Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Chile: “Chúng tôi xứng đáng vào chung kết Confed Cup”

Thứ Năm 29/06/2017 06:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Juan Antonio Pizzi của Chile đã lên tiếng ca ngợi các học trò sau chiến thắng trước Bồ Đào Nha tại bán kết Confed Cup 2017 đặc biệt là thủ môn Claudio Bravo.


Trận bán kết đầu tiên của Confed Cup 2017 đã diễn ra khá hấp dẫn và cả hai đội tuyển Bồ Đào Nha lẫn Chile đều tạo ra nhiều cơ hội đáng chú ý. Chỉ tiếc rằng các chân sút đôi bên đã tỏ ra thiếu sắc sảo và cả may mắn trong những pha dứt điểm sau cùng. Đã không có bàn thắng nào được ghi trong 90 phút chính thức, 30 phút hiệp phụ và hai đội buộc phải bước vào loạt sút luân lưu 11m.

HLV Chile Chung toi xung dang vao chung ket Confed Cup hinh anh
Chile vượt qua Bồ Đào Nha trên chấm 11m

Tại đây, thủ môn Claudio Bravo đã trở thành người hùng của ĐT Chile khi cản phá thành công cả 3 quả đá của Ricardo Quaresma, Joao Moutinho và Nani bên phía Bồ Đào Nha. Ở chiều ngược lại, Arturo Vidal, Charles Aranguiz và Alexis Sanchez đều đã thực hiện thành công giúp đội bóng Nam Mỹ giành chiến thắng mà chưa cần đến 2 loạt sút cuối.

Sau khi trận đấu kết thúc, HLV Juan Antonio Pizzi đã dành những lời ngợi ca cho các học trò đặc biệt là người hùng Bravo. “Thật may mắn! Claudio Bravo đã quá tuyệt vời trong loạt đá luân lưu, những người thực hiện cũng vậy và tôi tin Chile xứng đáng có mặt trong trận chung kết”, HLV Pizzi nói trong một cuộc họp báo.

Đánh bại Bồ Đào Nha, người hùng Claudio Bravo tiết lộ sự thật khó tin
Người hùng Claudio Bravo tiết lộ sự thật bất ngờ về việc không thể đi lại bình thường do chấn thương trong trận bán kết Confederations Cup 2017 gặp Bồ Đào Nha.

“Không ai muốn loạt 11m diễn ra, bạn không bao giờ biết điều gì sẽ đến ở đó. Nhưng khi Bravo có thể chặn được cú đá đầu tiên và Vidal ghi bàn, chúng tôi đã có thêm đôi chút tự tin. Bravo đã có sự phân tích những đối thủ của mình rất tốt, anh ấy đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu và đó là lý do tại sao chúng tôi có thể giành chiến thắng.”
 >> Kết quả Confederations Cup 2017 <<

Ngoài ra, HLV Pizzi cũng rất tự hào với khả năng đá 11m của ĐT Chile. “Chúng tôi có thể xem những quả đá 11m là một sở trường. Tôi đã trải qua nó khi còn là một cầu thủ và những thời khắc tại bán kết hoặc chung kết luôn khác nhiều so với tập luyện. Chúng tôi đã thành công tại Copa America 2 năm liền cũng theo cách như vậy (đều thắng sau loạt luân lưu 11m)”, nhà cầm quân 49 tuổi nói thêm.

“Tôi rất tự hào về đội bóng và các cầu thủ rất tự hào khi đại diện cho Chile tại giải đấu. Chúng tôi biết trách nhiệm lớn lao của mình. Tôi hy vọng chúng tôi sẽ tiếp tục thể hiện điều đó và tiếp tục mang về những thành công cho bóng đá Chile.”

Xem lại loạt penalty quyết định giữa Bồ Đào Nha và Chile:


Xem thêm một số bài viết khác về Confed Cup 2017 trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X