Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bồ Đào Nha vs Mexico (22h ngày 18/6): Lộ diện nhà vô địch… nửa mùa?

Chủ Nhật 18/06/2017 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bồ Đào Nha được xem là ứng viên vô địch số 1 tại Confed Cup 2017 nhưng rất có thể trận ra quân với Mexico sẽ chứng minh điều ngược lại.


ĐT Bồ Đào Nha mang tới Confederations Cup 2017 một lực lượng hùng hậu với nòng cốt là những tuyển thủ đã từng cùng họ đăng quang tại Euro 2016 năm ngoái. Với việc ĐT Đức chỉ mang tới nước Nga hè này đội hình B với nhiều cầu thủ trẻ ít kinh nghiệm quốc tế, nghiễm nhiên Cristiano Ronaldo được đánh giá là ứng viên vô địch số 1 của giải. Một người giàu tham vọng như Ronaldo luôn muốn chinh phục mọi danh hiệu và trong bộ sưu tập của anh vẫn còn thiếu cúp vàng Confed Cup.

Nhưng liệu người Bồ Đào Nha có thực sự quyết tâm ở giải đấu này? Cần biết rằng 1 ngày trước khi đội nhà xuất quân, báo chí của đất nước Nam Âu này vẫn tỏ ra khá thờ ơ với những tin bài về ĐTQG rất hạn chế. Điều mà họ quan tâm nhiều hơn có lẽ là những rắc rối ngoài sân cỏ liên quan tới ngôi sao số 1 Ronaldo. Cầu thủ 32 tuổi đang hứng chịu cáo buộc trốn tránh đóng khoản thuế 14,7 triệu Euro và tỏ ra bực tức, muốn rời Real khi không cảm nhận được sự bảo vệ từ CLB chủ quản.

Bo Dao Nha vs Mexico (22h ngay 186) Lo dien nha vo dich… nua mua hinh anh
Ronaldo đến Confed Cup 2017 với tâm lý nặng nề

Chính sự vụ này có thể sẽ ảnh hưởng lớn tới tâm lý thi đấu của Ronaldo. Còn tập thể Bồ Đào Nha, mục đích và sự tập trung của họ khi đến Confed Cup lần này cũng bị nghi ngờ. 1 năm trước thềm World Cup 2018, họ vẫn còn nguyên nguy cơ không thể dự giải khi hiện chỉ xếp nhì bảng B vòng loại khu vực châu Âu với 3 điểm kém hơn Thụy Sĩ. Ngay cả nếu loại trở vấn đề về tư tưởng, vị thế của Bồ Đào Nha có chót vót như người ta đánh giá hay không còn phải bàn thêm.

Đây là lần đầu tiên Bồ Đào Nha dự Confed Cup thông qua chức vô địch châu Âu năm ngoái. Nhưng đó là chiến dịch mà họ đã khởi đầu rất chật vật với 3 trận toàn hòa tại vòng bảng trước Iceland, Áo và Hungary và chỉ đi tới vòng knock-out với tư cách 1 trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất. Dần dà, phong độ của A Equipa das Quinas có tăng tiến nhưng chủ đạo vẫn dựa trên lối chơi phòng ngự phản công. Tại Confed Cup và trước mắt trận đấu Bồ Đào Nha vs Mexico sẽ là hoàn cảnh rất khác với thầy trò Fernando Santos.

Bo Dao Nha vs Mexico (22h ngay 186) Lo dien nha vo dich… nua mua hinh anh 2
Bồ Đào Nha thường chật vật trước những đội "cửa dưới"

Ở phía bên kia, ĐT Mexico không phải là những người xa lạ với Confed Cup. Họ đã xuất hiện ở 6 trong số 9 lần giải được tổ chức và từng đăng quang vào năm 1999 tại sân nhà bên cạnh 1 lần giành giải 3 năm 1995. Cách đây 2 năm, Mexico đã giành chức vô địch tại Cúp vàng CONCACAF và đó là tấm vé thông hành đưa họ tới Confed Cup tại Nga và cùng bảng A với Bồ Đào Nha.

Lên thay Miguel Herrera sau Cúp vàng CONCACAF 2015, HLV Juan Carlos Osorio đang làm rất tốt công việc của mình. Sau 24 trận đấu quốc tế, ông cùng Mexico giành 18 chiến thắng (tỷ lệ 75%), 4 trận hòa và chỉ thua 2. Cũng như đồng nghiệp Santos bên phía Bồ Đào Nha, Osorio có phong cách thực dụng và ưa thích phòng ngự phản công. Trong số 8 trận đấu chính thức gần nhất, đoàn quân của chiến lược gia 56 tuổi chỉ lọt lưới có 3 bàn.

Bo Dao Nha vs Mexico (22h ngay 186) Lo dien nha vo dich… nua mua hinh anh 3
 
Tới Confed Cup, HLV Osorio cũng lựa chọn một đội hình rất giàu kinh nghiệm cho Mexico. Người ta dự tính đội hình 11 cầu thủ dự kiến đá trận Bồ Đào Nha vs Mexico sắp tới mà Osorio lựa chọn sẽ có độ tuổi trung bình lên tới 29.8 và trung bình mỗi người có 58.5 lần khoác áo ĐTQG. Rõ ràng mục tiêu của đội tuyển có biệt danh El Tri không gì khác ngoài chinh phục giải đấu tại xứ bạch dương lần này. Cuộc đấu với Bồ Đào Nha tại Kazan Arena chỉ là bước đi đầu tiên của Mexico trong cả một chiến dịch.

Trong đội hình của Mexico lúc này có 3 cầu thủ đang chơi bóng tại Bồ Đào Nha là Raul Jimenez, Miguel Layun (Benfica) và Hector Herrera (Porto). Tất cả đều là những nhân tố quan trọng của El Tri và sự hiểu biết về đối thủ của họ càng có ý nghĩa hơn nữa. Nhìn chung, Mexico là một tập thể vô cùng ăn ý với nhiều năm chơi cùng nhau trên ĐTQG, cũng không thiếu những cá nhân có thể tạo ra đột biến: Javier Hernandez (Chicharito), Carlos Vela hay Giovani dos Santos… Họ sẽ không thua kém là bao so với Bồ Đào Nha ở trận tới và 1 điểm cũng nằm trong khả năng.

Đội hình dự kiến:
Bồ Đào Nha (4-3-3):
Patricio – Cedric, Fonte, Alves, Guerreiro – Moutinho, Carvalho, Gomes – Nani, Silva, Ronaldo.
Mexico (4-2-3-1): Ochoa – Salcedo, Moreno, Araujo, Layun – Herrera, J.dos Santos – Vela, Fabian, G.dos Santos –  Chicharito.

Bo Dao Nha vs Mexico (22h ngay 186) Lo dien nha vo dich… nua mua hinh anh 4
Đội hình dự kiến Bồ Đào Nha vs Mexico

Dự đoán tỷ số: Bồ Đào Nha hòa Mexico 1-1


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X