Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm BĐN 2-1 Mexico: Hoán đổi thân xác

Thứ Hai 03/07/2017 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa đầy 3 ngày trôi qua từ sau thất bại tại bán kết, Mexico đã có những thay đổi mang tính tích cực dù như vậy là chưa đủ để họ vượt qua Bồ Đào Nha giành giải 3 Confed Cup 2017.


Sau thất bại 1-4 của Mexico trước Đức cách đây hơn 2 ngày tại bán kết Confed Cup 2017, người bị chỉ trích nhiều nhất của họ là HLV trưởng Juan Carlos Osorio thay vì các cầu thủ. Người thuyền trưởng của đội bóng Bắc Mỹ đã chọn lối chơi tấn công đầy mạo hiểm trước các nhà đương kim vô địch thế giới và phải trả giá đắt. Số lần dứt điểm của Đức chỉ bằng chưa tới 1/2 của Mexico nhưng thành quả thì gấp 4.

Các cầu thủ Mexico không bị cho là có lỗi trong việc đội bóng dừng chân ê chề tại bán kết giải đấu “tiền World Cup” tại Nga. Họ có nhiều cầu thủ tài năng đặc biệt là ở những thuộc tính kỹ thuật và kiểm soát bóng. Nhưng các tuyển thủ xứ mũ rộng vành cũng chỉ có giới hạn nhất định và yêu cầu họ chơi với tư thế “cửa trên” trước Đức là không hợp lý chút nào.

Du am BDN 2-1 Mexico Hoan doi than xac hinh anh
Mexico đã có nhiều bài học trước trận tranh hạng 3

Tương tự, khi đụng Bồ Đào Nha ở vòng bảng, HLV Osorio cũng mơ mộng tới một chiến thắng hoàn hảo cả về tỷ số lẫn thế trận. Nhưng rốt cục Mexico của ông phải vất vả chờ tới phút bù giờ đầu tiên mới có được trận hòa 2-2. Rõ ràng khi đá với những tên tuổi lớn hơn, El Tri cần một lắng lại để tạo cho mình sự chắc chắn. Tới khi tái ngộ Bồ Đào Nha ở trận tranh hạng 3, HLV Osorio có vẻ như mới ngộ ra điều này.

Đã xuất hiện một Mexico rất khác trên sân Otkrytiye Arena tối chủ nhật vừa qua. Họ khiêm nhường, tập trung hơn trong cách nhập cuộc và thực tế thay đổi đó đã mang lại những nét tích cực. Trong cả 4 trận đã qua tại Confed Cup, Mexico đều bị dẫn trước thậm chí 2 bàn chỉ trong vòng 8 phút như trước Đức song tới trận tranh hạng 3, suốt 90 phút chính thức, thủ môn Guillermo Ochoa đều không phải vào lưới nhặt bóng.

Du am BDN 2-1 Mexico Hoan doi than xac hinh anh 2
Họ đã nhập cuộc trước Bồ Đào Nha tốt hơn thường lệ

Những con số thống kê của Mexico so với đối thủ Bồ Đào Nha trái ngược hẳn khi gặp nhau ở vòng bảng. Lần đụng độ ở Kazan chứng kiến Mexico kiểm soát thế trận, chủ động tấn công và dứt điểm song lại thiếu đi hiệu quả. Tái ngộ ở Moscow, tới lượt Bồ Đào Nha là những người rơi vào tình trạng đó. Rút kinh nghiệm từ những trận đã qua, HLV Osorio đã có sự củng cố chiều sâu cho hàng thủ và tình huống chịu penalty tới từ sự chậm chạp của lão tướng 38 tuổi Rafael Marquez.

Sau khi Ochoa đẩy được quả 11m của Andre Silva, tinh thần của Mexico càng dâng cao. Áp lực mà Bồ Đào Nha tạo ra là không nhỏ song đội bóng Bắc Mỹ vẫn đứng vững. Nếu xét về số pha dứt điểm trúng đích, hai đội không có nhiều khác biệt và nó chứng tỏ Mexico cũng rất chủ động trong những pha tấn công và cố gắng chắt chiu cơ hội hơn so với những trận trước. Tới phút 54, pha căng ngang khó chịu của Chicharito khiến trung vệ Neto của Bồ Đào Nha đá phản lưới nhà.

Du am BDN 2-1 Mexico Hoan doi than xac hinh anh 3
Mexico là đội bóng giàu tiềm năng

Lần đầu tiên tại Confed Cup 2017, Mexico vượt lên dẫn trước các đối thủ. Cho tới sau 90 phút chính thức, họ vẫn là những người chiến thắng. Nhưng như một quy luật vay trả của cuộc sống, El Tri đã phải hứng chịu nỗi buồn giống như đối thủ của mình ở vòng bảng. Cụ thể, nếu như Hector Moreno đã gỡ hòa 2-2 cho Mexico ở phút bù giờ đầu tiên trước Bồ Đào Nha cách đây nửa tháng thì tối chủ nhật, tới lượt Pepe (cũng là một trung vệ) như từ dưới đất chui lên cân bằng tỷ số 1-1 đưa trận tranh hạng 3 vào hiệp phụ.

BĐN 2-1 Mexico (KT): Seleccao đoạt hạng 3 Confed Cup 2017 sau 120 phút giàu cảm xúc
Thiếu vắng Ronaldo, Bồ Đào Nha phải nhờ tới bàn thắng rất đẳng cấp của Pepe ở phút bù giờ để gỡ hòa 1-1 trước khi vượt lên thắng 2-1 trong hiệp phụ, trận tranh...

Tại đây, khi thế trận đang giằng co, Mexico phải chịu một quả penalty nữa do pha vụng về dùng tay chơi bóng của Miguel Layun. Lần này, tiền vệ vào thay người Adrien Silva đã không mắc sai lầm nào nâng tỷ số lên thành BĐN 2-1 Mexico. Đó là kết quả chung cuộc và Bồ Đào Nha là những người giành giải 3 của Confed Cup 2017.

“Vua ngược dòng” lần này đã phải nếm trải những gì các đối thủ thường xuyên phải nhận. Tuy nhiên, vẫn có nhiều điều tích cực tới từ Mexico khi họ biết mình biết người hơn. Không quá nếu nói thất bại BĐN 2-1 Mexico phần nhiều là sự thiếu may mắn của thầy trò Osorio. Tất cả những gì đã trải qua đều là những bài học quý giá của El Tri trong quá trình họ chuẩn bị cho World Cup 2018. Nếu có những định hướng hợp lý và khôn khéo, Mexico có thể là một ẩn số thú vị tại Nga sau đây 1 năm.

Du am BDN 2-1 Mexico Hoan doi than xac hinh anh 4
Thông số sau trận đấu BĐN 2-1 Mexico

Xem lại video tổng hợp trận đấu BĐN 2-1 Mexico:

Xem thêm một số bài viết khác về Confed Cup 2017 trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X