Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cameroon 0-2 Chile: Đâu cần Sanchez có, đâu khó có Sanchez

Thứ Hai 19/06/2017 08:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không thể đá chính cho ĐT Chile ở trận ra quân tại Confed Cup 2017 do tác động của chấn thương nhưng ngay sau khi vào sân, Alexis Sanchez đã để lại dấu ấn trong cả 2 bàn thắng trước Cameroon.

Trước khi Confederations Cup 2017 tại Nga diễn ra, người hâm mộ ĐT Chile cảm thấy nghi ngờ vào sự tập trung của ngôi sao số 1 Alexis Sanchez trước những đồn đoán về tương lai của mình. Hợp đồng của Sanchez và CLB chủ quản Arsenal chỉ còn thời hạn tới mùa hè năm 2018 tức sau đây 1 năm là hết hạn nhưng đôi bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận mới.

Tuy nhiên, trước thềm giải đấu được xem là “tiền World Cup”, chính Sanchez đã phủ nhận điều đó thông qua phát biểu: “Người đại diện của tôi phụ trách chuyện hợp đồng, ông ấy biết phải làm gì và sẽ bàn bạc cùng với CLB để tìm ra giải pháp tốt nhất. Tôi có rất nhiều mong muốn nhưng lúc này chỉ nghĩ đến ĐTQG. Tôi đang tập trung tuyệt đối cho Confed Cup ở Nga và cố gắng chơi thật tốt.”

Cameroon 0-2 Chile Dau can Sanchez co, dau kho co Sanchez hinh anh
Sanchez dính chấn thương trước thềm Confed Cup 2017

Chỉ tiếc rằng dù đã loại bỏ vấn đề về tâm lý, thể trạng của Sanchez lại không đạt đến mức lý tưởng. Khi lên tập trung cùng ĐT Chile chuẩn bị cho Confed Cup 2017, cầu thủ 28 tuổi đã bị bong gân mắt cá chân và phải nghỉ buổi tập ngay trước thềm trận ra quân với Cameroon. HLV Juan Antonio Pizzi của Chile khẳng định mức độ của chấn thương là không quá nghiêm trọng nhưng Sanchez vẫn còn cảm thấy đau và ông sẽ đợi tới tận phút chót trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về việc sử dụng anh hay không.

Rốt cục, Sanchez vẫn góp mặt ở cuộc đấu với Cameroon nhưng chỉ vào sân từ ghế dự bị trong nửa sau hiệp 2. HLV Pizzi tuyên bố không mạo hiểm với chấn thương của El Nino Maravilla (Cậu bé kỳ diệu) song khi mà Chile vẫn chưa thể khai thông thế bế tắc, ông vẫn phải cậy nhờ tới anh. Đối mặt với đội bóng Nam Mỹ trên sân Otkrytiye Arena rạng sáng thứ 2 là một Cameroon đầy kiên cường và có kỷ luật. Trái với hình ảnh hoang dã trước đây, “Bầy sư tử” dưới sự dẫn dắt của HLV người Bỉ Hugo Broos tỏ ra vô cùng có tổ chức.

Cameroon 0-2 Chile Dau can Sanchez co, dau kho co Sanchez hinh anh 2
Chile gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ số đông của Cameroon

Cameroon biết mình kém xa Chile về trình độ nên đã dựng một phòng tuyến khá dày đặc làm nản lòng các mũi công phía bên kia. Dù kiểm soát bóng tới 62% song Chile không có nhiều những tình huống rõ rệt bởi đối phương đã cố gắng bịt chặt các khoảng trống. Trong một tình huống hiếm hoi rảnh chân, Eduardo Vargas đã đưa được bóng vào lưới của Cameroon cuối hiệp 1, đã cùng các thành viên trong đội ăn mừng đầy phấn khích nhưng rồi lại tiu nghỉu khi trọng tài chính Damir Skomina với sự trợ giúp của công nghệ video VAR đã tước bỏ nó do lỗi việt vị của tiền đạo này.

Mọi chuyện cứ tiếp diễn cho tới hết nửa đầu của hiệp 2. Chile miệt mài tấn công đầy nỗ lực nhưng trước mặt họ là một Cameroon xứng danh Những chú sư tử bất khuất. Thời gian cứ trôi đi và các CĐV tới từ đất nước hình quả ớt đã bắt đầu nghĩ tới viễn cảnh xấu khi mà càng về cuối, thể lực của Cameroon càng được phát huy nhiều hơn. Nhưng rồi không ai khác, chính Cậu bé kỳ diệu Sanchez lại là người dập tắt những suy nghĩ bi quan đó.

Cameroon 0-2 Chile Dau can Sanchez co, dau kho co Sanchez hinh anh 3
Mọi chuyện đã thay đổi nhiều kể từ khi Sanchez vào sân

Vào sân trong bối cảnh thể trạng chưa đạt 100%, dĩ nhiên Sanchez chưa đạt phong độ tốt nhất. Những pha xử lý của El Nino Maravilla đôi lúc hơi gượng và thiếu hoàn hảo nhưng cũng là điều hoàn toàn có thể thông cảm được khi cái mắt cá của anh vẫn còn sưng tấy. Có đôi khi người ta thấy sau một pha xử lý nào đó, Sanchez lại phải ngồi sụp xuống sân với nét mặt nhăn nhó. Nhưng trên tất cả, nỗ lực của anh vẫn là không thể tin được.

Đã nhiều lần ở mùa giải vừa qua, Sanchez dù bị đau hoặc chưa đạt 100% thể lực nhưng vẫn xung phong ra sân cho ĐT Chile hay Arsenal và vẫn chơi tuyệt hay. Trận đấu Cameroon 0-2 Chile mới đây cũng tương tự. Với nghị lực phi thường, Sanchez đã vượt qua khó khăn của bản thân, của tập thể Chile để cùng các đồng đội giành chiến thắng chung cuộc 2-0. Ở cả 2 bàn thắng mà La Roja ghi được trận này đều có dấu ấn rõ nét của người đã có 111 lần khoác áo ĐTQG.

Cameroon 0-2 Chile Dau can Sanchez co, dau kho co Sanchez hinh anh 4
Số 7 của Chile góp công lớn trong cả 2 bàn thắng

Đầu tiên, Sanchez thực hiện đường chuyền chính xác từng ly để Arturo Vidal mở tỷ số trước Cameroon phút 81. Khi thế bế tắc được khai thông, Chile cũng trở nên dễ đá hơn nhiều. Từ một tình huống phản công, Sanchez phá bẫy việt vị tài tình (công nghệ VAR cũng công nhận điều đó), vượt qua cả thủ môn Fabrice Ondoa và dù cú dứt điểm sau đó đập người hậu vệ Cameroon bật ra, đồng đội Vargas vẫn có điều kiện thuận lợi để băng vào sút tung lưới trống ấn định chiến thắng 2-0 cho Chile.

Màn trình diễn vừa qua của Sanchez ở trận đấu Cameroon 0-2 Chile chắc chắn sẽ tác động không nhỏ tới trinh sát viên của các ông lớn được cử tới Nga theo dõi anh thi đấu. Những bản báo cáo tích cực về Sanchez sẽ được gửi về cho PSG, Bayern Munich hay Man City… những đội đều muốn chiêu mộ ngôi sao này và sẵn sàng trả lương hậu hĩnh. Với một cầu thủ mà trình độ và ý chí đều đạt tới mức cao “kịch trần”, chẳng đội bóng nào là không muốn có.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Cameroon 0-2 Chile:

Xem thêm một số bài viết khác về Confed Cup 2017 trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X