoạn đầu và một số thời điểm của mùa giải sau cùng Real Madrid, hành động lùi một bước để tiến ba bước mà anh đã tỏ ra rất trưởng thành để nhận thức được điều đó. Ngay cả khi sẽ bị bào mòn sức lực, Ronaldo cũng sẽ chấp nhận, bởi lẽ, với anh danh hiệu là tất cả.

Đội hình ĐT Bồ Đào Nha dự Confederations Cup 2017:
Thủ môn: Beto (Sporting), Rui Patricio (Sporting), Jose Sa (Porto)
Hậu vệ: Bruno Alves (Rangers), Pepe (Real Madrid), Eliseu (Benfica), Jose Fonte (West Ham), Luis Neto (Zenit), Cedric (Southampton), Nelson Semedo (Benfica), Raphael Guerreiro (Borussia Dortmund).
Tiền vệ: Joao Moutinho (Monaco), Adrien Silva (Sporting), Pizzi (Benfica), Danilo (Porto), William Carvalho (Sporting), Andre Gomes (Barcelona).
Tiền đạo: Ricardo Quaresma (Besiktas), Cristiano Ronaldo (Real Madrid), Nani (Valencia), Bernardo Silva (Manchester City), Gelson Martins (Sporting), Andre Silva (AC Milan)

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X