Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đức vô địch Confed Cup 2017: Bay cao cùng “bad boy” Draxler

Thứ Hai 03/07/2017 18:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những tranh cãi đã nổ ra khi Julian Draxler được HLV Joachim Low chọn làm đội trưởng ĐT Đức tham dự Confed Cup 2017. Nhưng rồi chàng trai bị cho là thiếu đứng đắn ấy đã trở thành niềm cảm hứng góp công lớn giúp Die Mannschaft đăng quang tại giải đấu trên đất Nga.


Nhân cách bị nghi ngờ

Với những sự tiến bộ trong thời gian qua, Julian Draxler đã được HLV Joachim Low trao băng đội trưởng ĐT Đức tại Confed Cup 2017. Nhưng chỉ vài ngày trước khi ra quân ở giải đấu tiền World Cup trên đất Nga, chàng trai 23 tuổi ấy đã “ăn mừng” vinh dự này bằng một… bê bối. Tên tuổi của Draxler xuất hiện tràn lan trên các mặt báo uy tín nước Đức. Trên trang bìa Sueddeutsche cho tới Bild, đập vào mắt người xem là hình ảnh Draxler đang ôm ấp tình tứ với một cô gái tóc vàng trên một du thuyền đậu ở đảo Ibiza, Tây Ban Nha.

Đáng nói là ở chỗ người gần gũi với Draxler ngày hôm đó không phải là cô bạn gái Lena Stiffel đẹp tuyệt trần, gắn bó với anh suốt 7 năm qua và hai người cũng đã đính hôn. Theo tìm hiểu của truyền thông Đức, người tình tứ với ngôi sao của PSG là Linda Vaterl, một cô gái đến từ Munich và được biết đến thông qua chương trình “Người mẫu nước Đức” (Germany's Next Topmodel). Việc vụng trộm một cách công khai của Draxler đã khiến anh nhận phải không ít “gạch đá” từ báo giới và người hâm mộ. Một làn sóng yêu cầu HLV Low tước băng đội trưởng của anh chàng sinh tại vùng North Rhine-Westphalia đã rộ lên.

Duc vo dich Confed Cup 2017 Bay cao cung bad boy Draxler hinh anh
Bê bối vụng trộm của Draxler bị báo chí phanh phui ngay trước thềm Confed Cup

Thực tế suốt cả một quãng đời đã qua của Julian Draxler cũng là một bức tranh với đủ mảng sáng tối. Với một số người, anh là một trong những tiền vệ tấn công thế hệ 9x đời đầu tài năng nhất mà nước Đức sở hữu. Nhưng một số khác lại xem Draxler như một chàng trai hư, dễ thay lòng đổi dạ. Họ ví anh như một con nghiện tiền tài và danh vọng, sẵn sàng trở thành một kẻ phản bội nếu ai đó đáp ứng được yêu cầu của mình.

Draxler nổi lên từ Schalke, CLB gắn bó từ khi mới 8 tuổi. Mùa giải 2011/12 chứng kiến tiền vệ tài hoa này khẳng định khả năng ở độ tuổi 18, 19 và được nhiều tên tuổi tại châu Âu để mắt. Và chỉ 1 năm sau, dù từng thừa nhận có rất nhiều tình cảm với Schalke và thề trung thành với CLB đã đào tạo mình song Draxler đã bắt đầu bóng gió về chuyện ra đi. Mùa hè năm 2015, anh đi thật với hợp đồng vào khoảng 36 triệu Euro sang Wolfsburg.

Duc vo dich Confed Cup 2017 Bay cao cung bad boy Draxler hinh anh 2
Vai trò đội trưởng ĐT Đức của anh bị nghi ngờ

Nhưng khi mà giao kèo với “Sói xanh” mới chỉ trải qua 1 năm (trong tổng số 5 năm) và chưa đóng góp được nhiều do chấn thương, Draxler đã “làm phản”. Ngay đầu mùa 2015/16, anh tuyên bố muốn rời Wolfsburg vì cảm thấy không còn hạnh phúc và nộp yêu cầu chuyển nhượng lên ban lãnh đạo. Cuối năm 2016, Draxler đã được như ý với hợp đồng mới trị giá 42 triệu Euro chuyển tới đại gia nước Pháp, PSG. Tất cả tạo cho người ta cảm giác anh là một cầu thủ hám tiền, sẵn sàng đánh đổi mọi thứ vì nó.

