Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nga vs New Zealand (22h00 ngày 17/6): Khai hội ở Saint Petersburg

Thứ Hai 19/06/2017 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Confederations Cup, hay còn được gọi bằng cái tên giải đấu tiền World Cup, sẽ được khai mạc vào tối nay với trận đầu tiên giữa Nga vs New Zealand.

Trận đấu được tổ chức tại Saint Petersburg đêm nay (giờ Việt Nam) sẽ là cuộc chạm trán đầu tiên giữa hai ĐT Nga vs New Zealand. Chính vì vậy, cả 2 đội bóng này dường như trái ngược nhau hoàn toàn. Nếu như ĐT Nga được tham dự Confederations Cup 2017 với vai trò chủ nhà World Cup 2018, thì ĐT New Zealand vào đây với tư cách nhà vô địch châu Đại Dương, ở giải đấu chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn.
 
Nga vs New Zealand (22h00 ngay 176) Khai hoi o Saint Petersburg hinh anh
Trận đấu Nga vs New Zealand sẽ bắt đầu vào 22h00 tối nay (17/6)

Một hình ảnh trái ngược nữa nằm trong chính thành phần lực lượng của 2 đội tuyển. Chủ nhà World Cup gồm những cái tên “vang bóng một thời” và rất “cũ”, khi 11/23 cầu thủ thuộc ĐT đã ngoài 30 tuổi, và thêm 6 nhân tố trên 27. Phía bên kia chiến tuyến, đội bóng xứ Kiwi đang trong quá trình trẻ hóa lực lượng với 14/23 cầu thủ trong độ tuổi dưới 25. Nếu coi “Những chú gấu Nga” là hoàng hôn, thì những dòng máu trẻ của ĐT New Zealand là bình minh.
 
Cuối cùng, sự tương phản thể hiện rõ nhất trong lời phát biểu của HLV 2 đội trước giải. Nếu như HLV Cherchesov của ĐT Nga (mới được bổ nhiệm sau Euro 2016) gặp khó từ khâu triệu tập đội hình lên tuyển và cho rằng, ông phải hiểu rõ cầu thủ mới có thể đề ra kế hoạch trong tương lai; thì Anthony Hudson của New Zealand lại rất lạc quan về tình hình của đội bóng, ông cho biết toàn đội đang phấn khích trước một giải đấu lớn với những sự chuẩn bị khá tốt.
 
Tuy nhiên, khác nhau là vậy nhưng 2 đội bóng này có một điểm chung rất lớn, đó là cả 2 đều đóng vai trò… lót đường ở Confederations Cup 2017. Dễ hiểu vì cùng bảng đấu với Nga và New Zealand, là nhà vô địch CONCACAF Mexico và nhà vô địch châu Âu Bồ Đào Nha. Sẽ cần đến phép màu nếu 1 trong 2 đội bóng này có thể vượt qua vòng bảng.
 
Trong thành phần ĐT Nga, các CĐV có lẽ chỉ nhận ra 2 cái tên là thủ thành Igor Akinfeev và hậu vệ Yuri Zhirkov – người từng khoác áo CLB Chelsea trong quá khứ. Còn phía bên kia, đội bóng Kiwi mang đến 2 sao trẻ vừa tham dự U20 World Cup tại Hàn Quốc, trong đó có thần đồng mới nổi Clayton Lewis. Ngoài ra, sức mạnh của New Zealand sẽ phụ thuộc vào tiền đạo đội trưởng Chris Wood của Leeds United, người đã ghi đến 30 bàn mùa giải vừa qua.
 
Nga vs New Zealand (22h00 ngay 176) Khai hoi o Saint Petersburg hinh anh 2
Những chú gấu Nga đã sẵn sàng cho giải đấu trên đất nước mình

Mặc dù Nga vs New Zealand đều không được đánh giá cao trước giải, nhưng điều này không khiến trận khai mạc Confed Cup mất đi ý nghĩa của nó. Ngày hôm qua, Tổng thống Nga Putin đã lên dây cót tinh thần cho những chàng trai xứ sở Bạch Dương bằng tuyên bố, ông mong ĐT Nga sẽ thi đấu như những chiến binh thực thụ. Chưa hết, vấn đề đảm bảo an ninh đã được đẩy lên mức cao nhất trước thềm World Cup, cho dù có khiến người dân mất ăn mất ngủ đi chăng nữa. Rõ ràng, ở giải đấu mà ĐT Nga là chủ nhà, không một cầu thủ nào lại muốn những người dân của họ cảm thấy thất vọng. Hãy tin rằng cả 2 đội sẽ cống hiến những phẩm chất tốt nhất của mình cho trận đấu này.
 
Sẽ là một trận cầu đáng chú ý nhất của bóng đá Nga trong nhiều năm qua, vì đây là sự chuẩn bị tuyệt vời cho giải đấu chính được tổ chức vào năm sau. Không chỉ là lễ hội trên sân cỏ, đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để xứ sở Bạch Dương quảng bá hình ảnh của mình đến toàn thế giới. Ở Saint Petersburg hôm nay, World Cup 2018 đã chính thức bắt đầu.
 
Thống kê bên lề
 
- Đây là lần đầu tiên ĐT Nga tham dự Confed Cup. Tuy nhiên, Những chú gấu Nga bước vào giải này với tư cách đội chủ nhà thay vì vô địch cấp châu lục như những đội bóng khác.
- ĐT Nga chỉ thua 1 trong tổng số 5 trận gần nhất ở giải đấu chính thức, trong đó có 2 trận hòa với Chile và Bỉ.
- New Zealand tham dự Confed Cup 2017 với tư cách là đội bóng vô địch châu Đại Dương. Đây cũng là lần thứ 4 đội bóng xứ Kiwi tham dự giải đấu này (trước đó là 1999, 2003, 2009).
- Mặc dù đã tham dự 3 giải đấu trước đó, New Zealand chưa từng vượt qua vòng bảng. Họ chơi tổng cộng 9 trận, thua 8 và giành được duy nhất 1 trận hòa.
- Lần cuối cùng ĐT New Zealand giành chiến thắng trước một đội bóng châu Âu cách đây… 7 năm. Đó là chiến thắng 1-0 trước ĐT Serbia.
 
Tình hình lực lượng
 
ĐT Nga của HLV Stanislav Cherchesov ưa dùng đội hình 3-5-2. Với những sự vắng mặt ở tuyến giữa trong đợt triệu tập này , cầu thủ 27 tuổi Gazinsky được kỳ vọng sẽ lĩnh xướng hàng tiền vệ của đội tuyển. Ở hàng công, cặp tiền đạo Bukharov – Poloz sẽ là những sự lựa chọn hàng đầu vì sự ăn ý do thi đấu cùng nhau trong màu áo CLB Rostov.
 
Bên phía New Zealand, HLV Anthony Hudson cũng rất thích sơ đồ 3 hậu vệ, nhưng nhìn chung chiều sâu đội hình của đội bóng châu Đại Dương không so bì được với đội chủ nhà.
 
Đội hình dự kiến
 
Doi hinh du kien Nga vs New Zealand
Đội hình dự kiến Nga vs New Zealand
 
Dự đoán tỷ số Nga vs New Zealand : 2-1
 
Nguyệt Anh - TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X