Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chile vs Đức (1h ngày 3/7): Khi thể lực trở thành then chốt

Chủ Nhật 02/07/2017 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chile vs Đức là một cuộc đụng độ thú vị giữa hai đội bóng có độ tuổi trung bình chênh lệch nhau và rất có thể điều đó sẽ mang ý nghĩa quyết định ở chung kết Confed Cup 2017.



Người ta vẫn nói “khôn đâu tới trẻ” song điều đó có vẻ không đúng với ĐT Đức tại Confed Cup 2017. Mang tới giải một đội hình có độ tuổi trung bình thấp nhất (23,8) song Die Mannschaft lại không hề tỏ ra non nớt. 22 trong 23 tuyển thủ của họ đợt này đã được ra sân và ngoại trừ thủ môn dự bị Bernd Leno với 2 sai lầm “chết người” trong trận ra quân với Australia, tất cả phần còn lại hầu như đều để lại dấu ấn.

Với bộ óc chiến thuật nhạy bén tới từ HLV Joachim Low, Đức dù chỉ mang tới Nga đội hình B song vẫn tỏ ra vô cùng khó lường. Có những khi họ kiểm soát hoàn toàn thế trận khiến đối thủ không kịp thở nhưng cũng có khi họ lùi sâu tạo nên phòng tuyến có chiều sâu trước khi tung ra những đợt phản công chớp nhoáng. Trận bán kết với Mexico cách đây vài ngày đã nói lên sức công vô cùng biến hóa và hiệu quả của Đức.

Chile vs Duc (1h ngay 37) Khi the luc tro thanh then chot hinh anh
Hàng công của Đức tỏ ra đầy biến hóa

Trên lý thuyết, những Lars Stindl hay Julian Draxler đá hộ công cho Timo Werner song họ thường xuyên dạt sang hai cánh để nhường khoảng trống cho Leon Goretzka băng lên xâm nhập vòng cấm bất ngờ. Cú đúp của tiền vệ đang chơi cho Schalke chỉ sau 8 phút đầu trận với Mexico đã nói lên điều đó. Luôn có cảm giác Đức có nhiều điểm nổ trên hàng công khi cách lên bóng của họ đầy gắn bó nhưng không kém phần tốc độ.

Tính cả chiến thắng đậm đà 4-1 trước Mexico, Đức đã có tổng cộng 11 bàn thắng sau 4 trận tại Confed Cup 2017. Đã có 6 thành viên của Die Mannschaft lập công ở giải năm nay trong đó bộ ba Goretzka (3 bàn), Werner (3) và Stindl đều có cơ hội trở thành Vua phá lưới. Tất cả tạo nên sự chuẩn bị hoàn hảo của thầy trò Low cho trận đấu Chile vs Đức.

Chile vs Duc (1h ngay 37) Khi the luc tro thanh then chot hinh anh 2
Nhưng ở phía bên kia, Chile dù được đánh giá không thua kém nhưng thực tế có nhiều bất lợi hơn ở chung kết Confed Cup 2017. Đầu tiên, trong tay HLV Juan Antonio Pizzi không có một lực lượng đồng đều. Có một khoảng cách chênh lệch lớn giữa những ngôi sao như Alexis Sanchez và Arturo Vidal với phần còn lại. Xét về yếu tố này, rõ ràng Đức tạo cho người ta cảm giác an tâm hơn. HLV Low liên tục xoay tua khiến họ trở nên rất khó đoán về nhân sự và chiến thuật.

Như trận với Mexico, trên ghế dự bị của Đức vẫn còn đó những cái tên như Emre Can, Niklas Sule, Shkodran Mustafi đều là người của các ông lớn châu Âu chưa kể Julian Brandt, Amin Younes rồi Kerem Demirbay cũng mới trải qua một mùa giải tuyệt vời tại CLB. Họ đều là những phương án dự phòng chất lượng thậm chí đá chính ở trận đấu Chile vs Đức.

Chile vs Duc (1h ngay 37) Khi the luc tro thanh then chot hinh anh 3
HLV Joachim Low có nhiều lựa chọn trong tay

Còn với Chile, HLV Pizzi dường như không dám thực hiện bất cứ sự thay đổi nào bởi như đã nói trình độ đội hình dự bị của họ là còn hạn chế với nhiều cái tên vô danh chơi bóng trong nước hoặc tại Nam Mỹ. Nhiều khả năng vẫn sẽ là 11 cái tên quen thuộc của La Roja bước ra sân Krestovskyi đêm chủ nhật này bất chấp họ mới trải qua 120 phút đầy gian khó trước Bồ Đào Nha tại bán kết.

Cần biết rằng Chile là đội bóng có độ tuổi trung bình cao nhất tại Confed Cup lần này (29,9) và dù điều đó chứng tỏ họ dày dạn kinh nghiệm thi đấu thì sức bền khi chơi với mật độ 3 ngày/ trận còn là dấu hỏi. Cần biết rằng không giống như Đức, các nhà đương kim vô địch Nam Mỹ đã không chọn cách xoay tua lực lượng và nói họ bị bào mòn thể lực trước chung kết cũng là có cơ sở. Sẽ rất khó để đội bóng áo đỏ triển khai lối chơi pressing khắp mặt sân đầy lửa như lần gặp nhau ở vòng bảng (1-1).

Chile vs Duc (1h ngay 37) Khi the luc tro thanh then chot hinh anh 4
Thể lực của các tuyển thủ Chile còn bị nghi ngờ

Ở bán kết, thủ môn Claudio Bravo của Chile đã tỏa sáng rực rỡ với những pha cản phá xuất sắc đặc biệt là trong loạt luân lưu 11m. Người gác đền thuộc biên chế Man City đã chặn đứng cả 3 quả đá của Bồ Đào Nha giúp Chile đi đến trận tranh cúp với Đức. Biết được tài nghệ của Bravo, HLV Low trước trận đã bóng gió nói về việc Đức sẽ cố gắng không để trận chung kết phải giải quyết thắng thua bằng loạt “đấu súng” đầy may rủi.

Trước sức trẻ của Đức, rất có thể Chile sẽ bị kéo vào một cuộc đấu thể lực và nhanh chóng xuống sức. Dù là 90 phút hay 120 phút, ưu thế nâng cao cúp vàng Confed Cup 2017 vẫn sẽ thuộc về Die Mannschaft.

Đội hình dự kiến:
Chile (4-3-3):
Bravo – Isla, Jara, Medel, Beausejour – Aranguiz, Diaz, Hernandez – Vargas, Vidal, Sanchez.
Đức (3-4-2-1): Stegen – Kimmich, Rudiger, Ginter – Henrichs, Can, Goretzka, Hector – Draxler, Stindl – Werner.

Chile vs Duc (1h ngay 37) Khi the luc tro thanh then chot hinh anh 5
Đội hình dự kiến trận đấu Chile vs Đức

Dự đoán tỷ số: Đức thắng 1-0


Xem thêm một số bài viết khác về Confed Cup 2017 trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X