Nhưng tài năng thì xuất chúng

Nhưng trên tất cả, Julian Draxler vẫn là một cầu thủ tài năng. 6 năm trước, anh ghi bàn thắng đầu tiên ở Bundesliga ở độ tuổi 17. Tính tới nay, cầu thủ 23 tuổi đã có 35 lần khoác áo ĐTQG dù bóng đá Đức nhiều năm qua không hề thiếu những tên tuổi. Draxler có tên trong danh sách dự World Cup 2014 nhưng tới Euro 2016, anh mới có nhiều đất diễn và thực tế đã chứng tỏ được không ít. Chỉ tiếc rằng bước vào tứ kết với Italia và bán kết với Pháp, tiền vệ này lại bị khớp và hơi mờ nhạt.

Duc vo dich Confed Cup 2017 Bay cao cung bad boy Draxler hinh anh 3
Nhưng điều đó không ngăn được Draxler tỏa sáng tại Nga

1 năm trôi qua, Draxler với những trải nghiệm mới tại Ligue 1 và Champions League đã trưởng thành hơn. Việc Draxler đeo băng đội trưởng Đức ở Confed Cup 2017 bị nhiều người phản đối song sự thật là HLV Joachim Low đã hoạch định anh là thủ lĩnh ĐTQG từ lâu. Ở trận giao hữu với Ba Lan tháng 5 năm 2014, chính cầu thủ đa năng này là người dẫn đầu đội hình Die Mannschaft bước ra sân.

Khi Low lựa chọn đội hình trẻ trung và thiếu kinh nghiệm quốc tế tới Nga dự Confed Cup 2017, Draxler là một trong những ngôi sao sáng nhất, được trao băng đội trưởng và trọng trách dẫn dắt hàng công. Và khi bước ra sân, anh cũng luôn chứng tỏ mình xứng đáng với tất cả những kỳ vọng của người thầy. Bên ngoài sân, Draxler bị truyền thông chế giễu với cụm từ “thủ lĩnh làm tiền” nhưng trên đất Nga, anh đã thực sự trở thành một thủ lĩnh về chuyên môn của ĐT Đức.

Duc vo dich Confed Cup 2017 Bay cao cung bad boy Draxler hinh anh 4
Cầu thủ 23 tuổi giành giải Quả bóng vàng của Confed Cup 2017

Đảm nhận vai trò 1 trong 2 hộ công phía sau tiền đạo cắm trong sơ đồ 3-4-2-1 tương đối mới lạ của Đức, Julian Draxler đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Khi có bóng, anh xử lý đầy tốc độ, quyết đoán nhưng cũng không kém phần chính xác. So với Euro 2016 hay World Cup 2014, Draxler hiện đã tiến bộ vượt bậc ở những tình huống quyết định. Khi không có bóng, anh di chuyển rộng thu hút hậu vệ đối phương để mở ra những khoảng không cho các đồng đội.

Con số 1 bàn, 1 kiến tạo của Draxler tại Confed Cup 2017 dường như chưa nói lên được hết tầm quan trọng của anh với ĐT Đức. Không chỉ tham gia trực tiếp vào những điểm nóng ở 1/3 sân đối phương (là người tạo ra nhiều cơ hội dứt điểm nhất cho các đồng đội tại Confed Cup 2017), anh còn là nguồn cảm hứng trong lối chơi của Die Mannschaft thông qua những pha xử lý đột biến. Với những gì đã làm được, Draxler đã được ban kỹ thuật của FIFA trao giải Quả bóng vàng dành cho Cầu thủ xuất sắc nhất Confed Cup 2017.

Duc vo dich Confed Cup 2017 Bay cao cung bad boy Draxler hinh anh 5
Draxler hứa hẹn sẽ còn tỏa sáng hơn nữa tại ĐT Đức

Suốt từ khi ra mắt ĐT Đức mùa hè năm 2012 tới nay, Draxler vẫn chỉ chấp chới ở ranh giới giữa ngôi sao và một cầu thủ tiềm năng. Nhưng sau Confed Cup 2017, tình hình có thể sẽ khác. World Cup 2018 tại Nga 1 năm sau, anh có thể không còn đeo băng đội trưởng khi hàng loạt sao sáng của Đức trở lại, song sẽ là một nhân tố quan trọng của họ. Quả bóng vàng tại Confed Cup sẽ là một sự cổ vũ lớn lao cho chàng trai 23 tuổi.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Draxler không thể bứt hẳn đi với tốc độ “phi mã” với những rắc rối hậu trường. Người ta nói anh đi nhanh hơn các cầu thủ bình thường, song cứ đi 3 bước thì dừng lại 1 bước. Dù sao, như vậy cũng còn đỡ hơn là giậm chân tại chỗ.

Xem thêm một số bài viết khác về Confed Cup 2017 trên trang bongda24h.vn:


Hoài Dung (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X