Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bảng B Confed Cup 2017: Hạ gục nhà vua

Thứ Sáu 16/06/2017 14:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐT Đức đến Confed Cup 2017 với tư cách những nhà đương kim vô địch thế giới, nhưng sự chủ quan của họ có thể là cơ hội cho thế hệ vàng của Chile tận dụng và chiếm lấy ngôi đầu bảng B.

Chile

Rất ít đội tuyển có thể gặt hái được nhiều thành công như Chile trong những năm gần đây. Hai chức vô địch Copa America liên tiếp đều trên những loạt sút luân lưu trước Messi và các đồng đội, cùng vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng FIFA, tất cả đã cho thấy Chile sẽ trở thành đối thủ khó chịu nhất cho các đội bóng hiện diện tại Confed Cup 2017 lần này.

Nhan dinh bang B Confed Cup 2017 Phe truat ngai vang hinh anh goc
Chile có thể vượt qua Đức để chiếm lấy ngôi đầu bảng B Confed Cup 2017

Thực tế, HLV Juan Antonio Pizzi đang sở hữu một đội quân có thể coi là thế hệ vàng của bóng đá Chile. Nếu như ngày trước, Chile thi thoảng lắm mới sản sinh ra được một số ngôi sao như Ivan Zamorano hay Marcelo Salas. Thì nay, trong đội hình của họ, có tới cả rổ ngôi sao. Claudio Bravo có thể không thi đấu tốt trong màu áo CLB, nhưng anh vẫn là người hùng tại ĐTQG. Arturo Vidal và Alexis Sanchez đều đã là những cầu thủ đẳng cấp thế giới, trong khi Eduardo Vargas, Charles Aranguiz hay Gary Medel cũng là những cái tên tạo dựng được danh tiếng tại châu Âu.

Quan trọng hơn cả, ĐT Chile là một tập thể, được đúc kết từ bàn tay của Marcelo Bielsa năm 2007, cho đến Sampaoli năm 2012 và Juan Antonio Pizzi năm 2016. Họ đều là những nhà cầm quân đã giúp Chile trở thành một đội bóng của 11 người, với đặc trưng rất riêng trong lối chơi, và ngày càng tiến bộ. Thế hệ vàng của Chile chắc chắn sẽ làm được điều gì đó tại Confed Cup 2017 này.

ĐT Chile tại Confed Cup 2017: Thành quả từ nền móng của El Loco
Trước khi HLV Marcelo Bielsa lên dẫn dắt ĐT Chile, không ai nghĩ rằng 10 năm sau, họ là chủ nhân của hai chức vô địch Copa America liên tiếp. Cho dù ông đã rời...

Đức

Khó có thể kỳ vọng đội tuyển Đức với sự kết hợp của những cầu thủ hạng B sẽ khởi động Confed Cup một cách suôn sẻ, đặc biệt là khi lịch thi đấu của họ thiệt thòi hơn nhiều so với đối thủ lớn nhất của họ trong bảng đấu này: Chile.

Trước khi hai đội chạm trán nhau tại Kazan vào ngày 22/6, vốn sẽ là trận đấu quyết định đến ngôi đầu của bảng, Chile được nghỉ tới 4 ngày, trong khi các học trò của HLV Joachim Low lại có một ngày nghỉ ít hơn. Rất có thể đó sẽ là yếu tố quyết định đến cục diện hai vị trí dẫn đầu bảng B, chưa kể Chile luôn sở hữu một lối chơi đầy khó chịu, dựa nhiều vào thể lực.

Nhan dinh bang B Confed Cup 2017 Ha guc nha vua hinh anh goc 2
Đội tuyển Đức mang đến Nga nhiều cầu thủ trẻ

Đức có thể mất ngôi đầu bảng, nhưng dàn cầu thủ trẻ của họ cũng sẽ có thể chiếm trọn vị trí thứ hai, nếu như không có bất ngờ nào xảy ra. Cho dù không mang tới Nga 11 cầu thủ trụ cột, nhưng những nhà ĐKVĐ thế giới vẫn còn đó Julian Draxler, Emre Can, Leroy Sane hay Joshua Kimmich, những cầu thủ hạng sang mà Australia và Cameroon đều phải mơ ước.

Hàng thủ của “những cỗ xe tăng” Đức sẽ là vấn đề khi các cầu thủ không có nhiều thời gian làm quen nhau. Tình huống phối hợp lóng ngóng giữa Rudiger và Ginter ở bàn thua trong trận hòa Đan Mạch 1-1 cách đây 10 ngày đã cho thấy điều đó. Joachim Low sẽ không thể chủ quan khi sử dụng sơ đồ chỉ có 3 hậu vệ.

ĐT Đức tại Confed Cup 2017: Khi các hoàng tử đi săn
FIFA chờ đợi những nhà vua thế giới sẽ đem đến Confed Cup 2017 dàn hào thủ đã từng nâng cao chiếc cúp vàng World Cup tại Brazil cách đây 3 năm. Thế nhưng,...

Cameroon

Không khó để nhận định rằng Cameroon và Australia là những đội bóng cửa dưới tại bảng B, nhưng so với Australia, Cameroon là đội sáng cửa hơn một chút trong cuộc cạnh tranh giành một trong hai tấm vé đầu bảng. Đội quân của HLV Hugo Broos không hề có ngôi sao nào trong đội hình, nhưng họ là một tập thể cực kỳ khó chơi, như cách họ vừa thể hiện tại CAN 2017 mới đây.

Trong bóng đá, tính tập thể luôn là yếu tố quan trọng bậc nhất dẫn đến thành bại của một đội bóng. Australia có thể sở hữu một vài ngôi sao đang tỏa sáng tại trời Âu, song Cameroon đã chứng minh họ là đội bóng có sự gắn kết hơn. Ấy là chưa kể những đội bóng châu Phi luôn sẵn sàng thi đấu bùng nổ ở bất cứ thời điểm nào.

ĐT Cameroon tại Confed Cup 2017: 23 chiến hữu của Hugo Broos
HLV Huge Broos không mang đến Nga 23 cậu học trò để tham dự Confed Cup 2017, mà theo lời của ông, là 23 người bạn. Và đội tuyển Cameroon sẽ không thi đấu như...

Australia

Hai đội bóng đến từ Châu Đại Dương chắc chắn là những đối thủ bị đánh giá yếu nhất Confed Cup 2017, ngay cả khi đó là Australia. Đội bóng đến từ xứ sở chuột túi là đương kim vô địch châu Á, nhưng đó đã là thời điểm năm 2015. Giờ đây, Australia đang rất vất vả để cạnh tranh một suất đến World Cup 2018.

Cho dù trong đội hình vẫn đang có một số ngôi sao như Aaron Mooy, Tom Rogic, Matthew Leckie hay Tim Cahill, song Australia vẫn gặp khó khăn trước những đội bóng châu Á ở vòng loại, trong đó có trận hòa Thái Lan 2-2 vào tháng 11 năm ngoái. Sự thiếu kết dính trong lối chơi tập thể của Australia cũng là vấn đề khiến cho họ không được đánh giá cao ở giải đấu lần này.

ĐT Australia tại Confed Cup 2017: Đây là nước Nga, không phải Great Victoria!
HLV Ange Postecoglou đã mạnh miệng tuyên bố rằng ông sẽ dẫn dắt ĐT Australia đến Confed Cup 2017 và giành chức vô địch. Phát biểu này đến sau khi “Những chú...

Dự đoán kết quả bảng B Confed Cup 2017:

1.Chile: 9 điểm
2.Đức: 6 điểm
3.Cameroon: 3 điểm
4.Australia: 0 điểm

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X