Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Mexico tại Confederations Cup 2017: Ẩn số El Tri

Thứ Bảy 17/06/2017 11:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐT Mexico bước vào Confederations Cup 2017 với sự tự tin cao độ khi mang đến Nga lực lượng gần như mạnh nhất. Thậm chí, họ sẵn sàng thách thức nhà vô địch Euro 2016 đang hừng hực khí thế là Bồ Đào Nha.

 
Ngoài ĐT Đức chỉ mang đến Nga "đội hình hai" với tuyên bố thẳng thắn về việc không coi trọng Confederations Cup, gần như những đội tuyển còn lại đều cố gắng tập trung lực lượng tốt nhất. Thậm chí, Bồ Đào Nha đặt hẳn mục tiêu vô địch khi lần đầu tiên được tham dự giải. Mexico cũng chẳng khác là bao bởi đây là cơ hội lớn để những cầu thủ trưởng thành từ vùng đất Trung Mỹ.
 
DT Mexico tai Confederations Cup 2017 An so El Tri hinh anh
ĐT Mexico mang đến Nga lực lượng được đánh giá cao.

Với nhiều cầu thủ Mexico, Confederations Cup 2017 không đơn thuần là một giải đấu tiền giao hữu, đó là cơ hội đổi đời. Mexico là một quốc gia phức tạp với rất nhiều tệ nạn, đặc biệt là mại dâm và ma túy. Đây cũng là một trong những quốc gia bị cảnh báo nguy hiểm với khách du lịch. Trong số 10 thành phố nguy hiểm nhất thế giới năm 2014, Mexico có đến ba nơi gồm Nuevo Laredo, Torreon, Acapulco.
 
Đó là lý do rất nhiều cầu thủ Mexico nói riêng và gần như tất cả các cầu thủ ở khu vực Trung - Nam Mỹ muốn ra nước ngoài thi đấu. Ngoài hệ thống tuyển trạch viên theo dõi ở câu lạc bộ, các giải đấu quốc tế cũng là cơ hội để cầu thủ Mexico ghi dấu ấn của bản thân tới những tay "săn đầu người" của các đội bóng trên toàn thế giới.
 
Ngay cả các cầu thủ đã ra nước ngoài thi đấu cũng muốn ghi dấu ấn tại những giải đấu quốc tế như Confederations Cup để tìm đến một bến đỗ tốt hơn. Andres Guardado, cầu thủ có số trận khoác áo ĐT Mexico nhiều thứ hai trong đợt tập trung lần này (sau Rafael Marquez) khẳng định: "Mexico sẽ cố gắng ghi dấu trên đất Nga".
 
Thủ thành Guillermo Ochoa đầy tự tin tuyên bố: "Mexico chắc chắn đủ khả năng cạnh tranh với bất kỳ đội tuyển nào. Đó là lý do chúng tôi ở đây để cố gắng tiến vào trận chung kết, đây cũng là mục tiêu của Mexico".
 
Ẩn số Mexico 
 
Dù ở đấu trường World Cup, thành tích của ĐT Mexico không thực sự tốt khi từ năm 1994 đến nay, El Tri đều tiến vào vòng 16 đội và dừng bước ở đây. Nhưng dù sao ở đấu trường Confederations Cup khi ĐT Đức chỉ mang đến đội hình hai, ĐT Mexico  hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu bởi ngoài Bồ Đào Nha, những đối thủ còn lại đều không được đánh giá cao.
 
DT Mexico tai Confederations Cup 2017 An so El Tri hinh anh 2
Chicharito đang là cái tên đáng chú ý nhất của ĐT Mexico.

Từ đầu năm 2017 đến nay, ĐT Mexico chỉ để thua duy nhất 1 lần trong trận giao hữu với Croatia, còn lại là 1 trận hòa cùng 5 chiến thắng ở mọi đấu trường. Đội hình của Mexico hiện nay cũng được đánh giá cao khi sở hữu rất nhiều cái tên đang thi đấu tại châu Âu và ở độ tuổi đỉnh cao phong độ.
 
Trong đó, tiêu biểu nhất là tiền đạo Javier Hernandez hay còn được gọi với cái tên trìu mến hơn Chicharito (hạt đậu nhỏ - PV). Chân sút 29 tuổi đang thi đấu tương đối thành công tại Bayer Leverkusen. Đồng thời, Chicharito cũng đang là chân sút ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử ĐT Mexico với 47 bàn sau 92 trận ra sân (tỉ lệ 0.51 bàn/ trận). 
 
Ngoài Chicharito, ĐT Mexico còn sở hữu rất nhiều cái tên đáng chú ý. Thủ quân Rafael Marquez giờ đã 38 tuổi vẫn đi theo toàn đội trong vai trò thủ lĩnh tinh thần. Tiền vệ Andres Guardado đang nằm trong danh sách 5 cầu thủ có nhiều trận ra sân nhất trong lịch sử El Tri với 139 lần. 
 
Đó là chưa kể đến một loạt cái tên nổi bật khác như Giovani dos Santos (LA Galaxy), Guillermo Ochoa (Granada), Hector Moreno (AS Roma), Carlos Vela (Real Sociedad), Miguel Layun (Porto), Hirving Lozano (Celta Vigo),...
 
Với một đội hình được đánh giá cao, động lực thi đấu và mục tiêu hết sức rõ ràng, ĐT Mexico hoàn toàn đủ tư cách để được coi là ứng cử viên cho ngôi vô địch Confederations Cup 2017.
 
Một số thông tin về ĐT Mexico:
* Đến Confederations Cup 2017 qua suất vô địch vùng CONCACAF.
* Từng một lần vô địch Confederations Cup 1999 khi giải đấu tổ chức tại chính Mexico.

Đội hình ĐT Mexico dự Confederations Cup 2017:
Thủ môn:
Guillermo Ochoa (Granada), Alfredo Talavera (Toluca), Rodolfo Cota (Guadalajara)
Hậu vệ: Rafael Marquez (Atlas), Hector Moreno (AS Roma), Miguel Layun (Porto), Diego Reyes (Espanyol), Oswaldo Alanis (Guadalajara), Nestor Araujo (Santos Laguna), Carlos Salcedo (Eintracht Frankfurt), Luis Reyes (Atlas)
Tiền vệ: Andres Guardado (PSV), Giovani dos Santos (LA Galaxy), Hector Herrera (Porto), Javier Aquino (UANL), Marco Fabian (Eintracht Frankfurt), Jonathan dos Santos (Villarreal)
Tiền đạo: Javier Hernandez (Bayer Leverkusen), Oribe Peralta (America), Carlos Vela (Real Sociedad), Raul Jimenez (Benfica), Hirving Lozano (Celta Vigo), Erick Torres (Houston Dynamo)


Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X