Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đức vô địch Confed Cup 2017: Vì người Đức luôn thắng!

Thứ Hai 03/07/2017 03:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Bóng đá là một trò chơi đơn giản. 22 người đàn ông đuổi theo trái bóng trong 90 phút và kết cục, người Đức luôn thắng.” Phát biểu kinh điển của huyền thoại bóng đá Anh, Gary Lineker, ngày nào vẫn còn nguyên giá trị.

Mang một đội hình có tuổi đời trẻ nhất giải để tham dự Cúp Liên đoàn các châu lục, cũng có nghĩa là sức mạnh của đội tuyển Đức cũng như đội U21 Đức tại giải U21 châu Âu cùng thời điểm, sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. Thế nhưng, người Đức vẫn đoạt hai chức vô địch quan trọng trong mùa hè không có cả World Cup và EURO.

Duc vo dich Confed Cup 2017 Vi nguoi Duc luon thang! hinh anh goc
Đức vô địch Confed Cup 2017 một cách xứng đáng

HLV Joachim Low đã mang đến Confed Cup 2017 một đội hình thiếu nhiều kinh nghiệm. Tổng số lần khoác áo đội tuyển của toàn bộ 22 tuyển thủ Đức khi danh sách được công bố chỉ là 147, tức là vẫn thua kỷ lục của riêng huyền thoại Lothar Matthaus tới 3 trận đấu. Chừng đó là đủ để cho thấy người Đức coi nhẹ Confed Cup như thế nào. Với họ, đây chỉ là giải đấu để cách cầu thủ trẻ của họ tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu.

Số lượng cầu thủ trụ cột của đội tuyển Đức vắng mặt tại Confed Cup 2017 lên đến 11 người, tức là họ có thể lập thành một đội bóng. Còn trong số những tuyển thủ được gọi lên tập trung trước ngày bay sang Nga thi đấu, cũng có không ít người đủ điều kiện để tham dự giải U21 châu Âu tổ chức tại Ba Lan, như Matthias Ginter, Benjamin Henrichs, Leon Goretzka, Timo Werner, Emre Can, Niklas Sule, Joshua Kimmich hay Julian Brandt. Đáng chú ý, những chàng trai trẻ này đều chiếm được suất đá chính, hoặc ít nhất là được trao cơ hội đá chính một lần trong giải đấu này.

Chile 0-1 Đức (KT): Xe tăng lừng lững lên đỉnh tại Confed Cup 2017
Các học trò trẻ tuổi của Joachim Loew xuất sắc vượt qua đội hình mạnh nhất của Chile để giành chức vô địch Confederations Cup 2017.

Trên lý thuyết, đội tuyển Đức chỉ được đánh giá là ứng cử viên số ba cho chức vô địch, sau Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo và Chile với cặp đôi siêu sao Alexis Sanchez và Arturo Vidal. Còn danh sách cầu thủ mà U21 Đức sở hữu cũng thua kém rất nhiều nếu đặt lên bàn cân để so với U21 Tây Ban Nha của Marco Asensio và Saul Niguez, hay U21 Italia với Donnarumma và Bernardeschi. Tuy nhiên, bằng một cách nào đó, câu nói của Gary Lineker lại đúng.

Đức có thể không chơi hay hơn Chile trong trận chung kết diễn ra tại St. Petersburg, song lối chơi quả cảm cũng đã giúp họ là người đoạt cúp. Arturo Vidal và các đồng đội đã chiến đấu bằng tất cả sức lực mà họ có được, không ngừng di chuyển trong suốt 90 phút, tuy nhiên họ vẫn phải nhận thất bại cay đắng. Marcelo Diaz đã chơi tốt trong suốt giải đấu và có thể sẽ lọt vào đội hình tiêu biểu, nếu như anh không biếu cho Lars Stindl một bàn thắng dễ dàng nhất sự nghiệp. Đó là cơ hội ngon ăn duy nhất của người Đức trong suốt trận đấu.

Duc vo dich Confed Cup 2017 Vi nguoi Duc luon thang! hinh anh goc 2
Đức tận dụng thành công cơ hội duy nhất

Có điều gì đó bất công với Chile ở đây, nhưng cũng chẳng phải ngẫu nhiên mà Lineker lại đề cao người Đức như vậy. Từ xưa đến nay, “Những cỗ xe tăng” Đức luôn nổi tiếng với một tinh thần thép. Ở cuộc chạm trán giữa hai đội tại vòng bảng, Mustafi có thể mắc sai lầm ngớ ngẩn, nhưng khi bước vào trận tranh cúp, toàn bộ đội tuyển Đức đã thi đấu chắc chắn và tập trung, thể hiện đúng bản lĩnh của một đại gia.

Arturo Vidal đã nói trước trận đấu rằng nếu Chile đánh bại Đức, họ sẽ là đội bóng mạnh nhất thế giới. Những người dễ tính có thể đồng ý với quan điểm của Vidal, nhưng trên thực tế, chữ “nếu” ấy đã không xảy ra, bởi người Đức vẫn rất bản lĩnh và xứng đáng trở thành nhà vô địch.

Duc vo dich Confed Cup 2017 Vi nguoi Duc luon thang! hinh anh goc 3
U21 Đức cũng vừa vô địch châu Âu

Tình hình cũng không khác nhiều so với trận chung kết U21 châu Âu 2017 cách đây ít ngày. U21 Tây Ban Nha với dàn hào thủ đẳng cấp được đánh giá cao hơn nhiều so với U21 Đức, vốn chẳng có ngôi sao nào đáng chú ý trong đội hình. Nhưng chính “Những cỗ xe tăng” trẻ đã là đội chơi lấn lướt trong suốt trận đấu và giành được chiến thắng xứng đáng. Vẫn một lối chơi khoa học và kỷ luật, U21 Đức đã không tỏ ra thua kém so với những người đàn anh.

Giành chức vô địch Confed Cup 2017 trước mũi của nhà vô địch châu Âu và Nam Mỹ, không rõ đội tuyển Đức sẽ còn mạnh như thế nào, khi những trụ cột của họ trở lại ở World Cup 2018. Đó có thể là cơ hội cuối của Ronaldo và Messi để nâng cúp vàng thế giới, nhưng họ vẫn sẽ phải chờ xem liệu người Đức có là chính mình hay không.

Highlight trận đấu Chile 0-1 Đức (CK Confed Cup 2017)

Duc vo dich Confed Cup 2017 Vi nguoi Duc luon thang! hinh anh goc 4
Thông số trận đấu Chile 0-1 Đức

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X