Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Bồ Đào Nha: “VAR rất khó hiểu”

Thứ Hai 19/06/2017 03:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

VAR – hay trợ lý trọng tài video là một công nghệ được áp dụng tại FIFA Confederations Cup 2017. Trong trận đấu Bồ Đào Nha 2-2 Mexico, trọng tài chính đã sử dụng VAR để từ

Ở cặp đấu thứ 2 bảng A Confed Cup, ĐT Bồ Đào Nha và ĐT Mexico đã hòa nhau với tỷ số 2-2. Quaresma và Cedric lần lượt đưa đội bóng bán đảo Iberia vượt lên dẫn trước, nhưng tiền đạo Chicharito, rồi hậu vệ Hector Moreno đã đưa trận đấu về vạch xuất phát. Trong đó, bàn thắng ấn định tỷ số hòa 2-2 được Moreno ghi ở phút bù giờ cuối cùng trận đấu.
 
Tuy nhiên, màn trình diễn của các cầu thủ trên sân không phải là điều đặc biệt nhất ở trận đấu này, mà là VAR (Video Assistant Referee – Trọng tài giám sát video). Cụ thể, những trợ lý trọng tài theo dõi băng ghi hình đã từ chối một bàn thắng của trung vệ Pepe ở phút 20 của trận đấu. Và điều này đã gây ra cảm giác bất ngờ với HLV của Bồ Đào Nha, ông Fernando Santos.
 
Cac cau thu Bo Dao Nha mung hut voi ban thang cua Pepe
Các cầu thủ Bồ Đào Nha mừng hụt với bàn thắng của Pepe

Sau trận đấu, chiến lược gia này cho biết: “Đó là luật và nếu điều này (VAR) đem lại lợi ích cho trận đấu, tôi nghĩ là rất tốt. Tuy nhiên không ai có thể hiểu rõ công nghệ này. Đó là hành động trước khi Cristiano Ronaldo sút bóng trúng xà ngang, và nó rất khó hiểu. Ngoài ra còn có một sự phản đối với bàn thắng khác của Cedric. Phải chấp nhận điều đó thôi.”
 
Trong bàn thắng thứ 2 của Bồ Đào Nha, hậu vệ Cedric đã đưa bóng vào lưới sau khi đập chân Hector Herrera. Tuy nhiên, do nghi ngờ một cầu thủ đã việt vị trước đó, trọng tài chính đã yêu cầu xem lại băng ghi hình và sau khoảng thời gian vài chục giây, ông mới quyết định công nhận bàn thắng hoàn toàn hợp lệ của các cầu thủ Bồ Đào Nha.
 
Chia sẻ về trận đấu này, HLV Fernando Santos nói thêm: “Chúng tôi đã đối đầu với một đội tuyển rất mạnh, cũng như công nghệ trọng tài. Trong những phút đầu trận đấu, Bồ Đào Nha không thể kiểm soát bóng một cách tốt nhất, nhưng sau đó chúng tôi đã lấy lại thế trận cân bằng và có thể đã giành chiến thắng cuối cùng. Tuy nhiên, kết quả này là hợp lý bởi vì Mexico cũng là một đội bóng rất tốt.”

Bồ Đào Nha 2-2 Mexico: Cris Ronaldo, Chicharito và VAR
Trận Bồ Đào Nha 2-2 Mexico trong bảng A của Confederations Cup 2017 đã diễn ra rất hấp dẫn và đây là kết quả hợp lý đối với cả hai đội. Dưới đây là 5 điểm nhấn...
 


Nguyệt Anh - TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X