Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Nga 0-1 Bồ Đào Nha

Thứ Năm 22/06/2017 00:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nga đã không thể làm nên bất ngờ khi để thua Bồ Đào Nha với tỉ số tối thiểu. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Nga 0-1 Bồ Đào Nha.

 

Bồ Đào Nha phá dớp trên đất Nga
Nhung diem nhan sau tran Nga 0-1 Bo Dao Nha hinh anh
Bồ Đào Nha phá dớp trên đất Nga
Trong 3 lần hành quân đến sân của Nga trong quá khứ, Bồ Đào Nha đều phải nhận thất bại. Trong đó đáng nhớ nhất là thất bại 0-5 trong khuôn khổ vòng loại EURO vào năm 1983. Không những chưa từng thắng Nga tại Moscow, Seleccao còn chưa ghi nổi một bàn thắng nào tại hiểm địa này. Lần trở lại Moscow này hứa hẹn sẽ còn khó khăn hơn khi “những chú Gấu” đang hưng phấn sau chiến thắng trước New Zealand còn Bồ Đào Nha gây thất vọng khi để Mexico cầm hòa 2-2, nhưng thực tế không phải như vậy. Mặc dù có lợi thế sân nhà những Nga để đội khách chơi áp đảo hoàn toàn, cuối cùng họ phải nhận thất bại với tỉ số 0-1. Như vậy là Seleccao đã biết đến hương vị chiến thắng tại Moscow.

Ronaldo ghi bàn trở lại

Ở trận đấu với Mexico, Ronaldo chơi rất năng nổ nhưng anh lại không để lại quá nhiều ấn tượng. Ngoại trừ đường kiến tạo cho Ricardo Quaresma ghi bàn mở tỷ số thì CR7 tỏ ra rất vô duyên, anh không tung ra nổi một cú dứt điểm trúng đích. Và khi cầu thủ 32 tuổi tịt ngòi thì đồng nghĩa với việc Bồ Đào Nha gặp khó khăn, họ để Mexico cầm hòa với tỉ số 2-2. Nhưng trước Nga, siêu sao của Real Madrid đã thể hiện một bộ mặt khác hẳn. Ronaldo tiếp tục chơi năng nổ trên hàng công của Seleccao. Anh không hề bộc lộ việc đang chịu sức ép bên ngoài sân cỏ. Cầu thủ sinh năm 1985 cũng tỏ ra sung mãn về mặt thể lực. 
Nhung diem nhan sau tran Nga 0-1 Bo Dao Nha hinh anh 2
Cris Ronaldo ghi bàn vào lưới ĐT Nga
Chính Ronaldo là người ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng cho Bồ Đào Nha với cú đánh đầu chính xác ở cự ly gần. Trong năm 2017, cầu thủ sinh năm 1985 chơi 32 trận cho Seleccao và Real, ghi 32 bàn và cung cấp 7 kiến tạo. Tính ra, CR7 đã tham gia vào 800 bàn thắng trong màu áo CLB và ĐTQG, trong đó có 603 bàn và 197 kiến tạo. Anh cũng là chân sút đầu tiên của BĐN ghi bàn ở Euro, World Cup, Confed Cup và Olympic. Siêu sao của Real Madrid tiếp tục thể hiện phong độ khủng khiếp trong màu áo ĐTQG, 8 trận gần nhất, anh ghi 13 bàn thắng cho Bồ Đào Nha.

