Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT New Zealand tại Confederations Cup 2017: Làm nên lịch sử?

Thứ Năm 15/06/2017 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù là "ông kẹ" tại châu Đại Dương nhưng ĐT New Zealand vẫn chỉ bị coi là viên đá lót đường ở những giải đấu quốc tế. Dĩ nhiên, Confederations Cup 2017 chẳng phải ngoại lệ.

 
Nhắc tới châu Đại Dương nếu bỏ qua Australia và New Zealand, chắc chắn đây sẽ là vùng trũng đích thực của bóng đá thế giới bên cạnh khu vực Đông Nam Á. Ngoài Australia đã gia nhập Liên đoàn Bóng đá châu Á, New Zealand là đội bóng mạnh nhất của cả châu lục khi đứng ở vị trí thứ 95 trong bảng xếp hạng FIFA tháng 6/2017.

DT New Zealand lieu co tao nen bat ngo tai Confederations Cup 2017?
ĐT New Zealand liệu có tạo nên bất ngờ tại Confederations Cup 2017?

Những đội tuyển còn lại ở châu lục đều bị đánh giá rất thấp như Tahiti (xếp hạng 151), Papua New Guinea (153), New Caledonia (162), Vanuatu (179), Solomon (180), Fiji (181), American Samoa (189), Quần đảo Cook (189), Samoa (189), Tonga (206).
 
Việc Australia gia nhập LĐBĐ châu Á (AFC) khiến New Zealand trở thành ông vua không ngai tại khu vực châu Đại Dương. Tại Giải vô địch châu Đại Dương (OFC Nations Cup 2016), New Zealand lên ngôi vô địch khi chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn trong cả giải để giành suất dự Confederations Cup 2017.
 
Hướng tới tương lai
 
ĐT New Zealand gây chú ý khi mang đến Nga lực lượng với rất nhiều cầu thủ trẻ. 14 trong số 23 cầu thủ của ĐT xứ Kiwi ở độ tuổi từ 25 trở xuống, trong đó có hai cái tên mới tham dự U20 World Cup trên đất Hàn Quốc là Clayton Lewis và Dane Ingham. Đó là động thái cho thấy New Zealand không kỳ vọng quá nhiều vào kỳ Confed Cup lần này mà chỉ xem đây là một giải đấu mang tính chất thử nghiệm, giúp các cầu thủ trẻ có cơ hội hít thở bầu không khí ở đấu trường quốc tế. 
 
Ngoài ra, lực lượng của New Zealand cũng được đánh giá có đủ sự pha trộn giữa lớp cầu thủ giàu kinh nghiệm với cái tên trẻ. Ngoài hai cầu thủ vừa dự U20 World Cup 2017, HLV Anthony Hudson còn triệu tập cả lớp cầu thủ từng tham dự World Cup 2010 gồm Michael McGlinchey, Tommy Smith, Glen Moss và Shane Smeltz.
 
Chris Wood la cai ten dang chu y nhat cua DT New Zealand tai Confederations Cup 2017.
Chris Wood là cái tên đáng chú ý nhất của ĐT New Zealand tại Confederations Cup 2017.

Cái tên đáng chú nhất trong đội hình New Zealand chắc chắn là đội trưởng Chris Wood. Việc Winston Reid chấn thương giúp Wood được trao băng thủ quân của ĐT xứ Kiwi dự Confed Cup 2017. Năm nay 25 tuổi, Chris Wood hiện đang thi đấu cho Leeds tại Championship (giải hạng nhất Anh, dưới Premier League). Mùa vừa rồi, Wood ghi đến 30 bàn cho Leeds.
 
Ngoài Wood, ĐT New Zealand còn sở hữu những gương mặt đáng chú ý khác như Tommy Smith hiện đang khoác áo Ipswich Town hay Clayton Lewis, sao trẻ mới nổi của nền bóng đá xứ Wiki....
 
Cơ hội nào cho New Zealand?
 
Dù có một số gương mặt đáng chú ý nhưng không nhiều người tin vào cơ hội của New Zealand tại Confederations Cup 2017. Nằm chung bảng với chủ nhà Nga, Bồ Đào Nha và Mexico, cơ hội đi tiếp của đội bóng xứ kiwi cực kỳ nhỏ bé.
 
Xét trên lý thuyết, Bồ Đào Nha là đội gần như chắc suất đi tiếp tại bảng A. Vì vậy, chiếc vé vào bán kết sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Nga, Bồ Đào Nha và Mexico. ĐT Nga không được đánh giá cao còn Mexico vẫn là một ẩn số khi đội tuyển đến từ Trung Mỹ vẫn phụ thuộc khá nhiều vào cái bóng của đội trưởng Rafael Marquez. 
 
Danh sach cau thu cua DT New Zealand du Confederations Cup 2017.
Danh sách cầu thủ của ĐT New Zealand dự Confederations Cup 2017.

Để vượt qua vòng bảng, mục tiêu New Zealand đặt ra ít nhất phải giành được 4 điểm (1 trận thắng, 1 trận hòa). Nhưng đó là nhiệm vụ cực kỳ khó khăn, nhất là khi ĐT New Zealand không có được những kết quả tốt khi để thua trong cả hai trận giao hữu trước thềm giải đấu trước Bắc Ai Len và Belarus (cùng với tỉ số 0-1).
 
Ngày chuẩn bị đến Nga, HLV Anthony Hudson thừa nhận đội bóng của ông chẳng đặt mục tiêu cụ thể nào cho giải đấu: "Quá trình chuẩn bị của chúng tôi khá tốt, cả đội đang cố gắng đạt được điều gì đó và cảm thấy phấn khích trước giải đấu". 
 
Một số thông tin về ĐT New Zealand:
* Đến Nga nhờ ngôi vô địch châu Đại Dương năm 2016.
* Đứng thứ 95 trong bảng xếp hạng FIFA tháng 6/2017.
* Chưa bao giờ vượt qua vòng bảng ở 3 lần trước đó dự Confederations Cup (1999, 2003, 2009).

Đội hình ĐT New Zealand dự Confederations Cup 2017:
Thủ môn:
Stefan Marinovic (SpVgg Unterhaching), Tamati Williams (RKC Waalwijk), Glen Moss (Newcastle Jets)
Hậu vệ: Andrew Durante (Wellington Phoenix), Thomas Doyle (Wellington Phoenix), Storm Roux (Central Coast Mariners), Michael Boxall (SuperSport United), Kip Colvey (San Jose Earthquakes), Themi Tzimopoulos (PAS Giannina), Deklan Wynne (Vancouver Whitecaps), Sam Brotherton (Sunderland), Tommy Smith (Ipswich Town), Dane Ingham (Brisbane Roar)
Tiền vệ: Bill Tuiloma (Marseille), Clayton Lewis (Auckland City), Michael McGlinchey (Wellington Phoenix), Ryan Thomas (PEC Zwolle), Marco Rojas (Melbourne Victory), Alex Rufer (Wellington Phoenix)
Tiền đạo: Chris Wood (Leeds United), Monty Patterson (Ipswich Town), Shane Smeltz (Borneo FC), Kosta Barbarouses (Wellington Phoenix)

 
ĐT Nga tại Confederations Cup 2017: Bao giờ cho đến ngày xưa?
Người Nga hy vọng kỳ World Cup 2018 sẽ trở thành cú hích để bóng đá xứ bạch dương trở lại thời hoàng kim khi Liên bang Xô Viết vẫn còn tồn tại.
N.D (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X