Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Joachim Low e ngại trước sức mạnh của Chile

Thứ Năm 22/06/2017 17:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vào 1h00 rạng sáng mai (23/6), trận đấu giữa ĐT Đức vs Chile trong khuôn khổ Confed Cup 2017 sẽ bắt đầu. Trước cuộc chiến, HLV Joachim Low của đội bóng châu Âu đã ca ngợi sức mạnh của Chile.


Trong trận đấu đầu tiên bảng B Confederations Cup, cả Đức lẫn Chile đều giành được kết quả ưng ý. Nếu như La Roja vượt qua Cameroon với tỷ số 2-0, thì các cầu thủ trẻ của HLV Joachim Low cũng hạ gục Australia 3-2. Với hiệu số hơn 1 bàn, Chile đang tạm xếp trên ĐT Đức tại bảng B.
 
Về cả sức mạnh lý thuyết lẫn phong độ thực tế, Đức và Chile vượt trội so với 2 đối thủ còn lại trong bảng. Chính vì vậy, trận đấu sắp tới giữa 2 đội sẽ có ý nghĩa quyết định cho ngôi đầu bảng. Và trước cuộc chạm trán, HLV Joachim Low đã tỏ ý lo ngại sức mạnh của đội bóng đến từ Nam Mỹ: “Chile là một đội tuyển rất linh hoạt, hơn bất cứ đội bóng nào. Họ không thể dự đoán được với lối chơi đầy biến hóa. Tuy nhiên phong cách này không hề tùy tiện mà rất hợp lý, bên cạnh đó vị trí của các cầu thủ trên sân cũng liên tục có sự hoán đổi.”
 
HLV Joachim Low cua DT Duc
HLV Joachim Low của ĐT Đức

“Chính vì sự linh hoạt này, bạn không thể xác định vị trí của các cầu thủ Chile. Họ bảo vệ khung thành bằng hàng phòng ngự dày đặc, rồi bất thình lình lao lên phía trước và ghi bàn. Khi theo dõi Chile, bạn phải rất chú ý những bước chạy của họ. Chúng tôi đã quan sát ĐT Chile một cách chặt chẽ trong vài năm gần đây, ngay cả ở thời điểm năm 2010 họ cũng đã thi đấu với hệ thống rất đặc biệt.”
 
Một điều đáng chú ý nữa của giải đấu năm nay, đó là sự xuất hiện của VAR (hệ thống trợ lý trọng tài video). Tuy nhiên trước khi nghĩ đến điều này, HLV Joachim Low đã nhắn nhủ với các học trò về chiến thuật đá với Chile, đó là “phải thật mạnh mẽ trong những thách thức, chiến thắng trong việc đoạt bóng, thi đấu thông minh và không nên phạm lỗi”.

ĐT Đức xác nhận sẽ thay đổi vị trí thủ môn trước Chile
Thủ môn Marc-Andre ter Stegen sẽ trở lại trấn giữ khung thành ĐT Đức ở trận đấu kế tiếp với Chile tại Confed Cup 2017.

Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X