Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Bồ Đào Nha tại Confederations Cup 2017: Tất cả vì Cris Ronaldo

Thứ Sáu 16/06/2017 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐT Bồ Đào Nha được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch Confederations Cup 2017 khi mang đến Nga đội hình mạnh nhất, bao gồm cả ngôi sao số một Cris Ronaldo.

 
Danh sách cầu thủ tham dự Confederations Cup 2017 của ĐT Bồ Đào Nha gây chú ý khi mang đến Nga lực lượng gần như mạnh nhất. So với dàn hảo thủ vô địch Euro 2016, HLV Fernando Santos chỉ tạo ra một số sự thay đổi nhỏ khi điền tên Beto, Jose Sa, Luis Neto, Nelson Semedo, Pizzi, Bernardo Silva, Gelson Martins, Andre Silva vào danh sách.
 
DT Bo Dao Nha tai Confederations Cup 2017 Tat ca vi Cris Ronaldo hinh anh
ĐT Bồ Đào Nha mang đến Confederations Cup 2017 lực lượng không thay đổi là bao so với khi vô địch Euro 2016.

HLV Fernando Santos không hề giấu giếm ý định cạnh tranh ngôi vô địch tại Confederations Cup 2017: "Một năm trước, tôi từng nói rằng Bồ Đào Nha tham dự Euro 2016 với mục tiêu vô địch. Giờ vẫn thế. Chúng tôi luôn hiểu rõ trách nhiệm của mình và sẽ cố gắng giành chiến thắng trong tất cả các trận đấu".
 
Với lực lượng mạnh nhất có thể triệu tập cùng những lời tuyên bố đanh thép, chẳng ai nghi ngờ quyết tâm lên ngôi của thầy trò Fernando Santos. Tất nhiên, cũng chẳng ai nghi ngờ Bồ Đào Nha hoàn toàn có thể hiện thực hóa mục tiêu này bởi đối thủ đáng gờm nhất tại Confed Cup 2017, ĐT Đức chỉ mang đến Nga lực lượng bị đánh giá là "đội hình 2" với phần lớn là các cầu thủ trẻ. 
 
Tất cả vì Cris Ronaldo

 
Tại sao Bồ Đào Nha lại nghiêm túc đến thế tại Confederations Cup 2017 khi đây chỉ được coi là một giải đấu chuẩn bị cho World Cup, thậm chí là một "bài kiểm tra" cho năng lực tổ chức của nước chủ nhà đăng cai? Giống như người Đức, Bồ Đào Nha hoàn toàn có thể biến giải đấu này thành nơi để các cầu thủ trẻ có cơ hội cọ xát thay vì "nghiêm túc" với mục tiêu vô địch như tuyên bố của HLV Fernando Santos.
 
Câu trả lời nằm cả ở Cris Ronaldo. Năm nay 32 tuổi, CR7 bắt đầu có dấu hiệu bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Không còn đảm bảo về mặt thể lực để liên tục đua tốc độ ở hành lang cánh, Cris Ronaldo hơn một năm nay thường xuyên dạt vào trung lộ sắm vai trung phong để tận dụng khả năng bứt tốc khoảng ngắn cũng như chọn vị trí khôn ngoan thay vì dùng sức nhiều như trước.
 
DT Bo Dao Nha tai Confederations Cup 2017 Tat ca vi Cris Ronaldo hinh anh 2
ĐT Bồ Đào Nha dường như muốn giúp Cris Ronaldo bổ sung thêm danh hiệu vào bộ sưu tập.

Ở tuổi 32, Cris Ronaldo cũng hiểu rằng thời gian để chinh phục danh hiệu không còn dài nữa. Trong năm 2017, Cr7 rất thành công trong màu áo Real Madrid với cú đúp vô địch La Liga và Champions League. Nếu cùng Bồ Đào Nha lên ngôi tại đấu trường quốc tế như Confed Cup, đó là kết thúc không thể hoàn hảo hơn để xây chắc vị trí số một trong cuộc đua giành danh hiệu quả bóng vàng cao quý.
 
Đồng thời, đây cũng là giải đấu lịch sử đối với bóng đá Bồ Đào Nha. Dù là một cường quốc bóng đá nhưng Seleccao chưa bao giờ được dự một kỳ Confederations Cup nào bởi ngoài chức vô địch Euro 2016, Bồ Đào Nha chưa bao giờ vô địch ở đấu trường quốc tế. Vì vậy, đây cũng là cột mốc đáng để Cris Ronaldo chinh phục.
 
Chắc chắn với một cầu thủ thích sưu tập danh hiệu và kỷ lục như Cris Ronaldo, chức vô địch ở lần đầu tiên bóng đá Bồ Đào Nha được dự Confederations Cup là cột mốc đáng nhớ. Thậm chí, đây có thể là kỳ Confed Cup cuối cùng khi FIFA cũng buộc phải cân nhắc lại về khả năng tiếp tục tổ chức một giải đấu tiền World Cup trong tương lai.
 
Tập thể Bồ Đào Nha chắc chắn sẽ nỗ lực hết mình để biến 2017 thành cột mốc đáng nhớ với Cris Ronaldo!
 
Một số thông tin về ĐT Bồ Đào Nha:
* Giành suất dự Confederations Cup 2017 nhờ ngôi vô địch châu Âu năm 2016.
* Đây là lần đầu tiên ĐT Bồ Đào Nha giành quyền tham dự Confederations Cup.

Đội hình ĐT Bồ Đào Nha dự Confederations Cup 2017:
Thủ môn:
Beto (Sporting), Rui Patricio (Sporting), Jose Sa (Porto)
Hậu vệ: Bruno Alves (Rangers), Pepe (Real Madrid), Eliseu (Benfica), Jose Fonte (West Ham), Luis Neto (Zenit), Cedric (Southampton), Nelson Semedo (Benfica), Raphael Guerreiro (Borussia Dortmund).
Tiền vệ: Joao Moutinho (Monaco), Adrien Silva (Sporting), Pizzi (Benfica), Danilo (Porto), William Carvalho (Sporting), Andre Gomes (Barcelona).
Tiền đạo: Ricardo Quaresma (Besiktas), Cristiano Ronaldo (Real Madrid), Nani (Valencia), Bernardo Silva (Manchester City), Gelson Martins (Sporting), Andre Silva (AC Milan)


ĐT New Zealand tại Confederations Cup 2017: Làm nên lịch sử?
Dù là ông kẹ tại châu Đại Dương nhưng ĐT New Zealand vẫn chỉ bị coi là viên đá lót đường ở những giải đấu quốc tế. Dĩ nhiên, Confederations Cup 2017 chẳng phải...
>> Lịch thi đấu Confederations Cup 2017 <<


Như Đạt (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X