Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Bồ Đào Nha nói gì sau khi lập thành tích khủng?

Chủ Nhật 02/07/2017 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Fernando Santos của ĐT Bồ Đào Nha sẽ có trận đấu cuối cùng tại Confed Cup vào tối nay (19h00 – giờ Việt Nam) tiếp đón Mexico. Và ông muốn toàn đội hướng về phía trước với sự tự tin cao độ.


Trong 24 trận gần nhất, Bồ Đào Nha của HLV Fernando Santos chỉ thua vỏn vẹn 2 trận, trong đó thất bại gần nhất là trước Chile. Đó là một thành tích rất ấn tượng, giúp Bồ Đào Nha trở thành nhà vô địch châu Âu tại Euro 2016, qua đó được tham dự Confederations Cup 2017.
 
Khi được phóng viên hỏi về chiến tích này, HLV Santos cho biết: “Vâng, tôi cảm thấy rất tự hào. Đó không phải là vì con số, mà về các học trò của tôi, họ đã cho thấy quyết tâm, ý chí và chất lượng của mình. Tôi tự hào về đội bóng của mình, chứ không phải về cá nhân tôi.”
 
HLV Fernando Santos tung bi hoai nghi ve tai nang
HLV Fernando Santos là kiến trúc sư của ĐT Bồ Đào Nha

Fernando Santos là một người đầy tham vọng nhưng cũng rất khéo ăn nói. Dưới sự dẫn dắt của ông, ĐT Bồ Đào Nha đã trở thành một trong những đội bóng xuất sắc nhất không chỉ ở châu Âu mà còn trên toàn thế giới. Ông chia sẻ thêm: “Tôi không muốn bất cứ ai trong đội có suy nghĩ tự tin một cách thái quá. Một đội bóng có thể sở hữu cả 2 phẩm chất là tự tin và khiêm tốn. Tự tin để sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách, trong khi khiêm tốn nghĩa là tôn trọng đối thủ của bạn. Tôi rất thất vọng về trận thua ĐT Chile mới đây, nhưng giờ là lúc cần gạt bỏ điều đó và hướng đến phía trước.”
 
Bên cạnh đó, những học trò của Santos cũng dành lời khen cho ông thầy của mình. Tân binh của Man City, Bernado Silva thừa nhận Fernando Santos luôn truyền đạt ý nghĩ về chiến thắng với mọi thành viên trong đội. Trong khi trung vệ Pepe cũng dành cho Santos những lời có cánh: “Ông ấy là một nhà lãnh đạo, một thủ lĩnh. Tôi nghĩ điều này rất quan trọng, ông ấy quyết định kế hoạch và con đường cho toàn đội, sau đó chúng tôi cùng nhau thực hiện kế hoạch đó.”

Góc nhìn: Đừng thần thánh hóa Ronaldo
Mặc dù được đánh giá cao hơn đối thủ, tuy nhiên BĐN của Cristiano Ronaldo đã nhận thất bại đau đớn trước Chile tại bán kết Confed Cup 2017 vừa qua. Và người ta...
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X