Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm BĐN 2-1 Mexico: Khi Ochoa tự xây tương lai chính mình

Thứ Hai 03/07/2017 14:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Guillermo Ochoa đã có màn trình diễn xuất sắc trước Bồ Đào Nha và hứa hẹn sẽ có một tương lai tươi sáng sau khi Confed Cup 2017 khép lại.


Trận tranh hạng 3 giữa Bồ Đào Nha và Mexico đã diễn ra đầy kịch tính và 2 quả penalty là những điểm nhấn đáng kể. Đã 2 lần thủ môn Guillermo Ochoa của Mexico phải đối diện với các chân sút đối phương trên chấm 11m. Đầu tiên, anh cản phá xuất sắc cú đá của Andre Silva xuất phát từ sai lầm của lão tướng Rafael Marquez phút 15. Sau đó, tới lượt Miguel Layun để bóng chạm tay trong vòng cấm và Ochoa đã không thể làm gì hơn trước pha dứt điểm quá hiểm hóc của Adrien Silva.

Dù vậy, trận đấu trên sân Otkrytiye Arena tối chủ nhật vẫn chứng kiến sự chói sáng của Ochoa bên phía Mexico và giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận dành cho anh cũng là hợp lý. Chỉ tiếc rằng dù Mexico của thủ môn có biệt danh Memo đã chơi rất cố gắng, sau cùng họ vẫn chịu thất bại 1-2 trước Bồ Đào Nha và ngậm ngùi nhìn các nhà đương kim vô địch châu Âu bước lên bục nhận giải 3.

Du am BDN 2-1 Mexico Khi Ochoa tu xay tuong lai chinh minh hinh anh
Ochoa cản phá thành công 1 quả penalty của Bồ Đào Nha

“Tôi cảm thấy ổn, tôi đã cố gắng để chơi tốt trong mọi trận đấu và cống hiến cho đội bóng mỗi khi ra sân”, Ochoa nói sau trận đấu BĐN 2-1 Mexico. “Một thủ môn luôn phải duy trì phong độ ổn định và sự tập trung. Hôm nay chúng tôi ngẩng cao đầu khi đã có một trận đấu ra trò trước một đối thủ sừng sỏ.”

Đó là một trận đấu đặc biệt khi Bồ Đào Nha trở thành đội đầu tiên đá hỏng 1 quả penalty, có 1 pha phản lưới nhà và có 1 cầu thủ bị đuổi khỏi sân trong 1 trận đấu do FIFA tổ chức. Ở đó, Ochoa cũng đã có những khoảnh khắc không ai tưởng tượng nổi. Đầu tiên, anh đoán đúng hướng và đổ người đẹp mắt cản phá quả penalty tương đối hiểm hóc của Andre Silva. Kế đến, lại là thủ thành 31 tuổi bay người ngoạn mục cản phá cú đánh đầu cận thành rất khó của Gelson Martins.

Du am BDN 2-1 Mexico Khi Ochoa tu xay tuong lai chinh minh hinh anh 2
NHM đã quen với những pha cản phá không tưởng từ thủ môn Mexico

Ochoa ra mắt ĐT Mexico từ khi mới 20 tuổi (cuối năm 2005). Tuy nhiên, trải qua 2 kỳ World Cup 2006 và 2010, anh đều chỉ là lựa chọn số 2 và số 3 trong khung gỗ của đội bóng xứ mũ rộng vành. Phải tới ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới tại Brazil cách đây 3 năm, tài năng của Ochoa mới được phát tiết trên trường quốc tế. Những pha cứu thua xuất sắc của anh chàng tóc xù đã giúp Mexico vào vòng 1/8 và chỉ dừng bước 1-2 trước Hà Lan bởi cả 2 bàn thua từ phút 88 trở đi.

Nhưng tất cả chẳng giúp cho sự nghiệp cấp CLB của Ochoa cất cánh. Sau 3 năm gắn bó với CLB làng nhàng của Pháp là Ajaccio (2011 tới 2014), anh đã được Liverpool và Atletico Madrid liên hệ sau bàn đạp World Cup 2014 nhưng rốt cục đã chọn bến đỗ là Malaga khiêm tốn hơn nhiều. Dù vậy, suốt 2 mùa giải đầu tiên tại đây, Ochoa chỉ là cái bóng của thủ môn Carlos Kameni và ra sân vỏn vẹn 11 lần tại La Liga. Mùa 2016/17 vừa qua, anh chuyển sang Granada dưới dạng cho mượn và được ra sân thường xuyên.

Những điều rút ra sau trận Bồ Đào Nha 2-1 Mexico
Trong một ngày thiếu vắng thủ lĩnh Cris Ronaldo, nhà ĐKVĐ châu Âu vẫn có thể kết liễu đối thủ để giành vị trí thứ 3 chung cuộc. Dưới đây là một vài điểm nhấn...

Chỉ tiếc rằng đó lại là một cơn ác mộng của Ochoa khi Granada yếu kém toàn diện và phải xuống hạng 2 Tây Ban Nha. Phong độ không đến nỗi nào của thủ thành 31 tuổi đã bị xóa nhòa (được các CĐV bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của CLB) dù anh vẫn giữ được vị trí chính thức trên ĐT Mexico. Giờ đây, sau khi gây ấn tượng tại Confed Cup 2017 và mới nhất là trận đấu BĐN 2-1 Mexico, một tương lai tươi sáng đang mở ra trước mắt Memo.

Du am BDN 2-1 Mexico Khi Ochoa tu xay tuong lai chinh minh hinh anh 3
Sau Confed Cup, Ochoa xứng đáng được một CLB lớn trao cơ hội

Mùa hè này cũng là thời điểm mà hợp đồng 3 năm của Ochoa với Malaga kết thúc và anh có thể tự do tìm bến đỗ mới. Đã xuất hiện những tin đồn về việc thủ môn sinh tại Guadalajara tới Marseille tại Ligue 1 hoặc một CLB tầm khá tại La Liga. 1 năm trước thềm World Cup 2018, Ochoa đã thể hiện được đẳng cấp của một người gác đền hàng đầu tại Confed Cup 2017 và có quyền mơ về một bản hợp đồng ưng ý.

Ochoa vẫn còn những hạn chế. Cụ thể, anh chưa thực sự xuất sắc trong những tình huống bắt bóng bổng hoặc phải sử dụng chân phân phối bóng cho các hậu vệ xung quanh. Nhưng vào một ngày thăng hoa, như chúng ta đã thấy ở trận đấu BĐN 2-1 Mexico, người có kinh nghiệm 80 trận quốc tế sẽ cung cấp những pha bay nhảy cứu thua khó tin. Ochoa vẫn xứng đáng được trao cơ hội bắt chính ở một CLB có tiếng tại châu Âu và được thực sự công nhận tài năng, điều vẫn lảng tránh anh trong suốt một thời gian dài của sự nghiệp.

Du am BDN 2-1 Mexico Khi Ochoa tu xay tuong lai chinh minh hinh anh 4
Thông số sau trận đấu BĐN 2-1 Mexico

Xem lại video tổng hợp trận đấu BĐN 2-1 Mexico:

Xem thêm một số bài viết khác về Confed Cup 2017 trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X