Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Đức tại Confed Cup 2017: Khi các hoàng tử đi săn

Thứ Năm 15/06/2017 00:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

FIFA chờ đợi những nhà vua thế giới sẽ đem đến Confed Cup 2017 dàn hào thủ đã từng nâng cao chiếc cúp vàng World Cup tại Brazil cách đây 3 năm. Thế nhưng, những gì họ nhận được chỉ là những “Cỗ xe tăng” hạng nhẹ, những chàng hoàng tử mới đang ở tuổi trưởng thành.

Khi HLV Joachim Low công bố danh sách 23 tuyển thủ Đức tham dự Confederations Cup 2017, các quan chức của FIFA buồn ra mặt. “Trái tim của những người hâm mộ trái bóng tròn đã rỉ máu khi họ không thấy những nhà đương kim vô địch World Cup thi đấu mà không có những ngôi sao. Đó là lý do thu hút các CĐV đến sân theo dõi giải đấu này. Nhưng dù sao chúng tôi vẫn phải chấp nhận vì không có cách nào ngăn cản được họ làm vậy,” trưởng ban tổ chức World Cup 2018, ông Alexey Sorokin cho hay.

DT Duc tai Confed Cup 2017 Khi cac hoang tu di san hinh anh goc
Đội tuyển Đức đến Confed Cup 2017 mà vắng tới 11 trụ cột

Người Nga, các quan chức của FIFA, cũng như giới mộ điệu đều thất vọng cũng phải, khi một loạt ngôi sao như Toni Kroos, Thomas Muller, Mesut Ozil, Jerome Boateng, Mario Gomez và Mats Hummels đều vắng mặt. Trong khi đó, Marco Reus, Leroy Sane, Mario Gotze, Manuel Neuer và Julian Weigl dính chấn thương và LĐBĐ Đức không có gì để mạo hiểm với tình trạng thể lực của họ. 11 ngôi sao của ĐT Đức, những nhà vua của World Cup đã, vắng mặt, để lại ngôi sao sáng nhất của đội chỉ là Julian Draxler, tiền vệ vẫn còn khá thiếu kinh nghiệm so với những giải đấu tầm cỡ thế giới.

Vắng đi đội tuyển Đức, có nghĩa là người hâm mộ sẽ không thấy một cỗ máy được vận hành ở mức khoa học nhất thế giới, nơi các tuyển thủ của họ đều có những khả năng đặc biệt, để có thể tỏa sáng khi cần. Chẳng ai quên chính những cầu thủ ấy đã từng vùi dập Brazil tới 7-1 trong trận bán kết World Cup 2014. Càng buồn hơn khi lứa kế cận của ĐT Đức vẫn chưa thực sự chín ở thời điểm hiện tại, ít nhất là để cạnh tranh với những đội bóng hàng đầu khác như Bồ Đào Nha và Chile.

DT Duc tai Confed Cup 2017 Khi cac hoang tu di san hinh anh goc 2
Sandro Wagner chỉ được coi là một tiền đạo chân gỗ

Lớn tuổi nhất trong đội hình đội tuyển Đức tham dự Confed Cup 2017 là Sandro Wagner, tiền đạo có lần đầu được triệu tập lên tuyển, nhưng lại từng khẳng định anh mới là chân sút người Đức xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại. Wagner chẳng khác nào một mẫu sát thủ vòng cấm địa điển hình của “Những cỗ xe tăng” Đức, với chiều cao 1m94 và khả năng dứt điểm sắc bén. Tuy nhiên, chẳng phải ngẫu nhiên mà anh phải chờ đến năm 29 tuổi mới có màn ra mắt đội tuyển.

Sandro Wagner đã lập hat-trick trong trận đấu gần nhất tại vòng loại World Cup 2018, nhưng đó lại là bởi đối thủ của anh chỉ là San Marino nhỏ bé. Trước đội tuyển Đan Mạch ít ngày trước đó, Wagner tỏ ra vô vọng và bị thay ra bởi tài năng trẻ Julian Brandt. Không thể đo đếm sức mạnh của ĐT Đức tại Confed Cup 2017 qua chiến thắng 7-0 trước San Marino, mà phải tính ở trận hòa 1-1 trước Đan Mạch, khi Joshua Kimmich ghi bàn thắng gỡ hòa muộn màng ở những phút cuối cùng.