Phải dành cho thủ môn Igor Akinfeev những lời khen
Nhung diem nhan sau tran Nga 0-1 Bo Dao Nha hinh anh 3
Igor Akinfeev có trận đấu thứ 100 trong màu áo ĐT Nga
Thủ môn Igor Akinfeev chính là ngôi sao số 1 của bóng đá Nga ở thời điểm hiện tại. Ở trận đấu với New Zealand anh đã chơi ấn tượng giúp Nga giữ sạch lưới. Trước Bồ Đào Nha, cầu thủ đang chơi cho CSKA Moskva tiếp tục cho thấy anh xứng đáng là thủ lĩnh của đội bóng xứ Bạch dương. Ngôi sao 31 tuổi đã có 5 lần cản phá những cú dứt điểm từ các chân sút của Bồ Đào Nha, trong đó có những tình huống cứu thua xuất sắc. Phút 32, Akinfeev xuất sắc cản phá cú dứt điểm rất căng ở góc hẹp của Ronaldo. Tới phút 50, anh tung người cản phá cú đánh đầu của Andre Silva ở cự ly gần. Phút 63, lại là cầu thủ sinh năm 1986 từ chối cơ hội mười mươi của Andre Gomes. Trong lần thứ 100 khoác áo ĐTQG, cầu thủ 31 tuổi đã chơi xuất sắc. Tuy nhiên, màn trình diễn xuất sắc của Akinfeev không thể giúp đội chủ nhà tránh khỏi thất bại 0-1. 

Nga vẫn còn rất nhiều vấn đề cần giải quyết

Người ta đã dành cho ĐT Nga những lời khen sau chiến thắng trước New Zealand. Song chiến thắng đó không nói lên sức mạnh của đội chủ nhà bởi đại diện của châu Đại Dương quá yếu. Nên nhớ là New Zealand chơi 9 trận và thua tới 8 trong lịch sử tham dự Confed Cup. Đội bóng này quá yếu để có thể trở thành phép thử chính xác cho sức mạnh của tuyển Nga. Khi phải gặp những đối thủ được đánh giá cao như Bồ Đào Nha, những vấn đề của ĐT Nga ngay lập tức xuất hiện. 
Nhung diem nhan sau tran Nga 0-1 Bo Dao Nha hinh anh 4
Nga lép vế hoàn toàn trước Bồ Đào Nha
Trước Seleccao, họ lép vế gần như hoàn toàn, đội chủ nhà bộc lộ những vấn đề ở cả trong tấn công lẫn phòng thủ. Ở hàng thủ, 3 hậu vệ của họ chơi rời rạc và gần như không có sự liên kết, nếu thủ môn Akinfeev không chơi tốt có lẽ BĐN đã có thể ghi ít nhất 3 bàn. Hàng công của Nga cũng chơi mờ nhạt, họ dứt điểm 10 lần nhưng không một lần bóng đi trúng đích. Đội bóng xứ Bạch dương vẫn thiếu một sát thủ vòng cấm, một tiền vệ biết tổ chức và tạo ra cơ hội cho tuyến trên. 

Bồ Đào Nha đứng trước cơ hội rất lớn vào bán kết
Nhung diem nhan sau tran Nga 0-1 Bo Dao Nha hinh anh 5
BĐN đứng trước cơ hội lớn vào bán kết
Bồ Đào Nha chơi không quá ấn tượng sau hai lượt đấu đầu tiên ở bảng A Confed Cup, nhưng họ đứng trước cơ hội rất lớn giành vé vào bán kết. Trận Nga 0-1 Bồ Đào Nha giúp Seleccao vươn lên dẫn đầu bảng A với 4 điểm, họ chỉ cần giành 3 điểm trước New Zealand ở lượt trận cuối là có thể chắc chắn vào bán kết. Đó là nhiệm vụ khá dễ dàng với Seleccao bởi đại diện của châu Đại Dương bị đánh giá thấp hơn hoàn toàn. Đây là lần đầu tiên Bồ Đào Nha tham dự Confed Cup và sẽ thật tuyệt vời nếu họ giành chức vô địch.

Thông số trận Nga 0-1 BĐN

Nhung diem nhan sau tran Nga 0-1 Bo Dao Nha hinh anh 6
Thông số trận Nga 0-1 BĐN

Video Nga 0-1 Bồ Đào Nha


Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X