Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Nga 0-1 Bồ Đào Nha: Akinfeev rất tốt nhưng Ronaldo rất tiếc

Thứ Năm 22/06/2017 02:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Nga 0-1 Bồ Đào Nha, thủ môn Akinfeev đã chơi cực tốt nhưng không thể giúp đội chủ nhà có điểm trước sự xuất sắc của Ronaldo bên phía Seleccao.

 

Để Mexico cầm hòa 2-2 ở lượt trận đầu tiên, Bồ Đào Nha rất quyết tâm giành 3 điểm trước Nga ở lượt đấu thứ 2 bảng A Confed Cup. Ra sân với sơ đồ 4-3-3, Seleccao chủ động đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sự vượt trội về kỹ chiến thuật của dàn tuyển thủ chinh chiến khắp châu Âu giúp đội bóng đến từ Bán đảo Iberia nắm hoàn toàn thế trận. Sức ép cực lớn được dồn lên phần sân của đội bóng xứ Bạch dương, họ phải hứng chịu rất nhiều những cú dứt điểm từ các chân sút của đối phương, song thủ môn Akinfeev đã có một trận đấu vô cùng xuất sắc.
Igor Akinfeev co tran dau thu 100 trong mau ao DT Nga
Igor Akinfeev chơi ấn tượng trong trận thứ 100 cho ĐT Nga
Igor Akinfeev là ngôi sao được kỳ vọng nhất của ĐT Nga ở Confed Cup 2017. Trong trận đấu với New Zealand ở lượt trận đầu tiên, cầu thủ 31 tuổi đã chơi rất tốt. Anh có 3 lần cản phá những cú dứt điểm của đại diện đến từ châu Đại dương, góp công lớn giúp “những chú Gấu” đánh bại đối thủ với tỉ số 2-0. Trận đấu với Bồ Đào Nha là lần thứ 100 thủ thành này khoác áo ĐT Nga và ngôi sao sinh năm 1986 tiếp tục chơi ấn tượng. Hàng công Seleccao tung ra 10 cú dứt điểm, 6 trong số đó đi trúng đích nhưng hầu hết đều bị Akinfeev hóa giải.
Dư âm Nga 0-1 Bồ Đào Nha: Dấu ấn cá nhân
Trước trận đấu, người Nga khẳng định họ không cần một cầu thủ như Cris Ronaldo trong đội hình. Vậy mà những chú gấu lần đầu tiên gục ngã tại Moscow vì một cá...
Những thống kê chỉ ra rằng Akinfeev đã có tới 5 lần cứu thua trước Bồ Đào Nha, trong đó có những tình huống cản phá xuất thần. Có thể đến tình huống cản phá cú đá ở cự ly gần của Ronaldo ở phút 32, đó là tình huống mà CR7 có bóng ở cự ly rất gần nhưng cú đá của anh đã bị chặn lại sau pha cản phản xạ cực nhanh của thủ thành bên phía đội chủ nhà. Tình huống cứu thua sau cú dứt điểm bằng đầu của Andre Silva cũng thực sự xuất sắc. Ở cự ly chỉ khoảng 2m, ngôi sao 21 tuổi thực hiện cú đánh đầu hiểm hóc vào góc xa nhưng Akinfeev đã bay người cản phá giúp đội nhà tránh khỏi một bàn thua trông thấy. Cầu thủ đang chơi cho CSKA Moskva tiếp tục cho thấy anh xứng đáng là thủ lĩnh của đội bóng xứ Bạch dương.
Akinfeev choi rat tot nhung khong the ngan can Ronaldo cung BDN gianh 3 diem
Akinfeev không thể ngăn cản Ronaldo cùng BĐN giành 3 điểm
Trận đấu thứ 100 cho ĐT Nga, Akinfeev đã chơi thực sự xuất sắc, nhưng màn trình diễn xuất thần của anh không thể giúp đội nhà có điểm trước Bồ Đào Nha bởi phong độ ấn tượng của Ronaldo. Không ghi được bàn vào lưới Mexico, CR7 tỏ ra rất quyết tâm trước Nga. Cầu thủ sinh năm 1985 chơi cực kỳ năng nổ, anh di chuyển rất rộng để tự tạo cơ hội cho mình và các đồng đội. Chính Ronaldo là người ghi bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng cho Bồ Đào Nha. Đó là tình huống mà anh di chuyển và chọn chính xác điểm rơi của trái bóng trước khi đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ thành Akinfeev.
Những điểm nhấn sau trận Nga 0-1 Bồ Đào Nha
Nga đã không thể làm nên bất ngờ khi để thua Bồ Đào Nha với tỉ số tối thiểu. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Nga 0-1 Bồ Đào Nha.
Đây là bàn thắng thứ 13 của Ronaldo trong 8 trận gần nhất cho Bồ Đào Nha. Anh vẫn cho thấy mình là linh hồn trong lối chơi của Seleccao. CR7 cho thấy anh không hề bị ảnh hưởng bởi cáo buộc trốn thuế và tin đồn sắp chia tay Real Madrid. Ngôi sao lớn nhất của BĐN đã ghi tới 32 bàn thắng cùng 7 kiến tạo sau 32 lần ra sân trong năm 2017 trong màu áo ĐTQG lẫn CLB. Cầu thủ 32 tuổi là chân sút đầu tiên của BĐN ghi bàn ở Euro, World Cup, Confed Cup và Olympic. 
Cris Ronaldo cho thay su khac biet trong tran dau Nga 0-1 Bo Dao Nha.
Cris Ronaldo cho thấy sự khác biệt trong trận đấu Nga 0-1 Bồ Đào Nha.
Akinfeev và Ronaldo là hai cầu thủ được kỳ vọng nhất bên phía Nga và Bồ Đào Nha, cả hai đều đã chơi rất tốt ở trận đấu này. Song chỉ có Ronaldo là người được nở nụ cười khi cùng Seleccao có chiến thắng đầu tiên ở giải đấu lần này. Với chiến thắng có được, Bồ Đào Nha đã vượt qua Nga để tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng A. Họ có cơ hội lớn vào bán kết khi chỉ phải gặp đối thủ yếu New Zealand ở lượt trận cuối vòng bảng. Trong khi đó Nga vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp nếu đánh bại Mexico ở trận đấu cuối cùng.

Video Nga 0-1 Bồ Đào Nha


T.N (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X