ĐT Chile tại Confed Cup 2017: Thành quả từ nền móng của El Loco
Trước khi HLV Marcelo Bielsa lên dẫn dắt ĐT Chile, không ai nghĩ rằng 10 năm sau, họ là chủ nhân của hai chức vô địch Copa America liên tiếp. Cho dù ông đã rời...

Trận đấu đó đã lột trần những điểm yếu hiện tại của “những chàng hoàng tử” Đức. Kevin Trapp Rudiger và Ginter mắc lỗi dẫn đến bàn thua đầu tiên, Niklas Sule tỏ ra quá chậm chạp trong vai trò trung vệ. Joshua Kimmich và Hector là cặp cánh của ĐT Đức tại EURO 2016, nhưng hai cầu thủ này vẫn còn khá hạn chế ở khả năng tạt bóng, đặc biệt là Hector.

Ở hàng tiền vệ, Sebastian Rudy gần như không có nhiều điểm nhấn, trong khi Leon Goretzka xông xáo hơn nhưng lại mắc phải vài sai lầm. Draxler đã nỗ lực trở thành nhạc trưởng với tầm hoạt động rất rộng, nhưng vẫn chưa đủ. Lars Stindl tỏ ra thiếu tự tin để tạo ra những tình huống rê dắt quen thuộc như trong màu áo Gladbach. Còn Sandro Wagner cuối cùng bị các CĐV ĐT Đức gán cho biệt danh “chân gỗ”. Bóng đá không thể áp dụng tính bắc cầu, chưa kể đội tuyển Đức vẫn còn có thể tiến bộ hơn, nhưng để làm được điều đó, những cầu thủ trẻ của Joachim Low sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều.

Cầu thủ nổi bật: Julian Draxler (PSG)


DT Duc tai Confed Cup 2017 Khi cac hoang tu di san hinh anh goc 3
Draxler có thể sẽ nắm băng thủ quân ĐT Đức tại Confed Cup 2017

Là ngôi sao sáng nhất của đội tuyển Đức dự Confed Cup 2017, Julian Draxler mang trên vai nhiều trọng trách. Trưởng thành trong màu áo Schalke 04, Draxler có màn ra mắt Bundesliga năm mới 17 tuổi và khoác áo đội tuyển Đức lần đầu khi vẫn chưa bước sang tuổi 20. Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, Draxler đã quyết định rời nước Đức để khoác áo PSG, nơi anh ngay lập tức chiếm giữ vị trí chính thức. Draxler là mẫu tiền vệ có khả năng gây đột biến bằng những tình huống rê dắt, nhưng anh vẫn còn thiếu kinh nghiệm để hiệu quả hơn ở những pha bóng quyết định.

Sơ đồ chiến thuật: 3-5-2

Trong cả hai trận đấu gần nhất chuẩn bị cho Confed Cup 2017, HLV Joachim Low đều sử dụng sơ đồ 3-5-2. Tùy vào từng đối thủ mà ông sử dụng những biến thể khác nhau của 3-5-2, như 3-4-1-2 hoặc 3-3-2-2, nhưng về cơ bản, ĐT Đức sẽ thi đấu với 3 trung vệ và 2 tiền đạo. Cầu thủ duy nhất được phép thi đấu tự do chính là Julian Draxler.

Đội hình tối ưu: Ter Stegen – Mustafi, Rudiger, Hector – Kimmich, Goretzka, Can, Younes – Draxler – Stindl, Wagner.

Danh sách đội tuyển Đức tại Confed Cup 2017


Thủ môn: Bernd Leno (Bayer Leverkusen), Marc-Andre Ter Stegen (Barcelona), Kevin Trapp (PSG)

Hậu vệ: Matthias Ginter (Borussia Dortmund), Jonas Hector (Cologne), Benjamin Henrichs (Bayer Leverkusen), Joshua Kimmich (Bayern Munich), Shkodran Mustafi (Arsenal), Marvin Plattenhardt (Hertha Berlin), Antonio Rudiger (Roma), Niklas Sule (Hoffenheim)

Tiền vệ: Julian Draxler (PSG), Leon Goretzka (Schalke), Kerem Demirbay (Hoffenheim), Lars Stindl (Borussia Monchengladbach), Emre Can (Liverpool), Amin Younes (Ajax), Leroy Sane (Manchester City), Julian Brandt (Bayer Leverkusen), Sebastian Rudy (Hoffenheim), Diego Demme (Leipzig),

Tiền đạo: Sandro Wagner (Hoffenheim), Timo Werner (Leipzig)
Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X