Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Loạt sút luân lưu 11m trận BĐN vs Chile đi vào lịch sử bóng đá thế giới

Thứ Năm 29/06/2017 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong lịch sử các giải đấu lớn quốc tế cấp độ ĐTQG, chỉ có duy nhất 1 trận đấu được định đoạt chóng vánh sau 6 lượt "đấu súng cân não" giống như như trận bán kết Confederations Cup 2017 BĐN vs Chile đêm qua.
Loat sut luan luu 11m tran BDN vs Chile di vao lich su bong da the gioi hinh anh
Thủ môn Bravo là người hùng của Chile khi cản cả 3 quả sút luân lưu 11m của BĐN

 
Bất phân thắng bại sau 120 phút thi đấu, nhà vô địch châu Âu Bồ Đào Nha và nhà vô địch Nam Mỹ Chile đã phải bước vào loạt thi đá luân lưu 11m để xác định chủ nhân tấm vé đầu tiên tham dự chung kết Confed Cup 2017. Cuối cùng, Chile đã giành chiến thắng thuyết phục ở màn đấu súng này với kết quả khó tin 3-0.

Đáng chú ý, loạt đá luân lưu này diễn ra vô cùng ngắn ngủi khi mỗi bên chỉ được sút đúng 3 lần. Lý do là thủ môn đội trưởng Claudio Bravo vừa trải qua mùa giải tồi tệ ở Man City và phải tham dự giải đấu trong tình trạng chưa bình phục chấn thương đã xuất sắc cản phá cả 3 cú sút 11m của Quaresma, Moutinho và Nani. Ngược lại, các cầu thủ Chile gồm Vidal, Aranguiz và Alexis Sanchez đều hoàn thành nhiệm vụ của mình

Với chỉ 6 lần thực hiện, đây là loạt sút luân lưu ngắn nhất trong lịch ở các giải đấu lớn quốc tế cấp độ ĐTQG. Trong quá khứ, chỉ có 1 trận đấu kết thúc theo kịch bản tương tự là trận tranh hạng 3 Asian Cup (giải vô địch bóng đá châu Á) năm 1988 giữa Iran và Trung Quốc. Khi ấy, Iran cũng giành chiến thắng 3-0 sau 6 lượt sút như Chile.
 


Thực tế, 6 là số lượt sút tối thiểu trong màn luân lưu 11m để xác định thắng/bại. Ai cũng biết theo luật, loạt đấu súng sẽ ngay lập tức dừng lại nếu đã chắc chắn xác định xong đội giành chiến thắng chứ không cần phải thực hiện hết 10 loạt sút chính thức. Như vậy, để loạt luân lưu dừng lại ở con số 6, tỷ số bắt buộc phải là 3-0 hoặc 0-3 chứ cũng chẳng có một đáp án nào khác.

Chile đã đoạt vé vào chung kết trong lần đầu tiên tham dự Confederations Cup. Ở trận đấu cuối cùng, Nhà ĐKVĐ Nam Mỹ sẽ gặp đội thắng trong cặp bán kết còn lại giữa Đức và Mexico diễn ra vào 1h00 đêm nay 30/6.

Xem lại loạt sút luân lưu 11m lịch sử trận BĐN vs Chile



Tổng Hợp (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X